Vì sao treo tranh phong thủy trong phòng khách phải đúng phương vị?

Vì sao treo tranh phong thủy trong phòng khách phải đúng phương vị?

Thứ 4, 17/06/2020 | 13:00
0
Khi trang trí nhà cửa hoặc treo tranh phong thủy trong phòng khách, gia chủ cần lưu ý đến việc xác định phương vị để có thể bố trí các vật dụng trang trí phù hợp, từ đó mang đến nhiều vận khí và tài lộc cho gia đình.

Thông thường chúng ta chỉ biết 4 phương chính là: Đông, Tây, Nam và Bắc còn phương vị thì rất ít người biết đến.

Theo phong thủy, phương vị là yếu tố có liên quan đến vị trí tọa lạc của ngôi nhà, được xác định theo bát quái.

Từ 4 phương chính sẽ tiếp tục chia thành 8 phương vị là: Chính Bắc, chính Nam, chính Đông, Đông Bắc, Đông Nam, chính Tây, Tây Bắc và Tây Nam. 

Bất động sản - Vì sao treo tranh phong thủy trong phòng khách phải đúng phương vị?

Treo tranh phong thủy phòng khách cần chú ý đúng phương vị

Ngoài ra, phương vị còn phụ thuộc vào lực hút từ trường của Trái Đất từ 2 phía: Bắc bán cầu và Nam bán cầu. Lực hút từ trường này không chỉ tác động trực tiếp lên Trái Đất, giúp nó tự quay quanh trục mà còn phần nào ảnh hưởng đến con người.

Vì vậy, khi mua nhà hoặc trang trí nhà cửa, gia chủ cũng cần lưu ý đến việc xác định phương vị để có thể bố trí các vật dụng trang trí phù hợp, từ đó mang đến nhiều vận khí và tài lộc cho gia đình.

1. Hướng chính Đông (cung Gia đạo)

Hướng chính Đông hay được biết đến là cung Gia đạo, đại diện cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hướng chính Đông thuộc hành Mộc, rất thích hợp để treo các bức tranh có màu sắc như: xanh lá, xanh ngọc,…

2. Hướng chính Bắc (cung Quan Lộc)

Hướng chính Bắc tượng trưng cho đường Quan Lộc, tức là con đường sự nghiệp, công việc làm ăn của gia chủ và các thành viên khác trong gia đình.

Theo phong thủy, chính Bắc thuộc hành Thủy: Nên treo các bức tranh có nước, treo tranh ảnh có suối, sông, hồ, biển. Đặc biệt treo các bức tranh sơn thủy, tranh thác nước, tranh cá ở phương vị này sẽ giúp gia chủ có bước phát triển lớn trong sự nghiệp. (Hoặc đặt các vật phẩm phong thủy có màu xanh dương của nước biển, hoặc màu đen thuộc hành Thủy)

3. Hướng chính Nam (cung Địa vị) 

Bất động sản - Vì sao treo tranh phong thủy trong phòng khách phải đúng phương vị? (Hình 2).

Nên treo tranh đại bàng tung cánh trong phòng khách ở hướng chính Nam

Cung này tượng trưng cho thanh danh vậy nên các bức tranh mặt trời, tranh đại bàng tung cánh, tranh thuộc hành HỎA sẽ hợp treo phương vị này để thúc đẩy địa vị danh tiếng cho chủ nhân. Kết hợp với đèn chiếu sáng lên tranh thì thanh danh của bạn sẽ càng được nâng cao hơn.

4. Hướng Đông Bắc (cung Học vấn)

Hướng Đông Bắc thuộc hành Thổ, đại diện cho cung Học vấn, tức con đường học hành, thi cử. Vì vậy, khi chọn mua tranh phong thủy cho người mệnh Thổ, bạn nên ưu tiên lựa chọn các màu sắc như: vàng, nâu đất, cam,.. hoặc các bức tranh phong thủy có hình ảnh núi non hùng vĩ đều rất thích hợp. 

5. Hướng Đông Nam (cung Tài lộc)

Bất động sản - Vì sao treo tranh phong thủy trong phòng khách phải đúng phương vị? (Hình 3).

Treo tranh phong thủy trong phòng khách phương vị Đông Nam, bạn nên sử dụng các bức tranh có chủ đề thuận buồm xuôi gió

Hướng Đông Nam được xem là một phương hướng khá quan trọng trong ngôi nhà vì đây là cung Tài lộc, gắn bó mật thiết với tài vận của gia chủ. Do đó, khi treo tranh phong thủy phương vị Đông Nam, bạn nên sử dụng các bức tranh có chủ đề thuận buồm xuôi gió, thuyền cập bến hoặc trái cây sum suê để thu hút tài lộc.

