Vì sao nên rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn?

Vì sao nên rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn?

Thứ 3, 31/10/2023 | 06:00
0
Để bảo vệ bản thân, ngay khi bước vào phòng khách sạn, việc đầu tiên bạn nên làm là rút phích cắm điện tivi ra khỏi ổ cắm.

Thông thường, sau khi nhận phòng khách sạn, hầu hết mọi người sẽ kiểm tra xung quanh xem có gì bất thường không. Nhưng có một nơi thường bị lãng quên là chiếc ti vi, một trong những nơi dễ giấu camera nhất.

Mặc dù khách sạn không cố tình cài camera quay lén trong phòng nhưng không thể tránh khỏi trường hợp kẻ gian thuê phòng rồi lén gắn camera với ý đồ xấu. Tivi thường được đặt ở vị trí trung tâm trong phòng khách sạn và có thể cung cấp góc quan sát rộng. Điều này giúp kẻ xấu có thể thu thập thông tin về hoạt động và quyền riêng tư của khách hàng.

Bên cạnh đó, phương thức hoạt động của bọn tội phạm ngày càng tinh vi. Máy ảnh chúng sử dụng ngày càng nhỏ hơn và công nghệ truyền thông không dây hiện nay cũng rất phát triển, cho phép kẻ xấu dễ dàng truyền tải hình ảnh hoặc video từ camera được gắn trong tivi đến nơi khác mà không cần dây cáp hoặc kết nối rõ ràng. Điều này làm cho việc giấu camera trở nên dễ dàng và khó bị phát hiện.

Đời sống - Vì sao nên rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn?

Việc rút tivi ở nhà nghỉ, khách sạn sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ bị quay lén. Ảnh minh họa

Vậy nên, để bảo vệ bản thân, việc rút phích cắm tivi sau khi vào phòng khách sạn là điều quan trọng cần làm ngay. Bằng cách này, dù có lắp camera bên trong thì camera cũng sẽ không hoạt động bình thường sau khi bị cắt nguồn điện.

Tuy nhiên, camera quay lén có kích thước rất nhỏ, không nhất thiết phải giấu ở tivi. Việc rút phích cắm tivi cũng không có nghĩa là không còn camera trong phòng bởi một số camera còn hoạt động thông qua bộ lưu trữ pin hoặc mạng không dây, do đó bạn cũng cần kiểm tra các vị trí khác. Lúc này bạn có thể sử dụng điện thoại di động mang theo bên mình để hỗ trợ.

Hầu như các loại camera của điện thoại thông minh đều có độ nhạy sáng rất cao, có thể giúp phát hiện camera quay lén, ngụy trang và giấu kín. Cách làm rất đơn giản. Trước tiên tắt hết đèn và kéo rèm kín để căn phòng tối hoàn toàn. Sau đó bật chức năng flash của điện thoại di động và chiếu vào mọi nơi trong phòng như điều hòa, tranh tường, đèn bàn, ổ cắm hay trong phòng tắm... Nếu ở vị trí nào có camera giấu kín, chúng ta sẽ nhìn thấy một chấm màu đỏ nhỏ ở chính vị trí đó, hoặc ánh sáng phản xạ trở lại đèn flash. Đó là ánh sáng hồng ngoại được phát ra từ ống kính chiếc camera quay lén.

Một cách khác là bạn có thể mở camera của điện thoại lên và chọn chế độ ghi hình. Đưa camera quay khắp phòng, nếu có thiết bị ghi hình ẩn trong phòng, trên màn hình điện thoại sẽ xuất hiện các đốm sáng. Thực hiện việc kiểm tra sau khi đã rút phích cắm tivi sẽ giúp bạn không bị nhầm lẫn giữa tín hiệu hồng ngoại của tivi và camera quay lén.

Ngoài tivi, trong phòng khách sạn có thể có nhiều vị trí mà kẻ xấu có thể đặt camera quay lén. Dưới đây là một số ví dụ về các vị trí thông thường có thể bị đặt camera giấu kín:

-Trần nhà: Kẻ xấu có thể đặt camera quay lén trên trần nhà, thường được ẩn trong các thiết bị đèn trần, đèn treo,...

-Gương: Gương trong phòng khách sạn có thể là một vị trí phổ biến để đặt camera quay lén. Camera có thể được ẩn trong khung gương, nút điều khiển gương hoặc phần sau của gương.

-Đèn bàn: Đèn bàn trong phòng cũng có thể bị xâm phạm bằng cách đặt camera quay lén trong thân đèn, công tắc hoặc dây nguồn.

-Đồ nội thất và trang trí: Các vật trang trí như bức tranh, cây cảnh, đồ trang trí tường hoặc trang trí bàn có thể bị sử dụng để giấu camera quay lén.

-Ổ cắm điện: Kẻ xấu có thể sử dụng ổ cắm điện để đặt camera quay lén, thông qua việc ẩn nó trong các bộ chuyển đổi, bộ điều khiển hoặc nắp che của ổ cắm.

-Thiết bị điện tử: Các thiết bị điện tử khác trong phòng như máy lạnh, máy phát nhiệt, máy lọc không khí, loa,... cũng có thể bị sử dụng để đặt camera quay lén.

Lưu ý, ngoài việc kiểm tra trong phòng có camera giấu kín không, bạn cũng cần chú ý đến vấn đề an toàn. Vào ban đêm, cần kiểm tra cửa ra vào và cửa sổ, đặc biệt nếu ở một mình. Có thể khóa chặt cửa và đặt một chiếc cốc hoặc một vật gì đó phát ra âm thanh. Nếu có người đột nhập từ ngoài vào, vật này sẽ rơi xuống và đánh thức người trong phòng dậy. Những đồ vật giá trị cũng nên mang theo bên mình để tránh xảy ra mất mát đáng tiếc.

Minh Hoa (t/h)

Thấy giày dép có mùi lạ, xem camera, chủ nhà sốc nặng khi biết sự thật

Thứ 6, 27/10/2023 | 15:44
Camera an ninh đã ghi lại được những việc làm đáng xấu hổ của người hàng xóm.

Kiểm tra camera, cô gái sốc nặng khi thấy cảnh tượng trong phòng ngủ

Thứ 5, 26/10/2023 | 13:00
Xem camera giám sát, cô gái trẻ đã rất sốc khi bắt gặp chủ nhà lẻn vào phòng và ngửi gối khi cô đi vắng.

Bí mật lắp camera, người phụ nữ sốc nặng trước hành động của bạn thân

Thứ 4, 25/10/2023 | 16:00
Bí mật lắp camera trong bếp, một bà mẹ đơn thân đã phát hiện ra hành động khó tin của cô bạn thân.

Mẹ qua đời, các con xem lại camera thì phát hiện cảnh tượng đau lòng

Thứ 3, 17/10/2023 | 08:00
Xem lại camera giám sát, các con bất ngờ phát hiện cảnh mẹ ngồi trước cửa ôm mặt khóc nức nở trước khi qua đời.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.