Vì chuyện vặt đâm chết bạn ngay tại lớp

Vì chuyện vặt đâm chết bạn ngay tại lớp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Chỉ vì phút nông nổi ở tuổi học trò, Hùng đã cầm dao đâm Sơn, tước đi sinh mạng của bạn mình ngay tại lớp học. Câu chuyện đã qua nhưng nỗi đau vẫn còn mãi với những người thân của các em.

Trút giận lên bạn bằng dao

Công an xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng cho biết đã báo cáo những bộ nội dung liên quan đến vụ án Lại Xuân Hùng, học sinh lớp 9A3 Trường THCS Tân Hà giết em Thiều Văn S., học sinh lớp 9A2, (cùng trường với Hùng) lên công an huyện Lâm Hà để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Pháp luật - Vì chuyện vặt đâm chết bạn ngay tại lớp

Trường THCS Tân Hà, nơi xảy ra vụ án

Khoảng 7h sáng 7/6, tại trường học, em Thiều Văn S. bị em Lại Xuân Hùng dùng dao đâm trúng ngực, thủng động mạch phổi, khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Trước đó, hai học sinh này thường có những mâu thuẫn xích mích lẫn nhau, lời qua tiếng lại, hai bên ngày càng căng thẳng. Biết đối phương học lớp kế bên nên, Hùng chuẩn bị sẵn con dao nhỏ trong người, chờ thời cơ xử bạn. Sau khi bị đâm, em S. được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Lâm Hà, nhưng ít phút sau đã tử vong. Tiến hành khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân tử vong của em S. là vật nhọn đâm thủng ngực, trúng động mạch phổi, mất nhiều máu.

Theo thông tin từ một số bạn bè học cùng thì hai bạn này có những hành động khiêu khích nhau từ trước đó. Lại Xuân Hùng học trước S. 1 năm. Trước đó Hùng đã từng là học sinh cấp 3 của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng. Nhưng mới học được nửa năm thì xin bố mẹ nghỉ, ôn lại để thi vào trường THPT Tân Hà, nơi có môi trường học tập tốt hơn. Hùng mới xin về trường THCS Tân Hà học ôn được hai tuần thì xảy ra chuyện kinh hoàng này.

Là những bậc làm cha làm mẹ, khi sinh ra những đứa con đều mong muốn chúng khôn lớn và trưởng thành. Cha mẹ cũng là những người đau xót hơn cả. khi con cái không được như ý muốn, nhất là con mình trở thành kẻ phạm tội. Trao đổi với chúng tôi, ông Lại Văn K, bố của Hùng tâm sự về vụ việc do con mình gây ra: “Tôi buồn lắm, đến giờ phút này không biết nói gì hơn, con dại cái mang. Nhà người ta mất con vĩnh viễn, còn con nhà tôi đối diện với tù tội. Thằng con nhà tôi trước nó ngoan. Về nhà nó có kể cho chúng tôi nghe về việc mâu thuẫn của nó với bạn đâu. Khi sự việc xảy ra bi đát như vậy, chúng tôi mới nghe mấy bạn nó nói hai đứa nó mâu thuẫn từ trước đến nay. Bình thường con tôi về nhà nó cứ im lìm, không nói năng gì cả. Việc học của nó cũng do chúng tôi lên nhà trường cho nó ôn thi lại. Vì nó bảo với chúng tôi, học trường này không thích. Nó muốn học trường THPT Tân Hà, nơi đó nó có môi trường học tập tốt hơn. Tôi lên xin Ban Giám hiệu nhà trường cho nó ôn tiếp. Những tưởng nó có ý chí học hành tiến bộ nên tôi cũng mừng thầm cầu cho con học giỏi. Nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện đau lòng này.

Cái chết của học sinh S, đã làm cho bao nhiêu người phải động lòng xót thương. Sinh ra trong một gia đình nông dân, S luôn ý thức được việc học của mình là quan trọng. Trong lớp, em luôn đượch thầy yêu bạn mến. Theo cô ánh, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A2, S học tập rất ngoan, là học sinh tiên tiến của lớp. S rất nghiêm túc học hành, không bao giờ đánh nhau hay gây gổ với các bạn. Ngày đưa tang S, nhiều người không khỏi tiếc nuối xót xa. Họ tiếc cho cha mẹ S, được đứa con trai duy nhất, ngoan hiền lại đột ngột ra đi. Còn cha mẹ em S những ngày này vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn xé ruột gan vì mất con.

Hành động nông nổi của Lại Xuân Hùng đã tước đi mạng sống của em S, lại một lần nữa gióng lên tiếng chuông cảnh báo tình trạng vị thành niên phạm tội đang gia tăng. Việc này bắt đầu từ những em đang tuổi học sinh, lứa tuổi đang muốn chứng tỏ mình là người lớn. Nhiều em sẵn tính hung hăng, thủ hung khí trong người để gây thanh thế. Nhiều khi chỉ vì mậu thuẫn nhỏ mà để lại hậu quả khôn lường. Thiết nghĩ các bậc cha mẹ cần phải chăm sóc, quan tâm con cái về mọi mặt để con mình trưởng thành tốt hơn.

Ái Minh


Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.