Vén màn bí mật cảnh

Vén màn bí mật cảnh "nóng" trong phim: Những đồ "bảo hộ" không ngờ để che phần nhạy cảm

Thứ 4, 24/06/2020 | 06:46
0
Sau khi xem những bộ phim xuất hiện cảnh nóng, như một phản xạ ngẫu nhiên, người ta tò mò rằng những cảnh nóng ấy có chứa bí mật gì giữa các diễn viên?

"Cảnh nóng" luôn là đề tài được mang ra bàn luận sôi nổi. Người khen người chê, tuy nhiên không phủ định rằng, chúng luôn là thỏi nam châm thu hút sự quan tâm của khán giả dành cho một tác phẩm điện ảnh.

"Nóng" thế nào để không dung tục, không phản cảm là vấn đề các nhà làm phim phải cân nhắc sao cho phù hợp.

TV Show - Vén màn bí mật cảnh 'nóng' trong phim: Những đồ 'bảo hộ' không ngờ để che phần nhạy cảm

Emilia Clarke đảm nhận vai Mẹ Rồng trong Trò chơi vương quyền

Còn nhớ sau một cảnh khỏa thân "kinh điển" ở phần 6 trong phim Trò chơi vương quyền, khi Daenerys bước ra từ biển lửa không mảnh vải che thân vì quần áo đã bị cháy hết, đây được đánh giá là phân cảnh mạnh mẽ và quyền lực nhất mùa phim mặc cho những ý kiến từ nhiều khán giả cho rằng cảnh tượng "rẻ tiền", "phản cảm".

Emilia đã không ngại ngần đáp trả: "Tôi chỉ muốn bước ra và diễn một cảnh thật quyền lực, không phải dung tục. Đó là một cảnh khỏa thân, cũng là một cảnh rất mạnh mẽ."

Đối với phim Việt, "cảnh nóng" là một thách thức lớn. Khán giả ít cởi mở tiếp nhận nội dung tình dục và ít có trải nghiệm với dòng phim nghệ thuật, nhà làm phim buộc phải cân nhắc thật kỹ cách sử dụng diễn viên và cả cách phát ngôn để không đẩy bộ phim vào khủng hoảng truyền thông.

Quan điểm điện ảnh thay đổi, các khán giả đã cởi mở hơn khi xem những bộ phim truyền hình và điện ảnh xuất hiện cảnh nóng như: Chị chị em em, Tiếng sét trong mưa, Thất sơn tâm linh, Lạc giới, vv….

Sự thật đằng sau những cảnh nóng ấy là gì?

Biên đạo múa

Để có những cảnh ái ân nghệ thuật, nhiều đạo diễn sử dụng góc quay ẩn và nhờ biên đạo múa. Họ sẽ vạch ra những chuyển động cơ thể thích hợp và phối hợp với một vũ công khác để thị phạm "màn vũ đạo" cho diễn viên và đạo diễn.

Hai diễn viên sau đó sẽ lần lượt được hướng dẫn trước khi diễn thật. Điều ấy khiến các diễn viên cảm thấy an toàn và đỡ "ngượng" khi lần đầu diễn cảnh khó nhằn như vậy.

Kỹ xảo xóa quần áo

TV Show - Vén màn bí mật cảnh 'nóng' trong phim: Những đồ 'bảo hộ' không ngờ để che phần nhạy cảm (Hình 2).

American Psycho

Ví dụ điển hình về phương pháp này phải nói đến bộ phim kinh điển American Psycho. Vai diễn Patrick Bateman - một kẻ tâm thần khiến ngôi sao Christian Bale trở thành tâm điểm truyền thông.

Người ta tò mò những cảnh ân ái tập thể giữa 3 người là thật hay giả. Dĩ nhiên đạo diễn Harron đã quá thông minh khi sử dụng kĩ xảo xóa quần áo!

Bí mật động trời được Harron chia sẻ là yếu tố kỹ xảo đã cởi bớt áo quần cả ba diễn viên trong cảnh này vì hầu hết họ đều còn mặc đồ lót trên người, Bale thì mang cả chiếc tất trắng. Tuy nhiên American Psycho vẫn bị dán nhãn NC-17 vì quá bạo lực còn hầu hết cảnh nóng thì đã được biên tập!

Che chỗ nhạy cảm

Trừ những bộ phim quá "bạo" phô bày hết cơ thể diễn viên hoặc thậm chí là diễn cảnh sex thật, hầu hết các tác phẩm còn lại đều che chỗ nhạy cảm bằng cách sử dụng miếng dán chuyên dụng để che đi phần nhạy cảm.

Đạo cụ dành cho các nam diễn viên có màu da người, có thể bao bọc hết vùng nhạy cảm và có dây rút để tránh bị tuột ra. Hoặc sử dụng những quần tất màu da bó sát còn các nữ diễn viên mặc panty liners - Một loại mỏng hơn cả băng vệ sinh để quay cảnh nóng. Thậm chí là dùng băng dính cho chân thực.

