Vì sao Messi hay sút hỏng phạt đền?

Thứ 4, 16/02/2022 | 11:24
0
Khi bạn được xếp vào hàng siêu sao, chắc chắn cầu thủ đó không có điểm yếu nhưng với Lionel Messi, phạt đền hay sút luân lưu vẫn là nỗi ám ảnh của anh.
Giải khác - Vì sao Messi hay sút hỏng phạt đền?

Vì sao Messi hay sút hỏng phạt đền?

Nếu Kylian Mbappe không ghi bàn ở phút 90+4, PSG đã bị Real Madrid cầm hòa ngay tại sân Công viên các Hoàng tử. Nhưng lẽ ra, PSG chẳng phải tốn sức để có thắng lợi tối thiểu trước Real một cách khó nhọc như thế nếu Messi làm tốt nhiệm vụ của mình ở phút 62.

Khi đó, PSG được hưởng 11m và dù có Mbappe trong đội hình, cơ hội vẫn được giao cho Messi. Đáng tiếc là cú sút của anh có lực nhưng lại quá dễ để Courtois cản phá. Sau trận, Courtois từng chia sẻ về việc cản phá cú đá 11m của Messi như thế này: “Tôi đã tìm hiểu rất nhiều về thói quen đá phạt đền của Messi. Tôi biết mình phải đổ người sang trái. Messi đã hỏng vài cú khi đá sang phải (theo hướng nhìn về thủ môn) và anh ấy tự tin hơn khi dứt điểm về bên trái của thủ môn.

Ở trận gặp Nice, Messi cũng sút về bên trái. Đó là lý do tôi đổ sang trái khi anh ấy sút bóng. Cá nhân tôi cố gây áp lực tâm lý với Messi một chút. Nhưng để cản phá được những tình huống thế này, bạn cũng cần chút may mắn".

Có thể hiểu rằng, Courtois đã rất “tỉnh đòn” khi không di chuyển trước khi Messi sút bóng và anh đã thành công. Trên thực tế, bây giờ đang có 2 phương pháp đá penalty phổ biến nhất mà các cầu thủ hiện tại hay dùng, đó là Goalkeeper-Dependent (phụ thuộc thủ môn) và Goalkeeper-Independent (không phụ thuộc thủ môn).

Hiểu đơn giản, “phụ thuộc thủ môn” nghĩa là người sút chạy đà chậm, đôi khi dùng động tác giả và chờ thủ môn đối phương đổ người trước rồi sút về hướng ngược lại. Kiểu sút này chúng ta hay thấy ở Jorginho của CLB Chelsea. Còn “không phụ thuộc thủ môn” là chủ đích trong đầu hướng sút, chạy đà nhanh và tung ra những pha dứt điểm đủ mạnh.

Giải khác - Vì sao Messi hay sút hỏng phạt đền? (Hình 2).

Courtois đã nghiên cứu rất kỹ Messi

Eden Hazard hay Mario Balotelli là tín đồ trung thành của phương pháp Goalkeeper-Dependent và Messi cũng như thế. Nhưng sau đó, Messi chuyển sang sử dụng cách đá Goalkeeper-Independent. Vấn đề nằm ở chỗ, Messi hiểu phải làm như thế nào nhưng khi thực hiện thì lại không được như ý. Thực ra, với cách đá Goalkeeper-Independent, một cầu thủ cần có lực sút tương đối mạnh, giống Cristiano Ronaldo, bởi kể cả thủ môn đối phương có đoán đúng hướng sút thì anh ta cũng khó có thể cản phá thành công. Hoặc có 1 trường hợp khác mà ai cũng nhớ đến là Michael Ballack. Messi có vẻ ưa sút penalty kiểu lừa đối phương hơn là tung chân găm bóng vào lưới.  

Cả sự nghiệp của Messi, anh có 103 lần đá 11m thành công và cũng có tới 30 lần đá hỏng trong màu áo CLB lẫn ĐTQG. Đó hiển nhiên không phải hiệu suất sút penalty xuất sắc, thậm chí có thể nói là đáng thất vọng với một siêu sao có kỹ năng chơi bóng số một thế giới, cũng như một ngôi sao chuyên đảm nhận nhiệm vụ đá penalty. Hơn nữa Messi thừa hiểu việc đá hỏng 1 quả phạt đền ở những trận như vòng 1/8 Champions League, hậu quả khôn lường thế nào. Nhưng rồi, nỗi ám ảnh của Messi cũng qua đi khi Mbappe ghi bàn giúp PSG thắng Real với cách biệt chỉ là 1-0.

Đến lúc này có thể nói, khả năng sút penalty là một thiếu sót hiếm hoi của Messi. Chính thiên tài người Argentina đã thừa nhận điều này: “Tôi muốn được trở nên hoàn hảo. Còn một số khía cạnh tôi cần phải cải thiện để đạt đẳng cấp cao nhất. Điều gì ư? Sút penalty đấy. Tôi phải tập luyện nhiều hơn nữa”.

Messi lập kỷ lục buồn ở Champions League

Với cú đá phạt đền bị Thibaut Courtois cản phá vào rạng sáng nay (16/2), Messi trở thành cầu thủ sút hỏng phạt đền nhiều nhất lịch sử Champions League, ngang với Thierry Henry. Sergio Aguero và Ruud van Nistelrooy xếp sau với cùng 4 lần đá hỏng.

Theo Opta, Messi đã bỏ lỡ 5 trong số 23 lần thực hiện quả phạt đền tại giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB. Ngoài ra, Messi còn vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ đá penalty nhiều nhất ở Champions League. Siêu sao người Argentina thực hiện thành công 18 lần, còn con số này với Ronaldo là 19 lần.

DUY PHONG

Ma thuật của Mbappe cứu vớt 'ngày xấu hổ' của Messi

Thứ 4, 16/02/2022 | 09:35
Trong ngày Lionel Messi mắc sai lầm đá hỏng phạt đền, Kylian Mbappe đã thay anh tỏa sáng để mang về chiến thắng quý giá cho PSG trước Real Madrid.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.