Vén màn bí mật đằng sau cảnh quay võ thuật trong phim Trung Quốc

Vén màn bí mật đằng sau cảnh quay võ thuật trong phim Trung Quốc

Thứ 4, 18/01/2023 | 15:00
0
Đằng sau những phân cảnh võ thuật hoành tráng, đẹp mắt là những bí mật bất ngờ khiến khán giả thêm nể phục sức sáng tạo của đội ngũ làm phim.

Trang tin tức Sina (Trung Quốc) từng có bài viết tiết lộ các cảnh hậu trường thú vị trong phim truyền hình. Trong đó, bật mí cách đạo diễn quay các cảnh hành động, cưỡi ngựa khiến khán giả bất ngờ.

Giải trí - Vén màn bí mật đằng sau cảnh quay võ thuật trong phim Trung Quốc
Giải trí - Vén màn bí mật đằng sau cảnh quay võ thuật trong phim Trung Quốc (Hình 2).

Theo Sina, cảnh tắm trong phim có thể được thực hiện dưới nước, nhưng để tiết kiệm chi phí và tạo hiệu ứng đẹp như khói bay lên khi nhân vật vận nội công, nhà sản xuất sử dụng công nghệ phun khói. Bồn tắm cũng không rộng rãi mà chỉ là một bình thủy tinh nhỏ để tiết kiệm nước, hoa. Trong ảnh trên là cảnh tắm gây tranh cãi của Viên San San trong Cung tỏa liên thành.

Giải trí - Vén màn bí mật đằng sau cảnh quay võ thuật trong phim Trung Quốc (Hình 3).

Khung cảnh trị thương sương giăng khói biếc, mờ mờ ảo ảo của Thẩm Mộng Thần thực chất được tạo nên từ những chiếc máy phun hơi nước mini. Nữ chính của chúng ta chỉ cần nhắm mắt và diễn thật sâu.

Giải trí - Vén màn bí mật đằng sau cảnh quay võ thuật trong phim Trung Quốc (Hình 4).
Giải trí - Vén màn bí mật đằng sau cảnh quay võ thuật trong phim Trung Quốc (Hình 5).

Khi thực hiện cảnh quay hành động, không phải diễn viên nào cũng có thể đá chân cao, do đó, đạo diễn đã sử dụng chân giả để thực hiện động tác võ thuật.

Giải trí - Vén màn bí mật đằng sau cảnh quay võ thuật trong phim Trung Quốc (Hình 6).

Không chỉ trong các cảnh cần dùng chân, tay giả cũng được sử dụng nhiều trong khi quay để tiết kiệm thời gian. Trong phim, nữ diễn viên hắc hóa, tay cô biến đổi, đạo diễn đã sử dụng tay của nhân viên hậu kỳ được trang điểm từ trước để cảnh quay diễn ra nhanh gọn.

Giải trí - Vén màn bí mật đằng sau cảnh quay võ thuật trong phim Trung Quốc (Hình 7).

Diễn viên Trần Khôn là người có nhiều kinh nghiệm đóng phim cổ trang hay các vai võ thuật. Tuy nhiên, trong một cảnh quay rượt đuổi, anh đóng giả đang phi ngựa nước đại, thực chất nam diễn viên ngồi trên xe tải đi trước, các diễn viên phụ đuổi theo sau. Sau khi kết thúc cảnh quay, chính Trần Khôn cũng bật cười vì khả năng "diễn sâu" của mình.

Giải trí - Vén màn bí mật đằng sau cảnh quay võ thuật trong phim Trung Quốc (Hình 8).

Trong phim Tuyệt đại song kiêu 2020 (Giang hồ thập ác), tài tử Hồ Nhất Thiên đóng vai Hoa Vô Khuyết được đạo diễn chỉ đạo tư thế cưỡi ngựa giả. Nam diễn viên được hướng dẫn tỉ mỉ vì đây là lần đầu tiên anh đóng phim cổ trang, chưa có nhiều kinh nghiệm diễn trên đạo cụ ngựa.

Giải trí - Vén màn bí mật đằng sau cảnh quay võ thuật trong phim Trung Quốc (Hình 9).

