Vân Dung:

Vân Dung: "Lúc nào nhìn Quang Thắng tôi cũng thấy... buồn cười"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 22/08/2018 | 21:03
0
Trong buổi ra mắt phim Yêu thì ghét thôi của đạo diễn Trịnh Lê Phong, danh hài Vân Dung đã tâm sự, mỗi khi nhìn sâu vào mắt Quang Thắng, chị không nhịn nổi cười.

Sáng ngày 22/8 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo ra mắt phim Yêu thì ghét thôi của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Sự kiện này có nhiều nghệ sĩ của showbiz Việt tham gia như: NSƯT Quang Thắng,  Vân Dung, diễn viên Đình Tú, Phương Anh, Anh Dũng, Đỗ Duy Nam, Thu Hoài...

Sự kiện - Vân Dung: 'Lúc nào nhìn Quang Thắng tôi cũng thấy... buồn cười'

Đạo diễn Trịnh Lê Phong.

Dù từng đóng cặp với nhau trong rất nhiều tiểu phẩm song hiếm hoi lắm cặp đôi nghệ sĩ Vân Dung và Quang Thắng mới xuất hiện cùng nhau trong một bộ phim truyền hình. Cả hai sẽ vào vai vợ chồng cũ của nhau trong phần 2 bộ phim Ghét thì yêu thôi từng rất “ăn khách” trên sóng màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, tên gọi của 28 tập phim phần 2 có tên gọi hoàn toàn ngược lại phần 1, cụ thể phần phim này có tựa đề: Yêu thì ghét thôi.

Chia sẻ về phim đạo diễn Trịnh Lê Phong cho biết, khi đang quay phần 1 Ghét thì yêu thôi, anh đã hỏi vui mọi người nếu có phần 1 thì làm tiếp không. Sau đó, khi phim phát sóng, anh rất vui khi được thông báo “rating” phim khá tốt.

Anh cũng nhận được lời đề nghị từ phía nhà sản xuất về việc làm tiếp phần 2. Sự khác biệt nhất ở phần 2 theo tiết lộ của vị đạo diễn này, đó là sự phức tạp trong đời sống tâm lý của các nhân vật khi chuyển sang giai đoạn “yêu nhau lắm, cắn nhau đau”.

Sự kiện - Vân Dung: 'Lúc nào nhìn Quang Thắng tôi cũng thấy... buồn cười' (Hình 2).

Nghệ sĩ Vân Dung tại buổi họp báo phim Yêu thì ghét thôi.

Chia sẻ với PV, Vân Dung cho biết: "Nhân vật bà Diễm mà tôi đóng ở phần phim này vẫn tiếp tục là một bà mẹ không có tuổi cả về tư duy suy nghĩ lẫn trang phục với mái tóc xoăn xoăn đeo bờm, cài nơ và ăn mặc kiểu “bánh bèo”. Đó cũng là hình tượng nhân vật được phác họa xuyên suốt ở cả hai phần phim. Ở đó, nhân vật Diễm nhiều khi còn trẻ con hơn cả cô con gái của mình, còn được chính con gái đưa ra những lời khuyên nhủ, thậm chí là bảo ban".

Điều thú vị là trong phần 2, Vân Dung không chỉ đóng cặp với “sếp” của mình ở ngoài đời là NSƯT Chí Trung mà còn có cơ hội diễn xuất chung với người đồng nghiệp – nghệ sĩ hài Quang Thắng. Ở phần phim này, Quang Thắng xuất hiện với tư cách người chồng cũ đã bỏ rơi mẹ con bà Diễm suốt hơn 25 năm qua, giờ bỗng dưng trở lại với mong muốn nhận lại con gái.

Sự kiện - Vân Dung: 'Lúc nào nhìn Quang Thắng tôi cũng thấy... buồn cười' (Hình 3).

Quang Thắng và Vân Dung trên sân khấu.

Vân Dung tâm sự: "Tôi và Quang Thắng là bạn thân của nhau, trên sân khấu diễn khá ăn ý, nhưng không hiểu sao khi diễn ở phim này, cứ đến cảnh quay phải thể hiện cảm xúc và nhìn vào mắt Quang Thắng, tôi đều thấy rất... buồn cười. Cứ nhìn vào cái mũi của Quang Thắng là tôi không sao nghiêm túc được, nhìn mặt anh ấy cứ… đần đần trông rõ tội và thương. Thế nên nhiều khi đứng trước máy quay quát tháo mắng mỏ anh ấy xong, ra ngoài lại phải vỗ vai xoa lưng vì nhìn bạn diễn của mình thương thật...".

