Van de Beek liệu có hồi sinh sau khi Solskjaer ra đi?

Van de Beek liệu có hồi sinh sau khi Solskjaer ra đi?

Thứ 7, 27/11/2021 | 12:21
0
Tiền vệ Donny Van de Beek được nhiều người cho rằng sẽ hồi sinh tại Man United sau khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đã bị sa thải. Nhưng liệu điều này có thành sự thật?

 

CƠN ÁC MỘNG DƯỚI THỜI SOLSA

Mùa Hè năm 2020, Man United chiêu mộ Van de Beek từ Ajax với giá 40 triệu euro và anh chính là tân binh được kỳ vọng nhất trước mùa giải 2020/21 của Quỷ đỏ thành Manchester.

Tiền vệ người Hà Lan là trụ cột giúp Ajax bay cao tại giải quốc nội cũng như tạo nên hiện tượng tại Champions League 2018/19 khi vào đến bán kết và chỉ thất bại trước Tottenham vì luật bàn thắng sân khách đầy nghiệt ngã.

Van de Beek còn rất trẻ nhưng đã đạt tới đẳng cấp rất cao, là linh hồn nơi tuyến giữa của Ajax. Không những thể, anh còn cực đa năng khi có thể đá được nhiều vị trí từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ con thoi tới hộ công.

Tuy nhiên từ khi gia nhập MU, Van de Beek chỉ còn là cái bóng của chính mình. Anh có khởi đầu như mơ khi ghi bàn ngay trận ra mắt gặp Crystal Palace nhưng sau đó không tạo được dấu ấn với HLV Solskjaer và nhanh chóng bị giam trên ghế dự bị.

Thể thao - Van de Beek liệu có hồi sinh sau khi Solskjaer ra đi?

Solskjaer không trọng dụng Van de Beek dù Man United tốn hơn 40 triệu euro để chiêu mộ anh từ Ajax.

Không ai hiểu tại sao Solsa lại không tin dùng một tiền vệ xuất sắc như Van de Beek bấp chấp một Paul Pogba phập phù, một Nemanja Matic già yếu hay cặp Fred - McTominay làng nhàng.

Tiền vệ người Hà Lan chỉ có 36 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa 2020/21, tổng cộng 1.456 phút. Anh có được 1 bàn thắng cùng với 2 đường kiến tạo trong cả mùa.

Trong mùa Hè 2021, tưởng như Van de Beek đã ra đi để tìm đến một bến đỗ mới và có nhiều thời gian ra sân hơn. Tuy nhiên, anh đã quyết định ở lại để cạnh tranh một suất đá chính.

Bản thân Solskjaer cũng từng hứa hẹn sẽ để Van de Beek ra sân nhiều hơn. Nhưng có lẽ đó chỉ là những lời hứa suông bởi thực tế, cầu thủ người Hà Lan chỉ có 6 lần ra sân trên mọi đấu trường trước khi ông thầy người Na Uy bị mất chức.

TƯƠNG LAI VAN DE BEEK CÓ TƯƠI SÁNG?

Có một điều trớ trêu là Van de Beek đã bất ngờ được ra sân trong hiệp 2 trận đấu với Watford, trận đấu cuối cùng của Solskjaer trên tư cách HLV trưởng của Man United.

Thể thao - Van de Beek liệu có hồi sinh sau khi Solskjaer ra đi? (Hình 2).

Van de Beek sẽ có tương lai rộng mở hơn kho Ralf Rangnick đến Man United?

Khi đó, MU đang bị đội chủ nhà dẫn 0-2 và trong cơn túng quẫn, Solsa đã quyết định chơi ván cược lớn vào người mà ông ít tin tưởng bậc nhất.

Chỉ 5 phút sau khi vào sân, Van de Beek đã ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 sau đường kiến tạo của Cristiano Ronaldo. Không những thế, anh còn thi đấu đầy ấn tượng với khả năng tranh cướp bóng, điều phối và những đường chuyền cực sáng nước.

Đáng tiếc là chiếc thẻ đỏ của trung vệ đội trưởng Harry Maguire đã phá hỏng tất cả. MU chỉ còn thi đấu với 10 người và không những không thể ghi thêm bàn mà còn bị thủng thêm 2 bàn vào những phút cuối.

Thất bại muối mặt 1-4 trước đội đứng thứ 16 khiến Solskjaer bị sa thải ngay sau đó. Còn với Van de Beek, anh vừa được giải thoát khỏi ông thầy hãm tài lại vừa kịp ghi dấu ấn với HLV tạm quyền Michael Carrick.

