Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn?

Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn?

Chủ nhật, 12/11/2023 | 15:43
1
Việc kiểm tra kỹ lưỡng khi nhận phòng khách sạn rất cần thiết để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân, tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muốn.

Vì sao sau khi nhận phòng khách sạn nên kiểm tra gầm giường?

Sau khi nhận phòng khách sạn, điều mọi người thường làm là nhanh chóng tắm rửa hoặc ngủ một giấc thật ngon trên giường.

Tuy nhiên, vào tháng 5/2023, một vụ việc chấn động đã xảy ra ở Tây Tạng (Trung Quốc) khi khách du lịch phát hiện thi thể đang phân hủy dưới gầm giường khách sạn. Ban đầu, vị khách không hề nhận ra điều bất thường. Hơn nữa, vì quá mệt sau thời gian dài di chuyển nên anh vẫn ngủ được trên chiếc giường rồi sau đó mới phát hiện ra sự việc bi thảm.

Trước những sự cố đáng lo ngại như vậy, một tiếp viên hàng không thường xuyên phải ở lại khách sạn vì lịch trình các chuyến bay đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.

Esther, người Hà Lan, một tiếp viên hàng không dày dặn kinh nghiệm tại European Airlines KLM, tiết lộ rằng cô luôn ném chai nước vào gầm giường ngay khi nhận phòng khách sạn.

Đã lưu trú tại nhiều khách sạn trên toàn cầu, Esther nhấn mạnh tầm quan trọng của sự an toàn cá nhân.

Cô áp dụng thói quen ném chai nước dưới gầm giường như một biện pháp phòng ngừa. Điều này đóng vai trò như một bước chủ động nhằm đảm bảo cảm giác an toàn cho cô trong thời gian lưu trú.

Esther cho biết bằng cách này bạn có thể dễ dàng phát hiện xem có ai đó đang trốn dưới gầm giường hay không. Khi ném chai nước vào gầm giường, nếu nó không lăn ra ngoài, bạn có thể tự mình hoặc nhờ bạn đồng hành hay nhân viên khách sạn cùng nhìn xuống, kiểm tra gầm giường.

Nếu không có người ở bên dưới thì chai nước sẽ lăn ra từ phía bên kia. Nếu trong tình huống xấu nhất, bạn hãy nhanh chóng rời khỏi căn phòng, gọi nhân viên an ninh khách sạn đến xử lý.

Đời sống - Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn?

Ngoài việc phát hiện xem có người trốn dưới gầm giường trong phòng khách sạn hay không, việc kiểm tra vị trí này giúp bạn biết được phòng khách sạn có sạch sẽ hay không.

Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, gầm giường là nơi có nhiều bụi bẩn, tóc, bao cao su, mẩu thuốc lá, vỏ đồ ăn,… mà khách thuê cũ "quên" vứt hoặc cố tình bỏ lại.

Gầm giường cũng có thể là "hang ổ" của các loại côn trùng như kiến, gián, bọ..., ảnh hưởng trực tiếp tới da và sức khoẻ của bạn. Gầm giường trong khách sạn, nhà nghỉ đôi khi còn có những món đồ trang sức giá trị bị đánh rơi, những đôi giày dép bị bỏ lại mà nhân viên chưa dọn dẹp kỹ. Nguy hiểm hơn, nó cũng có thể là nơi ai đó cất giấu những loại vũ khí, chất kích thích gây nguy hiểm hoặc rắc rối cho bạn.

Vì vậy, việc kiểm tra gầm giường khi nhận phòng khách sạn vô cùng quan trọng, có tác dụng bảo vệ chính bạn.

Kiểm tra gầm giường, ga giường cũng là cách để kiểm chứng xem phòng khách sạn bạn thuê đã đạt tiêu chuẩn về vệ sinh chưa. Chiếc giường với ga gối phẳng phiu, gầm giường sạch sẽ và xung quanh không có rác là điều cơ bản nhất của một căn phòng khách sạn đạt chuẩn, sau đó mới cần xét tới các tiện ích kèm theo.

Những thứ cần kiểm tra ngay khi nhận phòng khách sạn

-Kiểm tra khóa cửa và thẻ phòng

Đời sống - Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn? (Hình 2).

Khi lưu trú tại khách sạn, ngoài việc đóng cửa phòng, bạn nên nhớ cài khóa an toàn. Kiểm tra xem khóa cửa có hoạt động không cũng như cách thức hoạt động của khóa cửa. Bạn có thể thử khóa cửa khi ở trong và ở ngoài phòng để chắc chắn khóa hoạt động bình thường.

Khi có người gõ cửa, bạn nên nhìn qua lỗ nhìn “mắt mèo” trên cánh cửa, hỏi họ là ai. Ngoài ra, nếu đi cùng trẻ nhỏ, bạn nên khóa cửa sổ và cửa ban công lại để tránh trường hợp bé tò mò, leo trèo ra bên ngoài và xảy ra tai nạn đáng tiếc.

-Kiểm tra vệ sinh

Hãy kiểm tra các góc phòng, giường tủ, nhà vệ sinh để đảm bảo chắc chắn rằng căn phòng đủ sạch sẽ, an toàn, loại bỏ khả năng trong phòng có côn trùng. Nếu có dấu hiệu côn trùng để lại như phân, máu, trứng thì bạn nên gọi bộ phận buồng phòng để xử lý càng sớm càng tốt.

- Kiểm tra các góc khuất trong phòng, tìm kiếm máy quay ẩn

Một máy quay phim mini bị kẻ xấu giấu trong phòng khách sạn không phải là chuyện hiếm gặp. Thời đại công nghệ phát triển, camera ngày càng nâng cấp thì việc giấu camera rất khó bị phát hiện.

Để tránh tình trạng bị gắn camera quay lén, bạn nên kiểm tra kỹ tất cả các ngóc ngách trong phòng, những góc khuất. Kiểm tra tất cả các đồ vật như đèn, tủ, tranh treo tường, tivi để chắc chắn không có bất thường. Một số nơi thường được ẩn giấu máy quay là lọ hoa để bàn, phía trên điều hòa, góc đèn ngủ, đèn điện, công tắc điện, sau tấm gương, góc bức tranh hoặc trên thanh treo rèm cửa.

Minh Hoa (t/h)

Vì sao nên rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn?

Thứ 3, 31/10/2023 | 06:00
Để bảo vệ bản thân, ngay khi bước vào phòng khách sạn, việc đầu tiên bạn nên làm là rút phích cắm điện tivi ra khỏi ổ cắm.

Vì sao nên đặt vali vào phòng tắm ngay sau khi nhận phòng khách sạn?

Thứ 7, 22/07/2023 | 18:48
Việc để vali trong phòng tắm sau khi nhận phòng khách sạn sẽ giúp khách hàng tránh được một số rắc rối.

Kiểm tra phòng 2 vị khách nữ, ông chủ khách sạn sốc với thứ bên trong

Thứ 3, 10/05/2022 | 06:00
Kiểm tra phòng sau khi hai vị khách rời đi, ông chủ khách sạn "điếng người" bởi suốt 5 năm kinh doanh, ông chưa bao giờ gặp cảnh tượng này.

Bên trong phòng khách sạn đắt nhất thế giới có gì mà giá thuê lên đến tiền tỷ?

Thứ 2, 03/01/2022 | 14:00
Giá khách sạn không chỉ biến động theo mùa mà còn biến động theo từng loại phòng. Tuy nhiên để ở một đêm ở khách sạn đắt đỏ nhất thế giới bạn phải chi đến cả tỷ.
Cùng chuyên mục

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.