Vị lương y lớn lên cùng bài thuốc dân tộc đã giúp hàng nghìn người thoát khỏi bệnh xương khớp

Vị lương y lớn lên cùng bài thuốc dân tộc đã giúp hàng nghìn người thoát khỏi bệnh xương khớp

Thứ 6, 22/02/2019 | 15:39
0
Đã từ lâu, người dân trong bản người Dao (Yên Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội) vẫn gọi lương y Triệu Thị Hòa bằng cái tên thân thiết và quý trọng: "Thần y của dân bản" – người đã mang dược liệu quý chữa bệnh, cứu giúp bà con trong bản thoát khỏi cảnh đau nhức xương khớp.

Từ ngày kế thừa bài thuốc của các bậc tiền nhân để lại, bà đã không ngừng phát triển để bài thuốc ngày càng được củng cố và hiệu quả hơn. Có lẽ vì vậy mà ngày trước chỉ có người dân trong vùng đến chữa nhưng về sau, tiếng lành đồn xa nên người bệnh từ Nam ra Bắc đều tìm đến nhờ bà chữa các bệnh về xương khớp, như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa xương, gút... Thậm chí, có nhiều bệnh nhân là Việt kiều đang ở nước ngoài cũng gọi điện về đặt thuốc, gửi thư cảm ơn bà khi bệnh khỏi, sức khỏe tốt.

Bài thuốc của lương y Hòa đều có thành phần từ thảo mộc, những cây thuốc quý trong dân gian, trong đó phải kể tới các thành phần chính như: Dây đau xương, dây đơn xương, hồng cốt nhân, thạch xương bồ, hồng cốt nhân… Các cây thuốc trên sau khi thu hái về rửa sạch, băm nhỏ sau đó được đóng vào túi ni lông bảo quản. Để có được những cây thuốc quý này, từ những bậc tiền nhân cho đến bà đã phải cất công nghiên cứu, tìm tòi, lặn lội không quản núi cao vực sâu để có được. Cũng nhờ thành phần đều là những cây thuốc nam của núi rừng nên người dùng rất yên tâm về hiệu quả cũng như sự an toàn khi sử dụng. Không ít bệnh nhân sau khi tìm đến lương y Hòa bốc thuốc, đã công nhận rằng, bài thuốc của gia đình bà cực kỳ hiệu nghiệm, đã hỗ trợ cho rất nhiều bệnh nhân vượt qua được những cơn đau đớn do căn bệnh xương khớp gây ra.

Thương hiệu - Vị lương y lớn lên cùng bài thuốc dân tộc đã giúp hàng nghìn người thoát khỏi bệnh xương khớp

Bà cho chúng tôi xem rất nhiều số điện thoại của bệnh nhân để chúng tôi gọi điện phỏng vấn. Câu chuyện của bà Nguyễn Thị Lan (53 tuổi, Vĩnh Bảo, Hải Phòng), bà bị đau mấy đốt sống lưng và đau dọc xuống hai chi dưới, đau liên tục không thể nào đi được, phải nằm ở nhà mấy tháng trời để điều trị, bà đã uống nhiều loại thuốc, thậm chí cả thuốc giảm đau liều cao nhưng khi tác dụng của thuốc hết, cơn đau lại kéo tới dai dẳng nhiều ngày không dứt.

“Tôi đọc được bài báo về lương y Hòa nên ghi lại số điện thoại rồi gọi ngay xin bà tư vấn về bệnh tình. Tôi uống đến tháng thuốc thứ hai rồi, thấy không còn dấu hiệu tê chân tay, những cơn đau từ đốt sống lưng đến các chi cũng chỉ thỉnh thoảng mới xuất hiện khiến tôi rất yên tâm. Lần này tôi gọi lấy thuốc thêm cho mình và cho hai người cùng làng cũng bị bệnh xương khớp như tôi”, bà Lan chia sẻ.

