Vác măng rừng đi ủng hộ chống dịch, cậu bé huyện núi nhận món quà “ấm bụng”

Vác măng rừng đi ủng hộ chống dịch, cậu bé huyện núi nhận món quà “ấm bụng”

Chủ nhật, 23/08/2020 | 17:15
0
Cảm động trước hình ảnh cậu bé lớp 3 theo chân mẹ vác búp măng lớn đi ủng hộ nhân dân Đà Nẵng chống dịch, thầy giáo huyện núi đã đãi gia đình bé một bữa ăn “xa xỉ”
Văn hoá - Vác măng rừng đi ủng hộ chống dịch, cậu bé huyện núi nhận món quà “ấm bụng”

Bà con miền núi mang rau đến ủng hộ chống dịch (ảnh: FB Nguyễn Trần Vỹ).

Những ngày vừa qua, cư dân mạng thay nhau chia sẻ những hình ảnh bà con huyện miền núi cao Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) kéo nhau đi hái rau rừng, thu hoạch nông sản hỗ trợ bà con thành phố Đà Nẵng có nguồn rau sạch trong những ngày chống dịch Covid-19. Trong đó bức ảnh, chú bé vác búp măng lớn lay động con tim cộng đồng mạng hơn cả.

Văn hoá - Vác măng rừng đi ủng hộ chống dịch, cậu bé huyện núi nhận món quà “ấm bụng” (Hình 2).

Ảnh cậu bé vác măng rừng theo chân mẹ đi ủng đồng bào vùng dịch (ảnh: FB Nguyễn Trần Vỹ) 

Theo báo Người lao động, chủ nhân của bức ảnh là thầy Nguyễn Trần Vỹ, giáo viên Trường Tiểu học Kim Đồng (xã Trà Mai). Thầy Vỹ cho biết, cậu bé vác búp măng rừng đi ủng hộ bà con đồng bằng chống dịch là Hồ Ánh Khiết, sắp bước vào lớp 3 (trú thôn 1, xã Trà Tập). Khiết sống cùng ba mẹ và đứa em trai đang học mẫu giáo trong ngôi nhà nhỏ đơn sơ trên triền đồi. Gia đình thuộc diện khó khăn, ba bị đau cột sống, khớp nên đi lại khó khăn, không làm được việc nặng. Hằng ngày, sau giờ học, Khiết thường theo mẹ đi lấy rau rừng về để sáng hôm sau gùi xuống trung tâm xã bán.

"Hôm mẹ đi hái rau ủng hộ đồng bằng, cũng như những lần khác cu cậu theo chân mẹ rồi thấy búp măng cu cậu đề nghị mẹ bẻ cho cu cậu vác ủng hộ" – thầy Vỹ chia sẻ.

Từ bức ảnh này, cậu bé miền núi ngây thơ này đã nhận được món quà đầy bất ngờ từ thầy Vỹ và một người bạn ở phố. Đó là một con vịt quay, bánh, sữa. Những món hàng rất đỗi bình thường đối với trẻ em thành phố nhưng là những món ăn xa xỉ đối với những trẻ em vùng cao ở huyện Nam Trà My.

Văn hoá - Vác măng rừng đi ủng hộ chống dịch, cậu bé huyện núi nhận món quà “ấm bụng” (Hình 3).

Món quà bất ngờ từ thầy Vỹ cùng người bạn đến gia đình bé Khiết (ảnh: FB Nguyễn Trần Vỹ).

Chia sẻ với VTC, bà Nguyễn Thị Huệ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My cho biết, 9 tấn rau củ quả đủ các loại là thành quả vượt ngoài mong đợi của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam sau vài ngày phát động chiến dịch “Hướng về đồng bằng – san sẻ yêu thương”.

Theo bà Huệ, ngày 14/8, thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, bà gửi thư kêu gọi “Hướng về đồng bằng – san sẻ yêu thương”. Cuộc vận động quyên góp hàng nông sản được triển khai ở 4/10 xã của huyện gồm: Trà Mai, Trà Tập, Trà Don và Trà Dơn.

Văn hoá - Vác măng rừng đi ủng hộ chống dịch, cậu bé huyện núi nhận món quà “ấm bụng” (Hình 4).

 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My tiếp nhận 9 tấn rau củ quả của bà con ủng hộ (ảnh: Nlđ).

