Vì sao Western Sydney vào top 1 đại học cống hiến?

Thứ 4, 18/05/2022 | 15:20
0
Theo đánh giá của Times Higher Education (THE), Đại học Western Sydney đang xếp hạng 1 trên thế giới tại chuyên mục Impact Rankings (Xếp hạng ảnh hưởng).
Cần biết - Vì sao Western Sydney vào top 1 đại học cống hiến?

Đại học Western Sydney đang xếp hạng 1 trên thế giới tại chuyên mục Impact Rankings

Đại học Western Sydney xếp thứ nhất trong hơn 1400 tổ chức với tổng điểm 99.1 trên 100. Cụ thể, Đại học Western Sydney nhiều đóng góp cho sự phát triển xã hội, con người, bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, giáo dục, hòa bình, tăng trưởng kinh tế,...  Đây là một sự ghi nhận đáng tự hào trên con đường phát triển của Đại học Western Sydney.

Những dự án và sáng kiến mới mẻ của Đại học Western Sydney đã mang về những kết quả tốt đẹp. Trong đó, có thể kể đến các công trình như Waterkeeper Alliance, Living Labs, Australia India Water Centre, đài thiên văn EucFACE, Cumberland Plains và nghiên cứu hoạt động khí hậu.

Waterkeeper Alliance - Xây dựng mạng lưới bảo vệ hệ thống nước trên toàn thế giới

Waterkeeper Alliance là một mạng lưới các tổ chức môi trường trên toàn thế giới được thành lập vào năm 1999. Có khoảng 350 tổ chức Waterkeeper và các chi nhánh trên 6 lục địa ở 46 quốc gia bảo vệ cộng đồng, chống lại bất kỳ ai đe dọa quyền sử dụng nước sạch.

Hawkesbury-Nepean Riverkeeper là một tổ chức Waterkeeper đã có được sự công nhận của Waterkeeper Alliance toàn cầu. Hoạt động này ban đầu được làm cùng với nhóm thành viên đến từ Đại học Western Sydney, Greater Sydney Local Land Services, Greater Sydney Landcare Network (GLSN) với các nhóm thành viên Streamwatch và GLSN: Cattai Hills Environment Network, Hawkesbury-Nepean Landcare Network và Hawkesbury Environment Network.

Cần biết - Vì sao Western Sydney vào top 1 đại học cống hiến? (Hình 2).

Hawkesbury-Nepean Riverkeeper là một tổ chức Waterkeeper được làm cùng với nhóm thành viên đến từ Đại học Western Sydney

Một số hoạt động chính mà Đại học Western Sydney đang thực hiện, có thể kể đến là: Phát triển Điều khoản Tham chiếu cho mạng lưới “Friends of the Alliance” để xây dựng mạng lưới riêng; Tạo thẻ báo cáo sức khỏe của dòng sông, kết hợp với dữ liệu khoa học, xã hội và văn hóa cho các đoạn nhỏ của sông Hawkesbury-Nepean; Tổ chức các ngày đào tạo cộng đồng thực hành về khoa học công dân do SteamWatch tài trợ; Tìm kiếm nhà tài trợ và đối tác để hỗ trợ cho các sáng kiến tiếp theo.

Ngoài ra, Diễn đàn Keeper Hawkesbury-Nepean được thành lập vào 9/2020. Đây là một diễn đàn tập hợp những người tham gia cộng đồng, học giả và đại diện chính quyền địa phương và tiểu bang để trao đổi những việc liên quan đến hệ thống sông Hawkesbury-Nepean và duy trì tổ chức Waterkeeper ở địa phương.

Các kiến thức được chia sẻ bởi: Yarra River Waterkeeper - Andrew Kelly, Điều phối viên CHEN; Người ủng hộ cộng đồng - Sue Martin và Tiến sĩ Ian Wright của Đại học Western Sydney. Các nhóm thảo luận được hỗ trợ bởi các tình nguyện viên là sinh viên khoa học của trường.

EucFACE - Thí nghiệm giúp bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên

Đại học Western Sydney trở thành nơi cơ sở nghiên cứu làm giàu CO2 trong không khí miễn phí trong khu rừng bản địa của Úc.

EucFACE được thiết kế dựa vào việc bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên. Bằng cách này, EucFACE đã trở thành một chuẩn mực cho sự đổi mới trong khoa học môi trường. Hiện tại, EucFACE nhận được sự quan tâm rộng rãi của công chúng và cộng đồng khoa học.

Thử nghiệm sáng tạo này nhằm dự đoán trước hàng thập kỷ ảnh hưởng của việc tiếp xúc với mức CO2 tăng lên đối với hệ sinh thái rừng tự nhiên.

Cần biết - Vì sao Western Sydney vào top 1 đại học cống hiến? (Hình 3).

Đại học Western Sydney là cơ sở nghiên cứu cho thí nghiệm EucFACE

EucFACE là cho thấy nhiều khu vực rừng nguyên sinh Cumberland Plain có lượng CO2 tăng cao ở mức khoảng 550 ppm - đây là mức sẽ đạt được vào năm 2050. Hiện tại, mức CO2 trong không khí hiện ở khoảng 400 ppm và vẫn đang tăng lên.