Trong ảnh, một đoạn quay diễn viên lên ngựa bỏ trốn mất rất nhiều thời gian. Đầu tiên, các diễn viên được treo dây cáp để phi lên thân ngựa giả. Sau đó, ngựa được thay bằng vật thật, diễn viên nữ cũng được đổi thành nam nghệ sĩ đóng thế.

Giải trí - Vén màn bí mật đằng sau cảnh quay võ thuật trong phim Trung Quốc (Hình 10).

Trong trường hợp khác như phim Tương Dạ 2, việc mang ngựa lên vùng núi cao, lạnh và bắt nó hợp tác liên tục khá khó khăn. Vì vậy, đoàn làm phim cũng phải để Vương Hạc Đệ đứng trên hai chiếc thùng và diễn với sự tưởng tượng. Vương Hạc Đệ hài hước chia sẻ: "Tôi học 20 phút là biết cưỡi ngựa".

Giải trí - Vén màn bí mật đằng sau cảnh quay võ thuật trong phim Trung Quốc (Hình 11).

Thịnh Nhất Luân và Vương Tử Văn ra sức đua trên hai chú ngựa giả trong phim Thái cổ thần vương.

Giải trí - Vén màn bí mật đằng sau cảnh quay võ thuật trong phim Trung Quốc (Hình 12).

Ngoài khung gỗ, nhân viên đoàn phim cũng được huy động để thay thế cho những chú ngựa.

Theo Sina, chi phí dành cho sản xuất phim và thời lượng ghi hình cũng ngày càng ít. Do đó, đội ngũ sản xuất phải nghĩ ra nhiều cách để cảnh quay diễn ra nhanh chóng. Trong đó, việc loại bỏ các diễn viên thú là điều dễ hiểu. Hiện tại, nhiều dự án hạn chế cảnh cưỡi ngựa mà sử dụng công cụ kéo hoặc để nghệ sĩ diễn "chay". Cách này mang lại nhiều tiện ích trong quá trình quay phim, đồng thời đảm bảo cho các diễn viên không bị thương nếu ngựa có vấn đề. Ví dụ Triệu Lệ Dĩnh khi đóng Cung tỏa trầm hương bị ngã ngựa dẫn đến vết thương ở lưng khiến cô đau đớn suốt nhiều năm.

Minh Hoa (t/h)

Trung Quốc cấm nghệ sĩ phạm pháp, vô đạo đức đóng phim

Thứ 7, 12/02/2022 | 17:00
Theo quy định mới của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc, các nghệ sĩ có hành vi trái đạo đức sẽ bị cấm xuất hiện trên phim truyền hình.

Trung Quốc cấm sản xuất phim đam mỹ

Thứ 6, 07/01/2022 | 20:06
Trung Quốc vừa có văn bản cấm sản xuất phim thuộc đề tài đam mỹ (tình yêu đồng tính nam) cũng như ngừng sản xuất các show đào tạo thần tượng.

“Thiên long bát bộ” nằm trong danh sách phim tệ nhất Trung Quốc năm 2021

Thứ 6, 10/12/2021 | 20:21
“Thiên long bát bộ 2021” xếp thứ 5 trong top 10 bộ phim truyền hình Trung Quốc có chất lượng tệ nhất năm 2021 do trang Sohu chọn ra.

Giải mã những độc dược ghê rợn xuất hiện trong phim cổ trang Trung Quốc

Thứ 2, 05/10/2020 | 06:09
Khán giả yêu thích thể loại phim cổ trang Trung Quốc hẳn ít nhất một lần nghe qua tên các loại độc dược như đoạn trường thảo, hạc đỉnh hồng… Vậy những độc dược ấy có tồn tại trong thực tế hay không?
Cùng chuyên mục

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Cuộc sống hiện tại của thiếu gia Phan Thành sau 8 năm hủy hôn với Midu

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:16
Từng là thiếu gia khét tiếng nhưng lại bị hủy hôn phút chót sau 8 năm bên nhau, cuộc sống hiện tại của Phan Thành vẫn được cư dân mạng chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.