Sự kiện - Vân Dung: 'Lúc nào nhìn Quang Thắng tôi cũng thấy... buồn cười' (Hình 4).

Nghệ sĩ Vân Dung và Chí Trung trong phim Yêu thì ghét thôi.

Nói thêm về lần hiếm hoi đóng chung phim với NSƯT Chí Trung và Quang Thắng, Vân Dung nói vui, một bên là “sếp”, còn một bên là bạn thân nên không biết phải “đong đếm” thế nào. Song chị nói vui, khi diễn với NSƯT Chí Trung thì không ngày nào chị thấy bình yên cả vì trong phim cả hai vào vai vợ chồng lúc nào cũng cãi cọ và căng thẳng.

Nhân vật “Quang quác” mà NSƯT Chí Trung thể hiện cũng là người có cá tính mạnh nên khi chung sống với nhau, cặp vợ chồng Quang – Diễm thường xuyên “đấu khẩu” nhau ngay cả khi ăn cơm lẫn đi chơi. Vân Dung hy vọng, đây sẽ là một bộ phim mà nhiều khán giả mong đợi.

28 tập phim Yêu thì ghét thôi sẽ lên sóng đến với khán giả vào 21h50 thứ Tư và thứ Năm hàng tuần trên VTV3, bắt đầu từ ngày 29/8/2018.

Một số hình ảnh đẹp tại sự kiện này:

Sự kiện - Vân Dung: 'Lúc nào nhìn Quang Thắng tôi cũng thấy... buồn cười' (Hình 5).

Các nghệ sĩ trong buổi họp báo phim Yêu thì ghét thôi.

Sự kiện - Vân Dung: 'Lúc nào nhìn Quang Thắng tôi cũng thấy... buồn cười' (Hình 6).

NSƯT Quang Thắng.

Sự kiện - Vân Dung: 'Lúc nào nhìn Quang Thắng tôi cũng thấy... buồn cười' (Hình 7).

Diễn viên Thu Hoài xinh đẹp trong sự kiện.

Sự kiện - Vân Dung: 'Lúc nào nhìn Quang Thắng tôi cũng thấy... buồn cười' (Hình 8).

Diễn viên Đỗ Duy Nam cũng tham gia phim trên VTV.

Sự kiện - Vân Dung: 'Lúc nào nhìn Quang Thắng tôi cũng thấy... buồn cười' (Hình 9).

Diễn viên Phương Anh.

Sự kiện - Vân Dung: 'Lúc nào nhìn Quang Thắng tôi cũng thấy... buồn cười' (Hình 10).

Phương Anh thân mật bên Anh Dũng.

Sự kiện - Vân Dung: 'Lúc nào nhìn Quang Thắng tôi cũng thấy... buồn cười' (Hình 11).

Diễn viên Đình Tú.

Sự kiện - Vân Dung: 'Lúc nào nhìn Quang Thắng tôi cũng thấy... buồn cười' (Hình 12).

Đình Tú và Phương Anh trong phim.

Sự kiện - Vân Dung: 'Lúc nào nhìn Quang Thắng tôi cũng thấy... buồn cười' (Hình 13).

Hai nghệ sĩ Quang Thắng và Chí Trung ở hậu trường phim.

Clip: Tự Long, Quang Thắng bật mí về chương trình Táo quân 2018

Thứ 6, 02/02/2018 | 19:00
Trong chương trình Café sáng với VTV3, nghệ sĩ hài Tự Long, Quang Thắng đã bật mí một số tình tiết thú vị về chương trình Táo quân 2018.

Nghệ sĩ Vân Dung: "Tôi học được nhiều từ tuổi thơ “dữ dội”!

Thứ 7, 16/09/2017 | 18:30
Khán giả vẫn thường quen với vẻ ngoài đanh đá, chua ngoa của Vân Dung trên sân khấu. Thế nhưng, ngoài đời chị lại vô cùng xinh đẹp và trẻ trung.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.