Rừng bản địa bảo phủ khoảng 160 triệu ha diện tích đất liền của Úc. Vì vậy, việc hiểu được mức độ gia tăng của CO2 sẽ hiểu được sự ảnh hưởng đến các chức năng của rừng. Dựa trên các thí nghiệm này, người ta sẽ biết các cách quản lý các hệ sinh thái.

Trong những năm tới, lượng dữ liệu khổng lồ được tạo ra từ các thí nghiệm bên trong EucFACE sẽ cung cấp thông tin cho khoa học và chính sách ở Úc cũng như trên quốc tế khi thế giới chuyển sang thích ứng với lượng CO2 đang gia tăng nhanh chóng.

Living Lab - Nền tảng đồng nghiên cứu và thiết kế áp dụng các phương thức R&D

Living Lab được điều phối bởi Young and Resilient Research Centre. Đây quan hệ hợp tác để sử dụng các tài sản trong khuôn viên Trường Đại học Western Sydney cho các hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, trình diễn và tham gia.

Các hoạt động được phát triển tính đến nay bao gồm: Các ứng dụng cho các vấn đề xã hội về phát triển đô thị, di sản tự nhiên và văn hóa, năng lượng tái tạo, nhiệt đô thị,... Dự án cho thấy 25 năm tới sẽ mang lại sự thay đổi nhanh chóng về công nghệ, kinh tế và xã hội toàn cầu.

Cần biết - Vì sao Western Sydney vào top 1 đại học cống hiến? (Hình 4).

Đại học Western Sydney cho phép sử dụng các tài sản trong khuôn viên trường cho các hoạt động nghiên cứu của Living Lab

Living Lab được xây dựng dựa trên sự hợp tác giữa các nhóm và các cộng đồng trên khắp Greater Western Sydney. Dự án bao gồm hàng loạt các hội thảo đa thế hệ, xoay quanh việc khám phá và hợp tác sáng tạo như: Chương trình nghiên cứu của Living Lab; Công cụ đồng nghiên cứu và thiết kế; Mạng lưới người tham gia Living Lab,...

Western Sydney - Không chỉ là top 1% đại học thế giới trong năm 2022

Năm 2022, THE công nhận Đại học Western Sydney với tư cách là trường dẫn đầu thế giới về giáo dục, nghiên cứu và đổi mới. Ngoài việc dẫn đầu thế giới tại chuyên mục Impact Ranking, Đại học Western Sydney còn xếp thứ 31 trên thế giới tại chuyên mục Young University Ranking.

Những thành tựu này cho thấy được tầm ảnh hưởng và sự đóng góp của Western Sydney trong giáo dục, phát triển xã hội, phát triển con người và bảo vệ môi trường sống.

Tại Việt Nam, Viện ISB, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh là đối tác của Đại học Western Sydney. Sự hợp tác này sẽ mang tới nhiều cơ hội giúp sinh viên phát triển tiềm năng. Với sinh viên có định hướng trở thành nhân sự của một công ty lớn hay tập đoàn đa quốc gia thì bằng Cử nhân Western Sydney sẽ là một lợi thế lớn.

Năm 2022, Đại học Western Sydney tuyển sinh với nhiều phương thức khác nhau. Đây là cơ hội để các bạn học sinh cuối cấp có thể học tập và rèn luyện trong môi trường chuẩn quốc tế.

Cũng trong năm nay, Đại học Western Sydney triển khai chương trình học song bằng với thời gian học 4 năm. Với chương trình này, sinh viên ra trường được cấp hai bằng cử nhân quốc tế cùng một lúc: Cử nhân Kinh doanh và Cử nhân Khoa học Dữ liệu ứng dụng. Giá trị bằng cấp được công nhận bởi các nhà tuyển dụng trên toàn thế giới.

Cử nhân Western Sydney là chương trình đào tạo liên kết giữa Viện ISB, Đại học Kinh Tế TP.HCM và Đại học Western Sydney, Úc, nằm trong top các trường Đại học 1% trên thế giới. Sinh viên Western Sydney Việt Nam sẽ tốt nghiệp với bằng được cấp bởi Đại học Western Sydney, đạt tiêu chuẩn cao nhất của hệ thống giáo dục Úc và được công nhận bởi nhà tuyển dụng trên thế giới.

Năm 2022, Cử nhân Western Sydney tuyển sinh 3 ngành đào tạo về Kinh doanh: Marketing, Kinh doanh quốc tế và Tài chính ứng dụng. Đặc biệt, sinh viên còn có thêm lựa chọn 4 năm 2 bằng - học song ngành để sở hữu thêm bằng Cử nhân Khoa học dữ liệu ứng dụng từ Đại học Western Sydney.

Xem chương trình Cử nhân Western Sydney tại đây: https://admissions.westernsydney.edu.vn/

Thế Hào

Đồng loạt tăng học phí đại học: Phụ huynh, sinh viên lo lắng

Chủ nhật, 15/05/2022 | 09:15
Nhiều trường đại học tăng mạnh mức học phí các hệ đào tạo. Điều này làm tăng áp lực tài chính lên phụ huynh và học sinh, đặc biệt đối với các gia đình ở nông thôn.

Vì sao học phí đại học tăng dần đều?

Thứ 6, 06/05/2022 | 11:50
Năm 2022, nhiều trường đại học thông báo sẽ tăng học phí. Đặc biệt một số trường đại học phía nam có mức tăng cao nhất, có trường, ngành tăng tới 40%.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.