Vì sao Phương Thanh đứng ra ‘dẹp loạn’ cho Siu Black?

Vì sao Phương Thanh đứng ra ‘dẹp loạn’ cho Siu Black?

Thứ 6, 26/07/2013 | 14:55
0
Sau sự vụ của ‘họa mi Tây Nguyên’, quyết định táo bạo của Phương Thanh khiến nhiều người cảm kích.

Sự kiện - Vì sao Phương Thanh đứng ra ‘dẹp loạn’ cho Siu Black?

Vì… bạn quên thân

Sau khi thông tin Siu Black nợ nần và phải rời ghế nóng một gameshow truyền hình tràn ngập trên các mặt báo, điều làm mọi người bất ngờ chính là việc Phương Thanh “ra sức” chủ động liên lạc với Siu bởi chị dường như biến mất hoàn toàn khỏi showbiz.

Lời nguyền của "showbiz bạc bẽo" dường như không tác động được đến sự chân thành và mạnh mẽ của giọng ca Khi giấc mơ về. Song song với việc bền chặt mối quan hệ tốt đẹp với anh hai Lam Trường từ khi mới thành danh, Phương Thanh lại khiến người ta tin vào một showbiz nghĩa tình khi đơn thân đứng ra dàn xếp, vực lại tinh thần và làm một công việc khá lạ lẫm với cô là “quản lý” ca sỹ Siu Black.

Sự kiện - Vì sao Phương Thanh đứng ra ‘dẹp loạn’ cho Siu Black? (Hình 2).

Như Phương Thanh tâm sự, “chỉ có thể chỉ người ta cách câu chứ không thể câu thay” chị Chanh đang giúp người bạn thân thiết lên kế hoạch khá chu toàn cho những thị phi ồn ào đang ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp.

Không quản ngại, Chanh liên lạc với hầu hết các chủ nợ để xin gia hạn thời gian, bởi chị biết với Siu trấn an tinh thần lúc này là quan trọng nhất. Bằng rất nhiều nỗ lực, Chanh cho hay hiện giờ chỉ còn lo các “trung tâm cho vay nặng lãi” bởi rất khó để liên hệ với họ, mặt khác, thương lượng để đi đến quyết định chung có lợi cho cả đôi bên thật sự không phải dễ dàng. Người ta cảm kích Chanh cũng bởi chị đã gạt qua danh tiếng của một ngôi sao hạng A để cùng bạn mình đi qua giai đoạn khó khăn và cam go nhất.

Chanh bận rộn. Nhiệm vụ mới mà chị ví von là “đi họp” càng làm khán giả yêu quý Chanh hơn, đồng thời cũng gợi nhiều thương cảm cho Siu Black khi giọng ca Tây Nguyên được cho là bản lĩnh, giờ đây lại yếu đuối và xuống tinh thần hơn bao giờ hết. Chanh không có ý định giấu diếm và quyết định khuyên Siu “cho bể luôn đi” nhận được rất nhiều sự đồng thuận. Thay mặt bạn mình nói lên tất cả, một cách tỉnh táo Chanh hiểu rõ chỉ có công khai tình hình lúc này mới là cách giải quyết mau chóng và có lợi nhất cho Siu.

Sự kiện - Vì sao Phương Thanh đứng ra ‘dẹp loạn’ cho Siu Black? (Hình 3).

Phương Thanh cũng có động thái khiến công chúng ngưỡng mộ là đứng ra nhận show diễn cho Siu. Một cách dí dỏm, Chanh bảo rằng hiện nay ngoài các cuộc gọi từ truyền thông và các chủ nợ, bầu show gọi cho cô chỉ để book show cho… Siu Black. Và thật sự Phương Thanh rất vui vì điều đó. Thế mới thấy, showbiz không chỉ có scandal, thị phi, tranh giành mà đó còn là những nghĩa cử sẻ chia rất cao đẹp.

Là người nắm rất rõ tình hình của Siu hiện tại, điều Chanh lo lắng có chăng chỉ là các chủ nợ “đầu nậu”, quan trọng hơn đó chính là sức khỏe và tinh thần của Siu. Phương Thanh dường như rất tâm lý và kinh nghiệm đối với các lùm xùm trong nội giới. Việc ôm đồm và tự tay xử trí mọi thứ có lẽ không khiến Chanh quá tải, mà ngược lại với tính cách và kiểu nói chuyện thẳng thắn đó, Chanh khiến khán giả yên tâm và hy vọng sẽ phần nào vực dậy Siu Black.

Không "nghĩa hiệp" thì không phải Phương Thanh

Sự nghiệp và danh tiếng của Phương Thanh hôm nay là một chặng dài nỗ lực. Không bàn đến sự thành công rực rỡ của âm nhạc, bí mật đời sống gia đình của Chanh cũng là điều mà công chúng tò mò nhất.

