Vì sao đội nào cũng muốn có Declan Rice?

Chủ nhật, 04/06/2023 | 20:24
0
Có cảm giác như những ngày này, mọi người đều muốn có tiền vệ Declan Rice của West Ham United.
Bóng đá Anh - Vì sao đội nào cũng muốn có Declan Rice?

Mọi người đều muốn Declan Rice
Được nhà báo Florian Plettenberg của Sky Germany liên hệ chặt chẽ với việc chuyển đến Bayern Munich trong những ngày gần đây, Rice hiện cũng đã thu hút sự chú ý của Manchester City, theo báo cáo của phóng viên Matteo Moretto của Relevo.

Moretto báo cáo rằng Man City xem Rice là sự thay thế hoàn hảo cho Jude Bellingham, người vẫn còn liên kết chặt chẽ với Real Madrid.

Nhưng theo một báo cáo gần đây của The Mirror, Bayern hiện đang dẫn đầu cuộc đua khi nhà vô địch nước Đức đã đưa ra lời đề nghị trị giá 95 triệu bảng (110 triệu euro) cho West Ham.

Báo cáo của Moretto cũng nói thêm rằng Arsenal và Newcastle United cũng quan tâm đến tuyển thủ 24 tuổi của đội tuyển quốc gia Anh.

Bóng đá Anh - Vì sao đội nào cũng muốn có Declan Rice? (Hình 2).

Theo báo cáo của Plettenberg, West Ham sẵn sàng bán Rice với giá 70 triệu bảng (80 triệu euro), tương đương với giá trị thị trường Transfermarkt của anh và khiến anh trở thành một trong những tiền vệ giá trị nhất hành tinh nói chung.

Mặc dù là một đánh giá công bằng, nhưng số tiền đó thấp hơn đáng kể so với những gì Borussia Dortmund đang yêu cầu Bellingham, đồng đội quốc tịch Anh của Rice. Dortmund muốn kiếm khoảng 150 triệu euro cho Bellingham vào mùa hè này.

Mặc dù Rice hơn gần 5 tuổi, nhưng trái ngược với gói chuyển nhượng của Bellingham, cầu thủ người Anh có thể là một sự thay thế rẻ tiền với tác động gần như lớn đối với bất kỳ đội nào có thể ký hợp đồng với anh vào mùa hè này.

Không chỉ là một sự thay thế rẻ tiền của Bellingham
Rốt cuộc, có một lý do tại sao huấn luyện viên của Bayern Munich, Thomas Tuchel và huấn luyện viên của Man City, Pep Guardiola muốn ký hợp đồng với Rice.

Trên thực tế, Tuchel đã theo đuổi Rice từ những ngày còn là huấn luyện viên của Chelsea. Huấn luyện viên trưởng của Bayern Munich coi Rice là một thủ lĩnh năng nổ, người có thể giúp hàng tiền vệ của ông cứng rắn hơn và đóng vai trò là điểm tựa bên cạnh Joshua Kimmich sáng tạo và có đầu óc tấn công hơn.

Tuy nhiên, có thể hơi không công bằng khi mô tả Rice như một lựa chọn thay thế Bellingham rẻ hơn. Xét cho cùng, Rice thiên về phòng ngự hơn siêu tài năng của Dortmund.

Bóng đá Anh - Vì sao đội nào cũng muốn có Declan Rice? (Hình 3).

Thống kê của Wyscout nhấn mạnh khái niệm đó. Bellingham đã thực hiện thành công 4,43 pha tấn công mỗi 90 phút; Rice chỉ có được 1,4 lần mỗi 90 phút trong mùa giải này. Ngoài ra, trong khi Bellingham đã ghi được 15 bàn thắng thì Rice chỉ có 6 bàn.

Nhưng dù sao đi nữa, cả Bayern và Man City đều không muốn tìm kiếm tiền vệ mới của họ để đóng góp nhiều trên hàng công. Bayern muốn có một cầu thủ mà họ đã không có kể từ thời Javi Martínez, và Man City sẽ cần tìm người kế vị cho Ilkay Gündogan.

Và thực sự, Rice là loại cầu thủ có tác động gọn gàng mà cả hai câu lạc bộ đó đều đang đánh giá cao. Rice dẫn trước Bellingham về số đường chuyền chính xác hoàn thành (90,63% so với 85,29%), chiến thắng trong các pha tranh chấp phòng ngự (70,67% so với 61,49%) và số đường chuyền mỗi 90 phút (51,01 so với 47,98).

Ai sẽ giành chiến thắng?
Thoạt nhìn, Man City có vẻ rủng rỉnh túi tiền hơn Bayern Munich. Hơn nữa, nhà ĐKVĐ nước Anh, không giống như Bayern, không cần tạo khoảng trống ở hàng tiền vệ khi khả năng Gundogan ra đi ngày càng cao.

Nhưng Tuchel đã có một số nền tảng từ thời còn thi đấu cho Chelsea và gần đây đã liên hệ trực tiếp với gia đình Rice về một vụ chuyển nhượng tiềm năng – tiền vệ này được đại diện bởi cha anh, Sean.

Nhưng còn Newcastle và Arsenal thì sao? Newcastle đã đủ điều kiện tham dự Champions League. Huấn luyện viên của Newcastle United, Eddie Howe, tương tự như Tuchel và Guardiola, được coi là một huấn luyện viên lôi cuốn mà các cầu thủ thích thi đấu. Nhưng điều đó có đủ để thuyết phục Rice chuyển lên phía bắc đến Newcastle?

Bóng đá Anh - Vì sao đội nào cũng muốn có Declan Rice? (Hình 4).

Hơn nữa, Howe đã thừa nhận rằng kỳ chuyển nhượng sắp tới sẽ là khó khăn nhất và Newcastle có thể ngại trả các khoản phí chuyển nhượng lớn để cố gắng tuân thủ các quy tắc của Luật Công bằng tài chính.

Sau đó là Arsenal, nhưng với quá khứ của Rice ở Chelsea và West Ham, thương vụ đó dường như khó xảy ra. Còn lại Man City và Bayern. Pep hay Tuchel? Ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua giành Rice?

Một cầu thủ, người có thể là bản hợp đồng có ảnh hưởng nhất cho bất kỳ câu lạc bộ nào chiêu mộ anh ta. Bởi một điều chắc chắn là tiền vệ người Anh không chỉ là một phần thưởng an ủi sau thất bại trước Bellingham.

Đăng Nguyên

Tag: West Ham

Đội hình Chelsea ra sao nếu có thêm Dembele, Rice và Sterling?

Thứ 6, 24/06/2022 | 14:32
Chelsea đang hướng tới nhiều mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong mùa Hè này như Ousmane Dembele, Declan Rice hay Raheem Sterling.
Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.