Tháng 2/2017 ghi nhận sự sụt giảm về doanh số của thị trường ô tô Việt Nam. Trong khi hãng xe Nhật là Toyota đại thắng với 3 vị trí đầu bảng trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tháng 2/2017 thì Lexus, thương hiệu hạng sang của Toyota lại rơi vào tình cảnh ngược lại.
Thương hiệu ô tô hạng sang Lexus, “đứa con cưng” của Toyota không được người Việt mặn mà.
Trong tháng 2, theo báo cáo doanh số từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Lexus chỉ bán được vẻn vẹn 48 chiếc mặc dù thương hiệu này đã giảm giá lên tới cả trăm triệu đồng cho mỗi mẫu xe.
Nếu cho rằng vì đây là xe hạng sang, giá đắt nên ít người mua thì có thể so sánh với doanh số của Mercedes-Benz, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Lexus tại thị trường Việt Nam.
Tuy giá cao, cũng là thương hiệu hạng sang nhưng trong tháng 2/2017, Mercedes-Benz bán được tới 400 chiếc, gấp hơn 8 lần số xe mà Lexus bán ra trong tháng 2. Tính tổng số xe bán được từ đầu năm 2017, doanh số của Mercedes-Benz cũng gấp 5 lần so với Lexus.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.