Tình trạng mất nước kéo dài nhiều ngày nay đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân sinh sống nơi đây. Nhiều người dân phải đi nơi khác sử dụng nước nhờ, hoặc phải mua nước về để sử dụng.
Theo thông tin phóng viên có được thì tình trạng thiếu nước tại các tòa No3, No4 mới xảy ra từ khi Ban quản trị cụm chung cư 2B ký hợp đồng với đơn vị cung cấp dịch vụ mới để vận hành toà nhà (Công ty TNHH Toà Nhà Việt – PV?). Hiện tại đơn vị quản lý vận hành nhà đã dùng xe ô tô đưa các két nước về đổ vào bể rồi bán lại cho cư dân ở đây với giá 15.000/1m3 nước, nhưng có vẻ như cũng không đủ để cung cấp cho người dùng tại đây.
Toà nhà No4 nơi mất nước sinh hoạt trong nhiều ngày nay (Ảnh: Phan Chính)
Trao đổi nhanh qua điện thoại với phóng viên, tổ trưởng tổ dân phố toà No4 cho biết: “việc thiếu nước sinh hoạt ở đây thường xuyên diễn ra kể từ thời điểm đơn vị khác quản lý”.
Theo thông báo của BQL tòa nhà, lượng nước sinh hoạt hàng ngày của chung cư do Công ty TNHH một thành viên dịch vụ nhà ở và khu đô thị (HUDS) cung cấp nhưng hiện không đủ.
Hiện tại, BQL tòa nhà đã lên phương án tạm thời mỗi ngày vẫn cấp cho dân khoảng 100m3, bằng cách bơm xe. Đồng thời đề nghị cư dân chia sẻ với BQL bằng cách tiết kiệm nước sinh hoạt. Ngoài ra, BQL đang làm việc với Viwaco để có kế hoạch cấp nước đầy đủ cho cư dân.
Trao đổi với phóng viên, đại diện UBND phường Hoàng Liệt cho biết: “Việc cung cấp nước đủ hay không là do đơn vị quản lý vận hành toà nhà chứ phường không can thiệp được”.
“Ở đó Ban quản trị đã tự ý ký hợp đồng cung cấp dịch vụ với đơn vị cung cấp mới, nên rất khó khăn trong vấn đề giải quyết” – Vị cán bộ UBND Phường này nhấn mạnh.
Trong khi đó, các toà nhà khác trên địa bàn do Xí nghiệp 1 quản lý vận hành thì tạm thời không thu tiền nước, các toà khác do Công ty TNHH Toà nhà Việt quản lý thì bị thu 15.000/1m3 nước.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.