Văn Quyết trải lòng về việc lên tuyển và tấm băng đội trưởng ĐTQG

Văn Quyết trải lòng về việc lên tuyển và tấm băng đội trưởng ĐTQG

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 10/12/2020 | 07:52
0
Phong độ cao ở mùa giải vừa qua, Văn Quyết đã được HLV Park triệu tập. Tuy nhiên, ông cũng đưa ra một số yêu cầu đặc biệt đối với cựu đội trưởng của ĐTQG Việt Nam

Dưới thời của HLV Park Hang-seo, Bóng đá Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành công vang dội. Để có được những thành công ấy là sự nỗ lực tuyệt vời của HLV Park Hang-seo, BHL cùng các các cầu thủ. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẵn sàng gạt bỏ một vài công thần để triệu tập lên tuyển những cầu thủ trẻ có trình độ, nhiệt huyết và khát khao được cống hiến cho ĐTQG.

Ông từng khẳng định rằng cánh cửa của ĐTQG luôn mở rộng với mọi cầu thủ nếu họ chứng minh được năng lực và sự nhiệt huyết. Minh chứng lão tướng Nguyễn Anh Đức luôn được HLV Park Hang-seo tin tưởng và đã đóng góp nhiều bàn thắng cực kỳ quan trọng.

Tuy nhiên, sau những thành công đã qua, lối chơi của ĐTQG hầu như đã bị các đối thủ bắt bài nên vị chiến lược gia này buộc phải có những sự điều chỉnh về mọi mặt. Ở đợt tập trung đầu tiên của ĐTQG trong năm 2020, trong 37 cái tên được HLV Park Hang-seo triệu tập, ngoài những gương mặt đã quen thuộc, ông thầy người Hàn cũng tạo điều kiện cho nhiều gương mặt mới. Đặc biệt là hai cái tên tưởng chừng đã "hết duyên" với đội tuyển là thủ thành Tấn Trường và tiền đạo Văn Quyết.

Thể thao - Văn Quyết trải lòng về việc lên tuyển và tấm băng đội trưởng ĐTQG

Tiền đạo Văn Quyết khẳng định, việc được triệu tập lên ĐTQG là điều lớn lao nhất.

Dù còn nhiều hoài nghi về việc vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập hai cái tên này nhưng ở thời điểm hiện tại, sự có mặt của họ là cần thiết với ĐTQG. Văn Quyết và Tấn Trường đều là những người có kinh nghiệm dạn dày, phong độ của họ cũng được duy trì cực tốt ở V.League 2020.

Trong bối cảnh ĐTQG cần thay đổi về chiến thuật lẫn con người, sự có mặt của một cầu thủ giỏi như Văn Quyết sau 2 năm vắng bóng là sự bổ sung chất lượng cho đội bóng. Theo tiết lộ của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết trước buổi tập chiều 9/12, anh cũng như các đồng đội đều được HLV Park yêu cầu phải theo dõi nhiều sơ đồ chiến thuật để hiểu hơn về nhiệm vụ của từng vị trí, qua đó đẩy nhanh quá trình thích nghi với lối chơi mới.

"HLV Park Hang Seo dặn cầu thủ thường xuyên theo dõi các sơ đồ chiến thuật, làm sao để thay đổi mình và thích nghi tốt nhất. Toàn đội đang tập tốt, các cầu thủ mới hòa nhập tốt. Tôi cũng đang hòa nhập ổn với toàn đội", Văn Quyết chia sẻ.

Văn Quyết là mẫu cầu thủ có lối chơi thông minh nên anh được vị chiến lược gia 62 tuổi đánh giá rất cao dù mới trở lại đội tuyển sau 2 năm vắng bóng. Không chỉ vậy, đội trưởng của Hà Nội FC cũng tiết lộ rằng, qua mấy ngày tập luyện vừa qua, anh được HLV Park Hang-seo dành tặng những lời khen ngợi. 

Tuy nhiên, không vì thế mà Văn Quyết tỏ ra tự mãn, anh cho rằng mình cần phải nỗ lực hơn rất nhiều: "Đầu tiên tôi phải hết sức tập trung trong các buổi tập. Cách chơi của tôi sử dụng rất ít chạm, nhưng mình giữ nhịp tốt ở Hà Nội FC. Trong đợt tập trung này, tôi muốn hoàn thiện nhiều hơn, đặc biệt ở khả năng dứt điểm. HLV Park Hang Seo đã động viên không chỉ riêng tôi mà toàn đội phải tập trung dứt điểm nhiều hơn nữa".

Trước câu hỏi của các phóng viên về việc không được trao chiếc băng đội trưởng của ĐTQG, Văn Quyết cho biết đây là quyết định của BHL. Còn đối với anh, việc được khoác lên mình màu áo ĐTQG đã là điều lớn lao nhất.

ĐTQG Việt Nam chia tay "Quang Hải đệ nhị" vì chấn thương

Thứ 4, 09/12/2020 | 07:54
Với chấn thương nặng gặp phải, cầu thủ được ví như Quảng Hải 2.0 của ĐTQG Việt Nam sẽ phải chia tay sớm với các đồng đội để trở về CLB chữa trị chấn thương

Chia sẻ bất ngờ của đội trưởng Quế Ngọc Hải về các tân binh của ĐTQG

Thứ 3, 08/12/2020 | 14:10
Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã có những chia sẻ khá bất ngờ về những tân binh mới mà HLV Park triệu tập ở lần tập trung này

Ký hợp đồng với "một ông già", Sài Gòn FC đang thực sự bí bách?

Chủ nhật, 06/12/2020 | 19:45
Sài Gòn FC chiêu mộ lão tướng người Nhật Bản Daisuke Matsui khiến nhiều người bất ngờ. Khả năng hòa nhập với đội bóng mới của Daisuke Matsui vẫn là dấu hỏi lớn
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".