Vì sao Man City sẽ gặp khó nếu Mahrez về dự AFCON?

Vì sao Man City sẽ gặp khó nếu Mahrez về dự AFCON?

Thứ 2, 03/01/2022 | 10:34
0
Cúp các quốc gia châu Phi sắp tới sẽ chứng kiến nhà ĐKVĐ Man City đánh mất ngôi sao quan trọng của mình ở thời điểm quan trọng của mùa giải. Đó là Riyad Mahrez.

Nguồn cung bàn thắng của Man xanh
Nhiều người đang đổ dồn sự chú ý vào Liverpool khi họ sắp mất 3 ngôi sao về dự AFCON là Mohamed Salah, Sadio Mane và Naby Keita.

Nhưng Lữ đoàn đỏ không phải là đội hàng đầu duy nhất bị ảnh hưởng bởi AFCON. Man City cũng mất Riyad Mahrez trong tối đa 1 tháng vì ĐT Algeria đặt mục tiêu bảo vệ chiếc cúp mà họ đã giành được 2 năm trước tại Ai Cập.

Cầu thủ 30 tuổi này dự kiến ​​sẽ bắt đầu trận đấu đầu tiên của Man City trong năm mới gặp Arsenal vào thứ Bảy trước khi anh bay về châu Phi dự AFCON 2022.

Do lịch thi đấu căng thẳng dịp Giáng sinh và Năm mới, Mahrez và Raheem Sterling đã được cho nghỉ trong chiến thắng giữa tuần trước Brentford để sẵn sàng cho trận đại chiến với Arsenal. Man City cần một chiến thắng để duy trì cách biệt an toàn với nhóm bám đuổi.

Thể thao - Vì sao Man City sẽ gặp khó nếu Mahrez về dự AFCON?

Mahrez đang là cây săn bàn chủ lực của Man City mùa này

Vai trò của Mahrez tại Man City đôi khi không được chú ý khi đội bóng có quá nhiều ngôi sao xuất sắc. Nhưng thực tế, anh là một trong những nhân tố quan trọng nhất trên hàng công của Man xanh.

Với việc không có một trung phong cắm đúng nghĩa, HLV Pep Guardiola cần các cầu thủ của mình đều phải ghi bàn một cách đều đặn. Và cầu thủ người Algeria là một trong những nguồn cung bàn thắng tốt nhất.

Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho câu lạc bộ mùa này, với 12 bàn - nhiều hơn người gần nhất là Sterling 3 bàn. Mahrez cũng đã có 5 kiến tạo mùa này, chỉ kém mỗi Gabriel Jesus, Phil Foden và Joao Cancelo.

Trong 3 lần ra sân gần nhất, trước Leeds, Newcastle và Leicester, cầu thủ người Algeria đều ghi bàn và đóng góp một pha kiến ​​tạo.

Chuyên gia Champions League
Nhưng vai trò của Mahrez không chỉ thể hiện ở những con số thống kê mà nó còn có tác động rất lớn trong chuỗi 10 trận toàn thắng để giúp Man City bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua vô địch Premier League.

Thiếu đi một số 9 sung mãn, Guardiola đã phải điều chỉnh lối chơi tấn công của mình hơn nữa trong mùa giải này, đặc biệt là khi phải đối mặt với những đối thủ thi đấu lùi sâu khi hành quân tới sân Etihad.

Các cầu thủ chạy cánh được yêu cầu chơi cao và rộng để kéo giãn đối thủ và mở ra khoảng trống ở khu vực trung tâm. Nhưng họ cũng cần sự sắc bén hơn bao giờ hết, di chuyển bóng nhanh chóng để bóp nghẹt đối thủ.

Đường chuyền của Aymeric Laporte từ vị trí trung vệ lệch trái cho Mahrez dâng cao bên cánh phải là một bài tủ để mở ra các đường tấn công. Và với một pha chạm bóng đầu tiên tốt, Mahrez có thể nhanh chóng đưa Man City vào thế có thể ghi bàn.

Thể thao - Vì sao Man City sẽ gặp khó nếu Mahrez về dự AFCON? (Hình 2).

Mahrez rất có duyên ghi bàn tại Champions League

Không chỉ tỏa sáng tại giải Ngoại hạng Anh, Mahrez còn để lại dấu ấn tại Champions League. HLV Pep Guardiola sẽ phải rất biết ơn vì anh đã trở lại kịp thời trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Sporting CP của Bồ Đào Nha vào tháng Hai.

Mahrez đã ghi bàn ở 5 trong số 6 trận vòng bảng của Man City tại Champions League mùa này. Anh cũng ghi bàn trên sân nhà và sân khách trước Paris Saint-Germain ở bán kết mùa trước và trước Borussia Dortmund ở tứ kết.

Vì vậy, sự vắng mặt của Mahrez sẽ để lại một lỗ hổng lớn trong đội hình, đặc biệt là khi Ferran Torres đã gia nhập Barcelona với giá 55 triệu euro.

Giải pháp nào cho Pep?
Thực tế là HLV Pep Guardiola cũng đã tính sẵn các phương án để thay thế Mahrez. Gabriel Jesus hiện thích chơi ở vị trí chạy cánh hơn là tiền đạo trung tâm, Sterling có khả năng đổi cánh, trong khi Bernardo Silva hoặc Kevin De Bruyne có thể cung cấp giải pháp tạm thời.

Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể thấy ngôi sao đang lên Cole Palmer được thử sức. Cầu thủ 19 tuổi đã gây ấn tượng với Guardiola và các huấn luyện viên của anh trên sân tập. Palmer có phẩm chất và trí thông minh để được ra sân thường xuyên cho đội một.

Cho đến nay, Palmer đang đi theo con đường thành công của Phil Foden. Đó là nỗ lực tập luyện để cải thiện các kỹ năng của mình và ghi dấu bất cứ khi nào được vào sân.

Thể thao - Vì sao Man City sẽ gặp khó nếu Mahrez về dự AFCON? (Hình 3).

HLV Pep Guardiola đã có những tính toán để thay thế Mahrez trong ngắn hạn

Một ưu thế cho Man City là họ sẽ lần đầu tiên không phải thi đấu tại League Cup sau 5 năm. Man xanh cũng sẽ có một tháng 1 tương đối nhẹ nhàng vì không phải đá lại các trận tại Premier League nhu các đội khác.

Thử thách không có Mahrez trong đội hình sẽ được kiểm chứng bằng trận đại chiến với Chelsea cũng như chuyến làm khách khó khăn trước Southampton.

Man City sẽ rất vui mừng nếu Mahrez trở lại với danh hiệu vô địch AFCON. Nhưng họ càng mong anh trở lại sớm mà không dính bất cứ chấn thương nào. Bởi Mahrez đang có vai trò rất quan trọng tại Etihad.

Đăng Nguyên

Mahrez tự tin: Giá của tôi đắt đỏ, còn Arsenal ngại chi

Thứ 5, 27/10/2016 | 12:02
Ngôi sao của Leicester – Mahrez tiết lộ, anh đã không thể gia nhập Arsenal vì bản thân có mức giá khá “chát”.
Cùng chuyên mục

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết"

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:48
Sau trận đấu với U23 Uzbekistan tối 23/4, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ có bộ mặt khác khi bước vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở tứ kết

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:38
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tạo ra được bất ngờ trước U23 Uzbekistan khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.