Vì sao nên bật đèn nhà vệ sinh xuyên đêm khi ngủ ở khách sạn?

Vì sao nên bật đèn nhà vệ sinh xuyên đêm khi ngủ ở khách sạn?

Thứ 6, 08/12/2023 | 06:30
1
Từ những người thường xuyên ở khách sạn cho đến các lễ tân lâu năm đều có chung lời khuyên nên bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn, nhà nghỉ. Vì sao lại như vậy?

Nhiều hành khách khi ngủ tại khách sạn, nhà nghỉ, thường có thói quen tắt hết mọi thiết bị điện và để phòng tối cho dễ ngủ.

Tuy nhiên, những người có kinh nghiệm lâu năm làm việc tại môi trường này đều đưa ra lời khuyên chung - không nên tắt điện trong nhà vệ sinh khi ngủ.

Thực tế, việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn có nhiều lợi ích mà nhiều người chưa biết. Hành động đơn giản này thậm chí sẽ cứu mạng bạn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Chủ động trong các trường hợp khẩn cấp

Bật đèn trong nhà vệ sinh khi ngủ trong khách sạn là một biện pháp có thể "cứu mạng" bạn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Nhờ ánh sáng hắt ra từ nhà vệ sinh, bạn sẽ dễ dàng tìm được lối thoát nếu có tình huống bất ngờ xảy ra như động đất, chuông báo cháy, kẻ xấu đột nhập vào phòng...

Ở môi trường mới, không bật đèn, bóng tối bao trùm, bạn sẽ rất khó tìm được lối ra. Trong lúc hoảng loạn, việc bình tĩnh tìm điện thoại hay công tắc đèn sẽ làm mất thời gian thoát khỏi nguy hiểm.

Tất nhiên, chẳng ai muốn các tình huống xấu như vậy xảy ra nhưng phòng xa vẫn hơn.

Đi vệ sinh thuận tiện hơn

Đời sống - Vì sao nên bật đèn nhà vệ sinh xuyên đêm khi ngủ ở khách sạn?

Nếu cần đi vệ sinh ban đêm, ánh sáng nhẹ phát ra từ phòng tắm sẽ giúp mọi việc thuận tiện hơn, không cần tìm công tắc đèn trong bóng tối. Ảnh minh họa

Bật đèn phòng tắm sẽ giúp việc đi vệ sinh lúc nửa đêm trở nên thuận tiện hơn, không cần phải mò mẫm công tắc đèn trong bóng tối.

Khách sạn không phải nhà của bạn nên nhiều khi không quen với vị trí công tắc, nhất là nửa đêm thức giấc, đầu óc không tỉnh táo, việc tìm kiếm không phải dễ dàng.

Xoa dịu cảm xúc sợ hãi

Nếu bạn là người nhát gan, không quen ngủ ở nơi lạ thì việc đèn sáng trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn yên tâm. Nó tạo ra một nguồn ánh sáng vừa đủ, có thể giúp xoa dịu cảm giác lo lắng trong lòng mà không khiến bạn bị mất ngủ.

Bởi khi ngủ ở một không gian lạ bạn thường có tâm lý không an tâm và không được thoải mái như ở nhà. Chính vì vậy, việc bật đèn nhà vệ sinh sẽ giúp bạn an tâm hơn và không cảm thấy giật mình sợ hãi khi đang ngủ.

Tránh mất ngủ

Mọi người có xu hướng quen với bộ nhớ não, khi đổi địa điểm ngủ sẽ gây nhầm lẫn, không tìm thấy nhà vệ sinh. Việc mất nhiều thời gian mò mẫm khiến chúng ta dễ bị thức dậy và tỉnh ngủ hẳn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Hơn nữa, khi thức dậy ban đêm, cảm giác cân bằng không còn tốt như ban ngày. Sàn phòng tắm có thể không phẳng, nếu không chú ý, có thể bị trượt và gây tai nạn.

Giúp ngủ ngon hơn

Kết quả một cuộc khảo sát cho thấy, khi ngủ ở khách sạn và bật đèn phòng tắm sẽ tạo ra bầu không khí bình yên hơn. Do môi trường khách sạn tương đối xa lạ nên nếu tắt hết đèn, bóng tối dễ làm tăng cảm giác sợ hãi.

Thông thường, đèn phòng tắm được thiết kế có ánh sáng dễ chịu không gây chói mắt. Nếu căn phòng có chút ánh sáng yếu chiếu vào làm tăng cảm giác an toàn, giúp mọi người dễ đi sâu vào giấc ngủ.

Đảm bảo an toàn

Buổi tối là lúc bạn phải cảnh giác khi ở phòng khách sạn một mình. Lúc này bạn có thể bật đèn trong phòng tắm, chỉ một hành động nhỏ nhưng có thể khiến những người có suy nghĩ bậy bạ không dám thực hiện ý định. Vì khi thấy bật đèn sáng họ sẽ nghĩ người bên trong chưa ngủ và kẻ xấu sẽ không dám đến phòng của bạn để ăn trộm.

Giúp phòng thoáng mát hơn

Ở nhiều khách sạn, đèn phòng tắm và quạt hút mùi thường nối chung với nhau bằng một công tắc. Bởi vậy, khi bật đèn, quạt hút mùi sẽ hoạt động, giúp không khí trong phòng tươi mát hơn, tránh cảm giác ngột ngạt do thường xuyên bị đóng kín.

Minh Hoa (t/h)

Vì sao khách sạn trải 1 mảnh vải ngang giường, 90% không biết lý do

Thứ 6, 01/12/2023 | 07:00
Thông thường khi đi thuê phòng khách sạn bạn sẽ thấy có một mảnh vải được đặt ở ngang đuôi giường. Vậy công dụng của mảnh vải này là gì?

Vì sao khách sạn thường phục vụ buffet sáng miễn phí?

Thứ 4, 29/11/2023 | 07:00
Phục vụ buffet sáng miễn phí đi kèm với giá tiền phòng khách sạn là xu hướng phổ biến trên thế giới. Vậy vì sao các khách sạn lại làm điều này?

Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn?

Chủ nhật, 12/11/2023 | 15:43
Việc kiểm tra kỹ lưỡng khi nhận phòng khách sạn rất cần thiết để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân, tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muốn.

Vì sao nên rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn?

Thứ 3, 31/10/2023 | 06:00
Để bảo vệ bản thân, ngay khi bước vào phòng khách sạn, việc đầu tiên bạn nên làm là rút phích cắm điện tivi ra khỏi ổ cắm.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.