Vì sao Casemiro không cần thay đổi cách chơi dù nhận 2 thẻ đỏ?

Thứ 5, 16/03/2023 | 15:11
0
Casemiro đã bị đuổi khỏi sân lần thứ hai ở Premier League trong màu áo Man United vào Chủ nhật, làm dấy lên những lời kêu gọi anh thay đổi lối chơi của mình.
Bóng đá Anh - Vì sao Casemiro không cần thay đổi cách chơi dù nhận 2 thẻ đỏ?

Khi Manchester United thừa nhận thất bại trong việc theo đuổi Frenkie de Jong vào mùa hè năm ngoái, ít ai có thể đoán trước rằng lựa chọn dự phòng của họ sẽ tạo ra tác động đáng kinh ngạc như vậy.

Nhưng đối với tất cả những lo ngại về mức phí chuyển nhượng và Casemiro đã bước sang tuổi 30, cầu thủ người Brazil là bản hợp đồng tốt nhất của Man United trong thập kỷ qua. Gần như một mình anh đã biến đổi hàng tiền vệ của Man United và đóng một vai trò quan trọng trong sự hồi sinh của câu lạc bộ dưới thời Erik ten Hag mùa này.

Tuy nhiên, chúng ta đã đạt đến một thời điểm mà chúng ta ngày càng ít gặp anh hơn - và không phải vì những vấn đề chấn thương dai dẳng mà bạn thường liên tưởng đến một cầu thủ ngoài 30 tuổi. Thay vào đó, đó là vì cầu thủ người Brazil đang tìm thấy chính mình trong rắc rối với các trọng tài.

Đúng một tuần sau khi trở lại sau án treo giò 3 trận tại Premier League vì thẻ đỏ trực tiếp, cựu cầu thủ Madrid lại bị đuổi khỏi sân vào Chủ nhật, khi bị đuổi khỏi sân trong hiệp một trận hòa không bàn thắng với Southampton. Anh đã bị đuổi vì một pha tranh bóng với tiền vệ Carlos Alcaraz của Saints, mặc dù nó cần có sự can thiệp của VAR và trọng tài chính Anthony Taylor trên sân để xem lại vụ việc trên màn hình bên lề trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Vì nó đánh dấu thẻ đỏ thứ hai của anh trong mùa giải, tuyển thủ Brazil hiện phải đối mặt với lệnh cấm thi đấu trong nước 4 trận, khiến anh không thể tham dự trận tứ kết FA Cup với Fulham vào Chủ nhật và 3 trận đấu đầu tiên sau kỳ nghỉ quốc tế. Với việc Christian Eriksen đã phải ngồi ngoài vì chấn thương, đó là một vấn đề khác mà Ten Hag phải đau đầu.

Vào thời điểm Casemiro chấp hành lệnh cấm thi đấu 4 trận, anh sẽ bỏ lỡ tổng cộng 8 trận đấu do án treo giò ở mùa giải này, và điều đó có nghĩa là anh cần tránh nhận thêm một thẻ vàng, dẫn đến án phạt cấm thi đấu một trận ở châu Âu, vào đêm thứ Năm. Europa League đụng độ Real Betis. Bỏ lỡ tám trận đấu do bị treo giò trong một mùa giải không phải là một điều tốt.

Bóng đá Anh - Vì sao Casemiro không cần thay đổi cách chơi dù nhận 2 thẻ đỏ? (Hình 2).

Man United đã không thể hiện tốt trong bất kỳ trận nào trong số 4 trận đấu mà anh vắng mặt ở mùa giải này, mặc dù họ đã giành được 7 điểm từ 9 trong 3 trận đấu mà anh vắng mặt do thẻ đỏ trước đó. Họ trông có vẻ rời rạc ở hàng tiền vệ và bỏ lỡ khả năng phòng thủ cũng như khả năng đón đường chuyền của anh.

Với việc mùa giải bước vào thời điểm quan trọng và Casemiro hiện vắng mặt cho đến giữa tháng 4 cho các trận đấu trong nước, đã có những lời kêu gọi cựu cầu thủ Madrid điều chỉnh lối chơi của mình.

Tuy nhiên, bất chấp những lời kêu gọi như vậy từ cựu trọng tài Premier League Graham Poll, Casemiro không phải là thứ mà bạn có thể mô tả là một cầu thủ hung hãn, máu lửa, luôn có ý định gây thương tích cho đối thủ. Anh là một nhà điều hành đẳng cấp, người đã có ảnh hưởng trong tấn công trong mùa giải này cũng như phòng thủ.

Lập luận để anh ta thay đổi trò chơi của mình để tránh rắc rối thêm với các quan chức là hoàn toàn vô nghĩa. Casemiro luôn là một cầu thủ được giao nhiệm vụ giành lại quyền kiểm soát bóng cho đội của mình, hoạt động như một kẻ hủy diệt đẳng cấp thế giới, nhưng anh đã làm được điều đó mà không có ác ý len lỏi vào lối chơi của mình.

Anh đã bị đuổi khỏi sân chỉ hai lần trong sự nghiệp ở Madrid và cả hai lần vi phạm đó đều là từ 2 thẻ vàng, có nghĩa là anh không có tiền sử thường xuyên bị đuổi khỏi sân vì những pha vào bóng bạo lực và đầy máu lửa.

Anh làm công việc của mình với sự duyên dáng của một chú thiên nga và không thể thay đổi hoàn toàn phong cách của anh chỉ vì hai chiếc thẻ đỏ liên tiếp một cách chóng vánh, cả hai đều không đủ bạo lực để trọng tài trên sân rút thẻ đỏ mà không chút do dự. Cả hai đều cần VAR can thiệp trước khi anh quay trở lại đường hầm Stretford End.

Premier League đòi hỏi thể lực cao hơn nhiều so với La Liga, có nghĩa là bạn sẽ kỳ vọng Casemiro sẽ tăng nhiệt trong các pha tắc bóng và khao khát giành chiến thắng bằng mọi giá. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy anh phạm lỗi ít hơn ở giải đấu mùa này (35) so với mùa giải cuối cùng ở Madrid (54).

Casemiro cũng đã chứng tỏ khả năng tấn công tốt hơn rất nhiều so với những gì mà nhiều người đánh giá cao anh ở Madrid. Anh đã ghi được 5 bàn thắng và có được 5 pha kiến tạo trong mùa giải này, có nghĩa là anh cũng quan trọng không kém trong vai trò tấn công, nhấn mạnh rằng anh có những nhiệm vụ khác phải tập trung, trái ngược với việc trở thành một kẻ hủy diệt và không gì khác.

Phong cách chơi bóng của Casemiro cực kỳ quan trọng đối với lối chơi của đội bóng này. Anh ta không nên bị yêu cầu thay đổi nó chỉ vì hai thẻ đỏ.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Mất Casemiro là thời khắc để MU thể hiện bản lĩnh của mình

Thứ 3, 14/03/2023 | 10:25
Casemiro vùi mặt vào áo và bắt đầu khóc lặng lẽ. Tuyệt vọng đứng nhìn từ đường biên, Erik ten Hag hẳn cũng cảm thấy muốn làm điều tương tự.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.