Một tay che chắn và bảo vệ gia đình nhỏ của mình. Cái mạnh mẽ và quyết liệt của Phương Thanh khiến không ít người ngưỡng mộ khi truyền thông có rất ít thông tin về cô con gái bé bỏng cùng người đàn ông trong bóng đêm suốt bấy nhiêu năm của cô.

Ra sức tìm cơ hội và vực dậy Siu Black, khán giả nhớ đến những chia sẻ chân thành của bà mẹ đơn thân Hiền Thục khi những ngày khó khăn ấy, nếu không có sự động viên và giúp đỡ của Phương Thanh, Thục cũng khó lòng vững chãi bước tiếp. Kinh nghiệm, sự chân thành của Chanh là nguồn động viên rất lớn cho những đồng nghiệp yếu mềm đang trong cơn khốn khó.

Sự kiện - Vì sao Phương Thanh đứng ra ‘dẹp loạn’ cho Siu Black? (Hình 4).

Với Thục, Chanh là người chị đi trước giàu kinh nghiệm; Với Siu, cô là người em quyết đoán và mạnh mẽ. Nếu Chanh đã có những lời khuyên bổ ích để Thục đi qua sóng gió thì bằng cả tấm lòng và những hành động thiết thực, người ta có lý do để trông đợi sự trở lại và bứt phá của Siu Black.

Phương Thanh luôn thế, luôn mạnh mẽ và khác biệt, không chỉ trong cá tính âm nhạc mà còn ở đời sống tình cảm phong phú và chân thành nhất. Khán giả hôm nay không chỉ thấy một Chanh hết lòng trên sân khấu mà sau ánh hào quang, Chanh cũng là một phụ nữ “hào hiệp” và trượng nghĩa. Thiếu đi những điều đó, showbiz đã không có một Phương Thanh đỉnh cao và luôn được yêu mến và ngưỡng vọng như hiện tại. Chanh không cần danh tiếng, nhưng với nghĩa cử cao đẹp dành cho Siu Black vừa qua, tên tuổi của Chanh lại càng thêm được ngưỡng vọng.

Sự kiện - Vì sao Phương Thanh đứng ra ‘dẹp loạn’ cho Siu Black? (Hình 5).

Siu đang nghỉ ngơi để cùng Phương Thanh trở lại showbiz. Công chúng tin rằng, không có gì mà hai cá tính âm nhạc này không làm được. Có Chanh, Siu sẽ lại mạnh mẽ và chắc chắn hơn bao giờ hết. Nếu Thục đã đi qua vấp ngã và thành công rực rỡ như hiện tại thì không lý do gì, với một Phương Thanh mạnh mẽ và hết lòng bên cạnh, Siu lại không thể đứng lên. Chắc chắn là như thế!

Trang Phương (Theo Mốt & Cuộc Sống)

Ngắm lại quán cafe khiến Siu Black lao đao nợ nần

Thứ 6, 26/07/2013 | 13:12
Vào năm 2009, họa mi của núi rừng Tây Nguyên đã mở quán cafe mang tên gọi Siu Black Coffee.

Siu Black được Việt kiều Nga cho mượn tiền trả nợ

Thứ 6, 26/07/2013 | 08:34
Ngay sau khi nhờ người bạn thân là ca sĩ Phương Thanh lên báo xin lỗi và thừa nhận mình đang ở bước đường cùng, “họa mi núi rừng” đã được một doanh nhân người Việt ở Nga gọi điện về Việt Nam để xin được giúp đỡ.

Siu Black lao đao vì nợ: Cần lắm tình nghệ sỹ

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:15
Tình nghệ sỹ, sự yêu thương, đùm bọc ấy cũng rất cần thiết cho chị Siu lúc này!

Phương Thanh: 'Nghệ sỹ giúp Siu Black quá nhiều rồi'

Thứ 5, 25/07/2013 | 22:23
Tuyên bố sẽ làm quản lý để Siu Black có cơ hội đi hát và tự mình trả nợ, Phương Thanh cho rằng đó là cách tốt nhất cho 'họa mi núi rừng' lúc này.

Một ca sĩ quyết định xóa nợ cho Siu Black

Thứ 5, 25/07/2013 | 17:26
Dù từng có thời gian rất bực mình trước chuyện nợ nần của chị Siu, nhưng trước hoàn cảnh khó khăn của đàn chị, nữ ca sĩ Ngọc Phạm cho biết sẽ bỏ qua chuyện nợ nần.

Siu Black nợ nần chồng chất, đồng nghiệp nói gì?

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:31
Siu Black cho biết, chuyện nợ nần của chị là sự thật và số nợ đã vượt trên 2,5 tỷ đồng.