Còn miếng dán dành cho các nữ diễn viên có dạng "đường băng" và dùng một loại băng dính chống nước đặc biệt Bikini Bite để cố định.

Những "cảnh nóng" chân thực trong phim đều ẩn chứa ý đồ nghệ thuật của đạo diễn. Những "cảnh nóng" thường được quay kín và diễn viên có quyền yêu cầu đạo diễn cho phép càng ít người có mặt trong phòng quay càng tốt. Thường sẽ có đạo diễn, đạo diễn hình ảnh hoặc tay máy chính.

TV Show - Vén màn bí mật cảnh 'nóng' trong phim: Những đồ 'bảo hộ' không ngờ để che phần nhạy cảm (Hình 3).

 

Nhân viên phục trang, hoặc ai đó, sẽ cầm sẵn áo choàng và dép ngủ chờ diễn viên quay xong để trao ngay cho họ, kết thúc một ngày làm việc vất vả.

Dĩ nhiên, sự kết hợp khéo léo của các kĩ xảo tinh vi cùng việc lựa chọn góc quay sao cho tinh tế từ đạo diễn cũng góp phần không nhỏ trong việc làm nên những thước phim tuyệt vời cho khán giả.

Cấy da cho diễn viên

Thêm một phương pháp nữa giúp các diễn viên cảm thấy thoải mái hơn là make-up toàn thân. Các thợ hóa trang sẽ phủ lên toàn bộ cơ thể diễn viên một lớp trang điểm như một "lớp da thứ hai" để việc diễn cảnh nóng được diễn ra trơn tru.

Dĩ nhiên, sau đó là cả một quá trình hậu kì biến trang phục giả thành thật để đánh lừa con mắt tò mò của khán giả. Bởi vậy, có những bộ phim người ta đặt ra câu hỏi: Phim giả "cảnh nóng" thật.

Cascadeur

TV Show - Vén màn bí mật cảnh 'nóng' trong phim: Những đồ 'bảo hộ' không ngờ để che phần nhạy cảm (Hình 4).

Ảnh minh họa

Chiêu thức diễn viên hay sử dụng nhất chính là người đóng thế - cascadeur.

Vì những cảnh quay đôi khi kéo dài nhiều tiếng đồng hồ và lịch trình làm việc dày đặc của diễn viên, việc sử dụng người đóng thế là khá phổ biến bởi nhiều diễn viên tên tuổi không muốn phô bày cơ thể trần trụi lên màn ảnh.

Tuy nhiên cũng có nhiều bộ phim rơi vào con mắt "thánh soi" của khán giả khi lộ diện cascadeur, nhân vật nữ chính là nữ - trong khi cơ bắp và cánh tay lại là của một chàng trai cơ bắp!

Ranh giới giữa cảnh nóng nghệ thuật và phản cảm, vô duyên rất gần nhau, diễn viên phải là người trong sáng và hi sinh với nghề một cách đúng nghĩa. Và để thực hiện những cảnh quay nhạy cảm ấy phụ thuộc rất nhiều vào diễn viên – linh hồn của bộ phim. 

Huyền Đề (T/h)

Bạn gái đã ẩn trạng thái hẹn hò với Quang Hải trên Facebook

Thứ 3, 23/06/2020 | 13:59
Huỳnh Anh bạn gái của Quang Hải đã ẩn trạng thái hẹn hò trên Facebook với cầu thủ này.

Ca sĩ Mạnh Quỳnh bất ngờ chia sẻ hình ảnh bên hai cậu con trai

Thứ 3, 23/06/2020 | 11:30
Trên trang cá nhân của mình, Mạnh Quỳnh thường xuyên chia sẻ hình ảnh trong cuộc sống thường ngày nhưng hiếm khi tiết lộ về gia đình.

Đạo diễn Trần Thanh Huy: Bài học thất bại khi bị từ chối và hành trình chinh phục thảm đỏ quốc tế

Thứ 3, 23/06/2020 | 13:00
Mặc dù đạt được thành công lớn, được giải thưởng quốc tế gọi tên nhưng bộ phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy khá lận đận để ra mắt khán giả trong nước. Khi tác phẩm điện ảnh đầu tay chính thức được cấp phép phổ biến, nhà làm phim trẻ đã dành cho PV Người Đưa Tin Pháp Luật buổi trò chuyện thú vị.

Giáng My khoe dáng nuột ở tuổi 49

Thứ 3, 23/06/2020 | 07:00
Mặc dù đã bước sang tuổi 49 nhưng Hoa hậu đền Hùng Giáng My vẫn tự tin khoe dáng trong trang phục áo tắm.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.