Vàng giảm giá 9%, nước nào 'đau' nhất?

Vàng giảm giá 9%, nước nào 'đau' nhất?

Thứ 3, 16/04/2013 17:14

Việc giá vàng thế giới giảm mạnh tới 9% trong phiên giao dịch tối 15/4 đã khiến các quốc gia có lượng vàng dự trữ lớn nhất thế giới được phen lo lắng.

Theo các chuyên gia, cú giảm 9% vào đêm 15/4 của giá vàng thế giới và 5% vào phiên ngày thứ Sáu tuần trước đã gây ra những thiệt hại lớn cho những quốc gia có dự trữ vàng lớn nhất hành tinh.

Trang Business Insider cũng dẫn phát biểu của ông Dennis Gartman, nhà xuất bản trang tin Gartman Letter, cho rằng, trong gần 4 thập kỷ giao dịch vàng, ông chưa từng bao giờ chứng kiến những gì như đã xảy ra trong hai phiên giao dịch vừa qua trên thị trường vàng.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Bất động sản - Vàng giảm giá 9%, nước nào 'đau' nhất?Nhiều người quan tâm, với việc giá vàng thế giới giảm sâu như vậy thì quốc gia nào phải chịu thiệt nhiều nhất?

Theo báo cáo mới nhất từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), tính đến tháng 4/2013, tổng dự trữ vàng của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu là 31.694,8 tấn.Trong đó, nước Mỹ có lượng vàng dự trữ chính thức lên tới 8.133,5 tấn, tỷ lệ vàng trong dự trữ ngoại hối 75,1% và là quốc gia nắm giữ số lượng vàng lớn nhất thế giới.

Như vậy, rõ ràng đợt giá vàng giảm mạnh trong phiên giao dịch vừa qua là điều tệ hại nhất đối với nền kinh tế nước Mỹ.

Một số quốc gia khác cũng bị ảnh hưởng mạnh bởi việc giảm giá vàng như Đức, Italya, Trung Quốc, Hà Lan... Đó là những quốc gia có số lượng vàng dự trữ lớn, thuộc Top 10 thế giới.

Tuấn Khanh

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.