6. Hướng chính Tây (cung Tử tức)

Hướng chính Tây có liên quan đến cung Tử tức, có nghĩa là đường con cái. Theo thuyết phong thủy, phương vị này thuộc hành Kim, đặc biệt thích hợp với màu trắng, bạc hay vàng. Ở vị trí này, bạn có thể để tivi, máy nghe nhạc hay trang trí bằng tranh phong thủy treo phòng khách cho người mệnh Kim cũng rất tốt.

7. Hướng Tây Bắc (cung Quý nhân)

Trong phong thủy phòng khách, hướng Tây Bắc thuộc cung Quý nhân. Quý nhân ở đây có thể hiểu là bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng, nhân viên,… thường giúp đỡ ta trong cuộc sống hay công việc.

Để tăng vận Quý nhân và các mối quan hệ xã hội, gia chủ nên treo các bức tranh phong thủy theo hành Kim là tốt nhất. Trong đó, các chủ đề như: tranh phong thủy với bình hoa trắng, tranh chim, tranh hoa điểu,… là những lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

8. Hướng Tây Nam (cung Tình duyên)

Bất động sản - Vì sao treo tranh phong thủy trong phòng khách phải đúng phương vị? (Hình 4).

Chọn tranh phong thủy treo phòng khách hướng Tây Nam nên dùng hoa mẫu đơn

Hướng Tây Nam đại diện cho cung Tình duyên. Trong phong thủy, phương vị này thuộc hành Thổ, thường hợp với các màu vàng, nâu, nâu đất,… Và khi chọn tranh phong thủy treo phòng khách, bạn nên ưu tiên các chủ đề về tranh uyên ương, đôi chim công, song phụng, thiên nga, tranh hoa mẫu đơn để giúp mối quan hệ vợ chồng ngày càng tốt đẹp, hạnh phúc viên mãn. 

Lê Lan (Tổng hợp)

Chọn tranh phong thủy treo phòng khách thế nào để hợp tuổi, hợp thẩm mỹ?

Thứ 3, 16/06/2020 | 13:00
Tranh phong thủy trong phòng khách nếu biết cách bố trí hài hòa với phong thủy nhà ở sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc, thuận lợi công danh.

Tuyệt đối KHÔNG đặt những cây phong thủy này trong phòng khách

Thứ 2, 15/06/2020 | 13:00
Cây bách bốn mùa xanh tốt vốn dĩ phải là loài cây rất may mắn. Thế nhưng loài cây này thường được trồng ở mộ và vì thế chúng còn có tên gọi là cây nấm mộ. Do đó cần kiêng trồng loại cây phong thủy này trong phòng khách.

Chọn vị trí và chất liệu làm cầu thang thế nào để hợp phong thủy?

Chủ nhật, 14/06/2020 | 13:00
Cầu thang trong phong thủy có chức năng dẫn khí, nhưng chức năng quan trọng nhất vẫn là phục vụ lưu thông, đi lại. Do đó, cầu thang phải được làm bằng các chất liệu vững chắc, có độ bền cao.

5 loại cây phong thủy cực tốt cho người mệnh Kim giúp gia chủ gặp nhiều may mắn

Thứ 5, 11/06/2020 | 13:00
Đối với những người mệnh Kim thì cây Trầu Bà Đến Vương là lựa chọn vô cùng thích hợp. Loài cây này tượng trưng cho lộc quý của đế vương, giúp người sở hữu làm ăn phát đạt, thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

Mệnh Mộc rước lộc vào nhà với 5 loại cây phong thủy

Thứ 5, 11/06/2020 | 13:00
Ưu điểm lớn nhất của người mệnh Mộc là bản tính ôn hòa, điềm tĩnh và khiêm nhường. Do đó, họ thường được mọi người yêu mến. Để hút vượng khí, người mệnh Mộc nên trồng cây trường sinh, ngọc bích trong nhà.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hải Phòng: Tạm dừng triển khai bãi đỗ xe ô tô rộng hơn 10.000 m2

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:22
Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục, nhưng phía doanh nghiệp vẫn cho xây dựng bãi gửi xe ô tô rộng hơn 10.000 m2 tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng.

Thời điểm cơn sốt đất nền có thể quay lại

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:00
Dựa trên dòng nghiên cứu kéo dài chu kỳ lặp lại, chuyên gia cho rằng cơn sốt đất có thể quay lại vào giai đoạn 2025-2026.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Đồng Nai: Hàng loạt cơ sở lưu trú du lịch xây dựng không phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:00
Nhiều Homestay, Glamping, khu nghỉ dưỡng tại tỉnh Đồng Nai có dấu hiệu xây dựng không phép trên đất nông nghiệp, bất chấp các quy định.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Hải Phòng: Tạm dừng triển khai bãi đỗ xe ô tô rộng hơn 10.000 m2

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:22
Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục, nhưng phía doanh nghiệp vẫn cho xây dựng bãi gửi xe ô tô rộng hơn 10.000 m2 tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng.