Vẫn chưa có kế hoạch cho sinh viên đi học trở lại

Vẫn chưa có kế hoạch cho sinh viên đi học trở lại

Nguyễn Hoa Trà
Thứ 7, 23/10/2021 | 07:04
0
Các trường đại học trên địa bàn Hà Nội đang chờ bật "đèn xanh" mới có thể triển khai cho sinh viên tới trường.

Hiện nay, các trường đại học trên địa bàn Thủ đô vẫn đang triển khai việc học trực tuyến và chờ sự hướng dẫn của UBND Tp.Hà Nội để xây dựng kế hoạch cho sinh viên tới trường.

Trao đổi với Người Đưa Tin PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: “Việc cho sinh viên đi học lại phụ thuộc vào quy định của Thành phố. Trường chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng về điều kiện y tế, cơ sở vật chất để đón các em, tuy nhiên vẫn cần phải theo sự hướng dẫn của cấp trên. Theo tình hình hiện tại, ít nhất nếu các bạn học sinh THPT được đi học thì chúng tôi mới có thể xem xét triển khai học trực tiếp.

Nhà trường cũng đã làm việc với cơ sở y tế của Quận về vấn đề hỗ trợ tiêm vắc-xin cho sinh viên, các sinh viên nội trú cũng đã được tiêm 100%. Tuy nhiên, tiêm chủng chỉ là một trong những yếu tố để quyết định việc học trực tiếp của trường, vì các em ở các tỉnh thành cũng chưa được tiêm đầy đủ”.

Cùng thông tin về vấn đề trên PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Hiệu Phó trường Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “Trường chúng tôi mới triển khai cho các em sinh viên tại Hà Nội được đến trường làm thí nghiệm phục vụ cho học tập. Còn về kế hoạch cụ thể cho việc trở lại trường thì vẫn phải theo chính sách của thành phố và Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch ở các tỉnh thành khác vẫn chưa ổn định nên chúng tôi cũng cân nhắc vấn đề này”.

Giáo dục - Vẫn chưa có kế hoạch cho sinh viên đi học trở lại

Việc đi học của sinh viên vẫn phải chờ quyết định của nhiều bên

TS.Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu Phó trường Đại học Hà Nội cũng cho hay, việc cho sinh viên đi học trở lại còn phù thuộc vào quyết định của chính quyền. "Đa phần các em đều đang ở các địa phương nên khó có thể kiểm soát được tình hình dịch. Nhà trường mới bước đầu triển khai khảo sát việc tiêm 2 mũi vắc-xin. Phần lớn chỉ những sinh viên ở Hà Nội thì đều đã được tiêm, còn ở các tỉnh thành các số các bạn được tiêm vắc-xin còn hạn chế.

Ngoài ra, theo khảo sát các bậc phụ huynh cũng vẫn còn lo lắng khi cho các con đi học, vì ở bậc đại học cũng khá đặc thù là sinh viên đến từ nhiều nơi khác nhau, không khoanh theo vùng như các cấp học dưới”.

Trường đại học Mở Hà Nội cũng đang tiến hành khảo sát tình hình tiêm vắc-xin của sinh viên, trao đổi với Người Đưa Tin, ThS. Đỗ Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Truyền thông, trường Đại học Mở Hà Nội thông tin: “Nếu số lượng sinh viên được tiêm đủ 2 mũi có tỉ lệ cao trường chúng tôi mới có kế hoạch cho sinh viên đi học. Về việc học trực tuyến của nhà trường vẫn đảm bảo chất lượng giảng dạy nên không quá vội vàng khi quết định cho quay lại trường. Chúng tôi cũng đã có những phương án kết hợp cả hai hình thức học, đối với những em ở khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận thuộc vùng an toàn thì có thể học trực tiếp tại trường.

Tuy nhiên, nhà trường cũng mong muốn sớm được triển khai cho các em trở lại vì đối với những ngành học cần phải thực hành, việc học trực tuyến vẫn sẽ cản trở việc truyền tải kiến thức”.

Thông tin từ lãnh đạo Vụ Đại học cho biết, các trường Đại học có quyền tự chủ về vấn đề này và theo quy định chung về việc triển khai cho các em học sinh, sinh viên đi học.

Hiện nay, về phía ngành y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) đánh giá Thủ đô đạt ít nhất hai tiêu chí phân loại dịch bệnh ở cấp độ 1 (vùng xanh) theo hướng dẫn của của Bộ Y tế. Tuy nhiên, vẫn phải chờ sự quyết định của thành phố về việc xác nhận cấp độ dịch của Hà Nội mới có thể cho các em đi học trở lại.

Chiều 20/10, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành Công điện số 22/CĐ-UBND về việc triển khai các biện pháp tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn thành phố. Trong đó đề nghị ở Sở GD&ĐT căn cứ hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, chủ trì khẩn trương xây dựng Kế hoạch và tổ chức triển khai kịp thời các hoạt động giáo dục và đào tạo tương ứng cấp độ dịch tại các địa bàn thuộc thành phố đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và thành phố.

 

Vì sao Hà Nội thận trọng mở cửa trường, đón học sinh đi học trở lại?

Thứ 5, 21/10/2021 | 13:39
Đã gần hết tháng 10 nhưng gần 3 triệu trẻ nhỏ ở Hà Nội chưa được tiếp cận với vắc-xin, tỉ lệ giáo viên được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin cũng rất thấp.

Học sinh trên địa bàn cấp độ 1 và cấp độ 2 được đến trường học

Thứ 4, 20/10/2021 | 06:00
Căn cứ đánh giá cấp độ dịch của từng địa phương để quyết định việc dạy học trực tiếp.

Hà Nội: Còn nhiều cân nhắc khi quyết định cho học sinh tới trường

Thứ 3, 19/10/2021 | 07:00
Dù thầy cô mong mỏi đón các em học sinh những vẫn cần có những phương án cụ thể cho vấn đề này.
Cùng tác giả

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Việt Nam chia sẻ, hỗ trợ đào tạo giáo dục với Angola

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:58
Trong năm 2024 này, Việt Nam - Angola kỳ vọng sớm ký lại Hiệp định hợp tác về giáo dục hai Chính phủ đáp ứng yêu cầu hợp tác trong tình hình mới.

Đề xuất tuyển giáo viên trình độ Cao đẳng dạy Chương trình GDPT 2018

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:04
Đây là giải pháp mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra trong bối cảnh hiện nay vẫn thừa thiếu cục bộ giáo viên ở một số môn học chương trình mới.

Thí sinh có thể học ngành gì khi có thế mạnh về khối Khoa học xã hội?

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:54
Với đa dạng các nhóm ngành, Khoa học xã hội vẫn chiếm tỉ lệ cao thí sinh lựa chọn theo học gần bằng với các ngành Kinh tế.

Trải nghiệm một ngày làm sinh viên để lựa chọn trường

Thứ 2, 25/03/2024 | 10:55
Thông qua định hướng, trải nghiệm môi trường đại học sẽ giúp các em lựa chọn được những ngôi trường phù hợp, yêu thích.
Cùng chuyên mục

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.

Xử lý người ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:09
Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn giao Công an huyện kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường.

Thêm nhiều địa phương điều chỉnh phương án tuyển sinh vào lớp 10

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:13
Hiện nhiều tỉnh thành đã công bố phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Sáu trường ở Tp.HCM sẽ tổ chức thi tuyển vào lớp 6

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:26
Năm học 2024-2025, Tp.HCM dự kiến tổ chức khảo sát vào lớp 6 ở 6 trường THCS, trong đó có khảo sát vào lớp 6 Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa.

Việt Nam chia sẻ, hỗ trợ đào tạo giáo dục với Angola

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:58
Trong năm 2024 này, Việt Nam - Angola kỳ vọng sớm ký lại Hiệp định hợp tác về giáo dục hai Chính phủ đáp ứng yêu cầu hợp tác trong tình hình mới.