Ngay sau khi Solsa bị sa thải, Van de Beek đã được Carrick cho đá chính ở trận đấu quan trọng gặp Villarreal tại lượt đấu thứ 5 vòng bảng Champions League. Anh được bố trí đá hộ công thay Bruno Fernandes và dù không xuất sắc như trận gặp Watford nhưng cũng ít nhiều để lại dấu ấn.

Trong buổi họp báo trước trận gặp Chelsea, Carrick đã dành những lời ngợi khen cho Van de Beek. "Van de Beek rất linh hoạt. Cậu ấy có thể thi đấu với nhiều vai trò khác nhau. Tại Ajax và đội tuyển Hà Lan, Van de Beek cũng đã từng thể hiện những phẩm chất như vậy. Sự đa dạng thực sự là một thế mạnh của Van de Beek, hay bất kỳ cầu thủ nào", Carrick cho biết.

"Chúng tôi đã có những ý tưởng về vị trí phù hợp nhất với Van de Beek nhưng cậu ấy quá linh hoạt và hòa nhập tốt. Van de Beek thậm chí có thể đá số 9 ảo khi còn thi đấu cho Ajax", ông nói thêm.

Cuối tuần này, Carrick vẫn sẽ ngồi ghế HLV trưởng của MU trong chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge của Chelsea. Những lời khen ngợi của Carrick phần nào cũng là tín hiệu cho thấy Van de Beek nhiều khả năng sẽ tiếp tục được đá chính.

Anh cần tận dụng thật tốt cơ hội này để ghi điểm, không chỉ với Carrick mà còn với Ralf Rangnick, người nhiều khả năng sẽ trở thành HLV mới của Man United.

Vị chiến lược gia người Đức được mệnh danh là cha đẻ của lối chơi gegenpressing - thứ bóng đá tổng lực kiểu Đức đang thịnh hành, đòi hỏi cầu thủ phải tham gia liên tục vào các tình huống, kể cả khi không có bóng.

Van de Beek là một người Hà Lan và hít thở thứ bóng đá tổng lực từ khi còn rất nhỏ. Chính vì thế, anh không lạ gì cách chơi của Rangnick. Thậm chí, tiền vệ này có thể còn thực sự thăng hoa dưới thời ông thầy mới bởi sự tương đồng về triết lý bóng đá.

Cơ hội đã mở ra với Van de Beek và điều quan trọng là anh có thể nắm lấy nó hay không mà thôi. Trận đại chiến với Chelsea sẽ cho chúng ta câu trả lời rõ hơn về tương lai của bản hợp đồng 40 triệu euro này.

ĐĂNG NGUYÊN

Ralf Rangnick: 'Bố già' của bóng đá Đức & nhiệm vụ canh tân Man United

Thứ 6, 26/11/2021 | 11:55
Rangnick chuẩn bị được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của M.U tới cuối mùa giải. Nhiệm vụ của "Bố già" bóng đá Đức: Vực dậy một Quỷ đỏ đã chìm quá lâu vào khủng hoảng.

Cristiano Ronaldo: Vua Champions League có thể kéo M.U đến vinh quang?

Thứ 4, 24/11/2021 | 08:17
Trở lại đấu trường C1 quen thuộc, Ronaldo lại nổ súng và thành người hùng của Man United. Nhưng liệu anh có thể kéo Quỷ đỏ tới vinh quang châu Âu ở mùa giải này?

Solskjaer đặt niềm tin vào Van de Beek ở trận Watford vs Man United

Thứ 7, 20/11/2021 | 11:53
Tiền vệ Donny van de Beek có thể được trao suất đá chính đầu tiên của mùa giải tại Premier League khi Man United chạm trán Watford vào tối nay, 20/11.

Real muốn “giải phóng” Van de Beek khỏi Man United

Thứ 5, 18/11/2021 | 08:04
Theo như báo chí Tây Ban Nha, Real Madrid quan tâm tới việc chiêu mộ tiền vệ Donny van de Beek của Man United trong tháng 1 tới.

Rangnick chính là người mà Man United đang rất cần!

Chủ nhật, 14/11/2021 | 09:17
Ralf Rangnick sở hữu tư duy, óc chiến thuật, khả năng đọc trận đấu xuất sắc cũng như luôn rất hiểu tâm lý học trò chính là thứ mà Solskjaer đang không có ở MU.
Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.