Vì sao Liverpool quyết chiêu mộ Alexis Mac Allister?

Thứ 6, 09/06/2023 | 08:19
0
Liverpool đã chiêu mộ thành công Alexis Mac Allister từ Brighton với giá 35 triệu bảng và trao cho chiếc áo số 10. Vì sao The Kop lại quyết có được anh?
Bóng đá Anh - Vì sao Liverpool quyết chiêu mộ Alexis Mac Allister?

Mac Allister sẽ mang gì đến Anfield?
Nhu cầu đại tu hàng tiền vệ của Liverpool được ghi nhận rõ ràng đã khiến Anfield trở thành sân khấu mới cho cầu thủ 24 tuổi.

HLV Roberto de Zerbi đã công khai thừa nhận vào cuối mùa giải rằng Mac Allister và Caicedo sẽ ra đi trước mùa giải 2023-24, gọi họ là “những cầu thủ vĩ đại”, những người “có thể thay đổi đội bóng".

Đó là nhờ Mac Allister luôn được xếp vào nhóm 20% tiền vệ hàng đầu của Premier League về khả năng giành, kiểm soát và phân phối bóng.

Tỷ lệ rê bóng thành công gần 60% của Mac Allister là tỷ lệ cao nhất so với bất kỳ cầu thủ nào đá chính ít nhất 10 trận và anh là cầu thủ Brighton bị phạm lỗi nhiều thứ hai.

Chỉ có 17 cầu thủ ghi được nhiều hơn 10 bàn thắng của anh ở Premier League mùa trước, với Roberto Firmino và Mo Salah là những cầu thủ Liverpool duy nhất làm được điều đó.

Mặc dù lối chơi ngày càng hoàn thiện khiến việc đánh giá anh chủ yếu dựa trên phẩm chất tấn công có phần giảm bớt, nhưng chỉ có 7 cầu thủ có tổng số lần thực hiện cú sút nhiều hơn so với 66 của Mac Allister tại Premier League, duy trì độ chính xác ấn tượng cao hơn 52% - hơn 4% so với Salah và hầu hết có thể so sánh với Bukayo Saka, trên 53%.

Có một truyền thống lâu đời về việc các cầu thủ Brighton sa sút phong độ sau khi họ rời đi, bao gồm những ví dụ điển hình gần đây như Marc Cucurella của Chelsea và tiền vệ Yves Bissouma của Tottenham – cả hai dường như đều có đẳng cấp để trở thành một phần không thể thiếu đối với câu lạc bộ mới của họ nhưng đã không thành công.

Bóng đá Anh - Vì sao Liverpool quyết chiêu mộ Alexis Mac Allister? (Hình 2).

Đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe hơn của một câu lạc bộ có tham vọng danh hiệu sẽ là một thử thách lớn đối với Mac Allister. Nhưng cầu thủ này có sự tự tin và điềm tĩnh rất đáng ngưỡng mộ.

Danh tiếng của huấn luyện viên Jurgen Klopp trong việc phát triển các cầu thủ dường như cũng khiến Liverpool trở thành một lựa chọn phù hợp cho Mac Allister.

Nếu Mac Allister không phát triển ngay lập tức hoặc phải chờ đợi suất đá chính ở Liverpool, thì suy nghĩ của anh tại Brighton – nơi anh có xu hướng trở thành một trong những cái tên đầu tiên trong danh sách chỉ kể từ đầu mùa giải trước – là một tín hiệu tốt.

Trossard rời Arsenal trong tình trạng u ám vào tháng Giêng và Caicedo đã làm hỏng mối quan hệ của anh với những người ủng hộ bằng cách vận động không thành công để chuyển đi, nhưng Mac Allister luôn nói rằng anh sẽ rất vui khi ở lại câu lạc bộ, thậm chí còn khóc trên sân gặp Aston Villa trong trận chung kết vào ngày cuối cùng của mùa giải khi vẫy tay chào người hâm mộ sau khi biết có thể đó là lời chia tay của mình.

Mặc dù có vẻ như đây là một hoạt động PR hợp lý của các cầu thủ khi họ biết việc chuyển đến một câu lạc bộ lớn hơn có thể sắp xảy ra, nhưng thái độ và phản ứng của Mac Allister đối với hồ sơ thăng tiến nhanh chóng của anh đã được đánh giá tốt một cách bất thường đến mức nâng cao vị thế của anh là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử của Brighton.

Sau khi được nghỉ để ăn mừng với phần còn lại của đội tuyển Argentina sau World Cup, không có dấu hiệu khoe khoang nào khi Mac Allister trở lại trong trận đấu với Middlesbrough tại FA Cup kém hấp dẫn hơn hẳn vào tháng 1, ghi hai bàn và sút trúng cột dọc. Quả đá phạt trực tiếp sau phần giới thiệu của anh ở giờ nghỉ giải lao góp công vào chiến thắng 5-1.

Liverpool đã trả bao nhiêu?
Mặc dù phí chuyển nhượng chính xác khó có thể được tiết lộ, nhưng các báo cáo cho thấy Liverpool đã trả khoảng 35 triệu bảng (46 triệu USD) cho Mac Allister.

Nó gần như chắc chắn sẽ cao hơn nếu không có các điều kiện giải phóng được hiểu là một phần của hợp đồng mà Mac Allister có tại Brighton cho đến năm 2025.

Liverpool xác nhận Mac Allister đến vào ngày 8 tháng 6 với việc tiền vệ này ký hợp đồng 5 năm.

Brighton được biết đến là những người mặc cả cứng rắn dưới sự lãnh đạo của chủ tịch Tony Bloom – một người chơi poker chuyên nghiệp trong thời gian rảnh rỗi – và cựu giám đốc của Tottenham và Vancouver Whitecaps, Paul Barber.

Bóng đá Anh - Vì sao Liverpool quyết chiêu mộ Alexis Mac Allister? (Hình 3).

Bloom và Barber đã kiếm 50 triệu bảng (62 triệu đô la) từ Arsenal cho thương vụ mua Ben White, mức giá kỷ lục cho một hậu vệ cánh là 62 triệu bảng (77 triệu đô la) cho Cucurella và thậm chí là khoản phí 21,5 triệu bảng (26,7 triệu đô la) cho việc chuyển Potter sang Chelsea.

Mac Allister là sản phẩm mới nhất của mạng lưới chuyển nhượng của Brighton ở Nam Mỹ, nơi đã khai quật được những viên ngọc quý như Julio Enciso, cầu thủ 19 tuổi người Paraguay nhận giải Bàn thắng đẹp nhất mùa tại Premier League nhờ pha sút xa vào lưới Manchester City trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà của Brighton trong mùa giải.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Klopp & cơn đau đầu với bộ ngũ tấn công 250 triệu bảng của Liverpool

Thứ 3, 02/05/2023 | 11:33
HLV Jurgen Klopp đang phải đau đầu với một câu hỏi trị giá 250 triệu bảng từ 5 cầu thủ trên hàng tấn công của Liverpool.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.