“Người dân miền núi Nam Trà My mang ơn các tổ chức, đoàn thể ở đồng bằng suốt nhiều năm qua. Đặc biệt, sau mỗi đợt thiên tai mưa lũ, hàng chục đoàn người, đoàn xe chở đầy ắp nhu yếu phẩm từ dưới xuôi lên hỗ trợ khiến bà con vùng cao rất đỗi cảm kích”, bà Huệ bộc bạch và bày tỏ thêm, bây giờ, đồng bào Ca Dong ở huyện nghèo Nam Trà My hạnh phúc khi có cơ hội để đáp đền ân tình.

Từng bó rau, đọt măng rừng tuy không nặng về giá trị vật chất nhưng chất chứa cả tấm lòng yêu thương của những người mang ơn muốn sẻ chia với bà con ở đồng bằng đang gồng mình giữa vòng xoáy dịch bệnh.

“Sắp tới, huyện triển khai kêu gọi “Hướng về đồng bằng – san sẻ yêu thương” ở 6 xã còn lại. Dự kiến, toàn bộ nông sản trong đợt 2 sẽ được gửi trao tới khu cách ly, phong tỏa ở các huyện trên địa bàn tỉnh”, bà Huệ nói.

Văn hoá - Vác măng rừng đi ủng hộ chống dịch, cậu bé huyện núi nhận món quà “ấm bụng” (Hình 5).

Ảnh: Nlđ.

Sáng sớm nay (21/8), từ trung tâm huyện Nam Trà My, 11 chiếc xe tải bắt đầu lăn bánh, “cõng” 9 tấn nông sản vượt quãng đường gần 150 cây số để thực hiện sứ mệnh sẻ chia khó khăn với người dân vùng tâm dịch Đà Nẵng.

Vietcombank ủng hộ 5 tỷ đồng chung tay cùng thành phố Đà Nẵng đẩy lùi COVID-19

Thứ 6, 14/08/2020 | 15:09
Hưởng ứng lời kêu gọi của Ngân hàng Nhà nước và UBND TP Đà Nẵng, chiều ngày 13/8/2020 tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng, đại diện Vietcombank đã trao tặng UBND TP Đà Nẵng số tiền 5 tỷ đồng hỗ trợ thành phố mua sinh phẩm chẩn đoán COVID-19.

Vinamilk ủng hộ 8 tỷ đồng cho Hà Nội và 3 tỉnh miền Trung chiến đấu chống dịch Covid-19

Thứ 4, 12/08/2020 | 11:20
Trước các diễn biến của “làn sóng” Covid-19 thứ hai bùng phát trở lại từ các địa phương miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam… đến nhiều tỉnh thành khác, giải pháp mở rộng và tăng cường công tác xét nghiệm phát hiện nhanh virus đã được Chính phủ đánh giá là vô cùng cấp bách để nhanh chóng khoanh vùng, truy vết các ca bệnh ngoài cộng đồng.

Bức tranh thơ "Quảng Nam" của Hoài Linh được đấu giá 700 triệu đồng ủng hộ miền Trung chống dịch

Chủ nhật, 09/08/2020 | 15:27
Bức tranh thơ "Quảng Nam" của NSƯT Hoài Linh sáng tác về quê hương đã được đấu giá 700 triệu đồng, ủng hộ các tỉnh miền Trung chống dịch Covid-19.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Đám cưới Quang Hải–Chu Thanh Huyền: Nữ MC xinh đẹp gây tò mò

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Vũ Quỳnh Trang không khỏi hồi hộp khi được giao vai trò dẫn dắt cho đám cưới của Quang Hải và Chu Thanh Huyền.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Nam NSƯT là chủ nhân biệt thự gần 2 triệu USD: Sau 3 lần mổ, phải cắt bỏ nửa lá gan, cuộc sống hiện ra sao?

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:20
Đây là nam nghệ sĩ sở hữu cơ ngơi tiền tỷ trên đất Mỹ. Cuộc sống sung túc, viên mãn của ông khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Về nơi đầu tiên được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch của Đắk Lắk

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:00
Với nhiều tiềm năng, thế mạnh, buôn Kuốp đã được công nhận là buôn du lịch cộng đồng và được chọn xây dựng buôn OCOP du lịch đầu tiên của Đắk Lắk.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.