Hay bệnh nhân Hoàng Thị Linh (TP. Vũng Tàu) bị thoái hóa xương khớp, mỗi khi thời tiết trở lạnh là đau đớn không chịu nổi. Mới ngoài 30 tuổi nhưng chị đã từng phải nằm trên giường bệnh do không thể đi lại. Chị còn mắc bệnh thận do sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau quá liều. Những cơn đau đớn dằn vặt khiến chị mất dần niềm tin vào cuộc sống và thực sự bất lực. Năm 2015, nhờ người quen ở gần đó cũng đang uống thuốc của lương y Hòa mách cho, chị vội vàng xin số điện thoại để kể tình trạng bệnh và xin được bốc thuốc về uống. Kỳ diệu chỉ sau 2 tuần đầu uống thuốc, chị bớt đau đớn, có thể tự đi lại, vệ sinh cá nhân. Chị uống hết tháng đầu kèm sử dụng thuốc xoa bóp, bệnh tình đã đỡ hoàn toàn. Đến nay, chị Linh thỉnh thoảng mách người quen bị bệnh đến nhờ lương y bốc thuốc.

Lật cuốn sổ chi chít những chữ, bà cho chúng tôi biết những trường hợp bệnh nhân được bà chữa khỏi. Chúng tôi bắt máy gọi để được biết thêm về bài thuốc cũng như cảm nhận của bệnh nhân khi sử dụng. Trường hợp bà Nguyễn Thị Hiên (66 tuổi, Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vẫn còn mãi ám ảnh về quãng thời gian bị bệnh tật hành hạ. Bà Hiên kể, cách đây khoảng hơn chục năm, chân của bà bỗng dưng sưng tấy, đau nhức từ đùi tới bàn chân. Bệnh mỗi ngày một nặng khiến bà dường như chẳng thể đi lại được, tiêm mãi nhưng mãi vẫn không bớt bệnh. Bà Hiên rơi vào tuyệt vọng. Lúc này bà được người quen giới thiệu đến bài thuốc của lương y Hòa, người được biết đến với các khả năng chữa khỏi các bệnh về xương khớp bằng các bài thuốc Nam dân tộc Dao.

“Tôi bị nặng quá nên phải nhờ người thân điện đến nhà lương y Hòa nhờ cứu giúp. Sau đó nhờ bà kê cho 30 thang thuốc để về sắc uống. Tôi uống được chừng 15 ngày thì bớt đau, những cơn đau thưa dần sau đó bà kiên trì uống hết 30 thang. Uống 30 thang tôi thấy người sảng khoái dễ chịu, không còn những cơn đau nhức. Vì tâm lý sợ bị tái phát lần nữa, tôi lại gọi điện xin được tiếp tục chữa trị, bây giờ gần như tôi đã khỏi hẳn”, bà Hiên thuật lại.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp có thể liên hệ Lương y Triệu Thị Hòa qua số điện thoại: 0932.284.890.

Mai Nguyễn

Cuốn gia phả trăm năm lưu truyền bí quyết chữa bệnh đau nhức xương khớp

Thứ 3, 19/02/2019 | 11:59
Gia đình lương y Triệu Thị Hòa (Ba Vì, Hà Nội) hiện đang nắm giữ cuốn gia phả ghi lại những phương thuốc chữa hàng trăm loại bệnh. Cuốn sách cổ, trong đó có ghi chép nhiều bài thuốc quý, nhiều cách chữa bệnh độc đáo, bí truyền mà gia đình đang lưu giữ đã tồn tại ít nhất 400 năm trước… đến bây giờ trở thành bí quyết cứu người.

Chấm dứt cơn đau nhức xương khớp nhờ bài thuốc của lương y Triệu Thị Hòa

Thứ 7, 26/01/2019 | 12:16
Vị lương y dân tộc Dao – lương y Triệu Thị Hòa (Ba Vì, Hà Nội) nắm trong tay bài thuốc Nam chấm dứt chứng đau nhức xương khớp dằn vặt hàng ngày cho rất nhiều người trong bản và hàng ngàn bệnh nhân trên khắp tổ quốc.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.