Vai trò của đông trùng hạ thảo trong việc cải thiện chức năng sinh lý

Vai trò của đông trùng hạ thảo trong việc cải thiện chức năng sinh lý

Thứ 3, 22/01/2019 | 15:02
0
Yếu sinh lý là vấn đề đau đầu của nam giới, đặc biệt là những nam giới lớn tuổi. Vậy, làm cách nào để bồi bổ và cải thiện được tình trạng khó nói này?

Thời buổi kinh tế phát triển, đời sống vật chất được nâng cao giúp mọi người có nhiều điều kiện sử dụng các loại thuốc quý để bồi bổ cơ thể, kéo dài tuổi thọ. Với cánh đàn ông thì dược liệu cải thiện được cuộc sống về đêm ngày càng được ưa chuộng.

Ngoài những loại thuốc bổ cho dương khí đã được biết từ lâu thì gần đây, đông trùng hạ thảo dần được chú ý nhờ những tác dụng tuyệt vời của nó.

Thương hiệu - Vai trò của đông trùng hạ thảo trong việc cải thiện chức năng sinh lý

Đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo là một loại nấm ký sinh có tên khoa học là cordyceps, sinh trưởng bằng cách ký sinh trong cơ thể nhộng bướm vào mùa đông, lớn lên bằng cách hấp thu hết chất dinh dưỡng của nhộng bướm, và vươn lên mặt đất vào mùa hè. Dựa vào cách sinh trưởng đặc biệt này nên được gọi là đông trùng hạ thảo.

Hình dạng của đông trùng hạ thảo bao gồm phần nhộng và phần nấm gắn liền với nhau. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có hai loại đông trùng hạ thảo là đông trùng hạ thảo con ký chủ và đông trùng hạ thảo sinh khối – được nuôi cấy trên giá thể trong phòng thí nghiệm với mức giá rẻ hơn so với trên ký chủ nhộng.

Thành phần hóa học

Đông trùng hạ thảo chứa 25 - 32% protid (gần đây có thông báo cho rằng tỉ lệ này đạt tới 44,26%), khi thủy phân cho tới 14 - 19 axít amin khác nhau như: aspartic acid, glutamic acid, serine, histidine, glucine, threonine, arginine,tyrosine, alanine, triptophane, methionine, valine, phenylalanine, isoleucine, leucine, ornithine, lysine...; 8,4% chất béo; 7 - 29% D-manitol; các vitamin như: A, B1, B2, B12, C và các nguyên tố vi lượng: Na, K, Ca, Mg, Al, Mn, Cu, Zn, Bo, Fe, Tc... trong đó cao nhất là phosphorum. Ngoài ra, nó còn có các chất khác như uracil, adenine, adenine nucleoside, ergosterol, cholesteryl palmitate.

Công dụng của đông trùng hạ thảo trong việc cải thiện sinh lý 

Tuy có nhiều vấn đề chưa làm rõ, nhưng cho đến nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy đông trùng hạ thảo có công dụng rất tốt cho chức năng sinh lý cho cả nam và nữ.

Đối với hệ thống nội tiết, trên động vật thực nghiệm đông trùng hạ thảo có tác dụng làm tăng trọng lượng tuyến vỏ thượng thận và tăng quá trình tổng hợp các hoóc-môn của tuyến này (adrenocortical hormone), đồng thời cũng có tác dụng tương tự như hoóc-môn nam tính (androgen) và làm tăng trọng lượng của tinh hoàn cũng như các cơ quan sinh dục phụ trên động vật thực nghiệm.

Thương hiệu - Vai trò của đông trùng hạ thảo trong việc cải thiện chức năng sinh lý (Hình 2).

Theo y học cổ truyền, đông trùng hạ thảo vẫn được sử dụng để bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lý, đặc biệt là cho nam giới tuổi từ 40 trở lên – là độ tuổi mà nhiều người đã suy giảm chức năng này.

Trên thị trường Việt Nam có nhiều nhãn hiệu thuốc sinh lý nam, nhưng chỉ có nhãn hiệu BioMax được sản xuất có dược liệu chính là đông trùng hạ thảo.

Sản phẩm BioMax đã được kiểm nghiệm và đươc cấp phép hoạt động của các cơ quan chức năng, do thương hiệu BioFun thuộc công ty Viet Land sản xuất và phân phối.

Thương hiệu - Vai trò của đông trùng hạ thảo trong việc cải thiện chức năng sinh lý (Hình 3).

Để được tư vấn chi tiết, liên hệ:

Hotline: 0961577188 – 0961577288

Địa chỉ: số 3 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Tầng 2 tòa nhà Thái Bình, 264A Nguyễn Thái Bình, p12, quận Tân Bình, TP. HCM

Website: www.biofun.vn   

Trang Nguyễn

Yếu sinh lý có tự khỏi được không?

Thứ 4, 28/11/2018 | 15:38
Hiện nay, yếu sinh lý là bệnh lý ngày càng có nhiều người mắc phải với tỉ lệ ngày càng cao và phổ biến ở cả nam và nữ giới. Nếu để tình trạng bệnh này kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống vợ chồng cũng như tâm lý của người bệnh.

Lựa chọn đông trùng hạ thảo nào tốt?

Thứ 6, 18/11/2016 | 16:56
Nhiều người thường đặt ra câu hỏi vì sao Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược thiên nhiên vô cùng quý giá, có giá trị dinh dưỡng và giá trị sức khỏe cao đến vậy.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.