Video: Cận cảnh UAV cảm tử Nga lao thẳng vào trạm tiếp sóng vô tuyến của Ukraine

Thứ 6, 29/07/2022 | 13:22
0
Video ghi lại khoảnh khắc máy bay không người lái (UAV) cảm tử của Nga lao thẳng vào một trạm tiếp sóng lưu động, là thiết bị được Ukraine sử dụng để tăng tầm hoạt động của các UAV Bayraktar TB-2.

Tạp chí Forbes ngày 28.7 trích dẫn video từ Ukraine Weapons Tracker - đơn vị chuyên theo dõi tình hình khí tài quân sự trên chiến trường Ukraine.

Video quay cảnh UAV cảm tử Lancet của Nga, hay còn gọi là đạn tuần kích, lao thẳng vào một trạm tiếp sóng lưu động tại một khu vực ở miền nam Ukraine.

Video có đoạn ghi lại hình ảnh trực tiếp từ camera gắn trên UAV cảm tử Lancet, cho thấy rõ mục tiêu bị tấn công. Video sau đó chuyển sang cảnh quay từ một máy bay không người lái khác hoạt động ở tầm cao hơn.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga lao thẳng vào trạm tiếp sóng.

Máy bay này ghi lại cảnh UAV cảm tử Lancet đâm vào mục tiêu, tạo ra vụ nổ lớn. Với đòn tấn công chính xác như vậy, trạm tiếp sóng của Ukraine đã bị phá hủy hoàn toàn.

Theo tạp chí Forbes, mục tiêu bị phá hủy hoàn toàn giống với trạm tiếp sóng lưu động xuất hiện tại các căn cứ là nơi UAV Bayraktar TB-2 xuất kích ở Ukraine.

Trạm tiếp sóng vô tuyến có tác dụng tăng tầm hoạt động của các UAV TB-2. Trạm tiếp sóng nhận tín hiệu vô tuyến từ căn cứ nơi binh sĩ Ukraine điều khiển máy bay và sau đó phát lại tín hiệu tới UAV.

Lancet là một trong số nhiều mẫu UAV cảm tử của Nga.

Nếu không có các trạm tiếp sóng, UAV như TB-2 sẽ bị giới hạn tầm hoạt động ở xung quanh phạm vi trung tâm điều khiển, theo Forbes.

Ở các khu vực rủi ro cao, không thể triển khai các trạm tiếp sóng, quân đội Ukraine có thể điều khiển UAV TB-2 thông qua tín hiệu vệ tinh. Mẫu UAV TB-2 tương thích với các vệ tinh liên lạc Turksat của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện không rõ Ukraine còn sở hữu bao nhiêu UAV TB-2, nhưng kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự giai đoạn hai, mẫu UAV này không còn liên tục gây tiếng vang trên chiến trường.

Trạm tiếp sóng vô tuyến giúp tăng tấm hoạt động của UAV TB-2.

Video được đăng tải trong bối cảnh quân đội Ukraine đang nỗ lực giành lại miền nam từ tay Nga, đặc biệt là khu vực ở tỉnh Kherson.

Ukraine cho biết, quân đội nước này đã giành lại một số khu định cư nhỏ ở rìa phía bắc của  tỉnh Kherson. Hôm 28.7, Bộ Quốc phòng Nga thông báo giáng đòn không kích nhằm vào một lữ đoàn bộ binh Ukraine ở phía bắc Kherson, khiến hơn 130 binh sĩ thiệt mạng.

Đăng Nguyễn - Forbes

Cùng chuyên mục

Bị đánh khi đang nằm võng, thanh niên đâm chết 2 người

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:06
Bị hai thanh niên đánh khi đang nằm võng, Hùng dùng dao tấn công khiến cả 2 nạn nhân tử vong.

Vụ nữ sinh lớp 9 bị sát hại, giấu thi thể trong vườn chuối: Nghi phạm có con chung với nạn nhân

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:57
Giữa nghi phạm và nạn nhân có mối quan hệ yêu đương, cả hai đã có con chung với nhau.

Bữa tiệc thời trang mùa xuân bạn nên theo dõi mùa này

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:54
Tò mò muốn biết những người mẫu, người nổi tiếng, nhà thiết kế thời trang yêu thích của bạn như thế nào trong mùa xuân này? Hãy cùng khám phá bữa tiệc sôi động nhất trong mùa.

Đàn ông thay đổi tâm lý như thế nào sau khi làm "chuyện ấy"?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:53
Phụ nữ sẽ biết được phần nào người đàn ông đó có yêu mình thực sự hay không sau khi trải qua "chuyện ấy" với họ.

Nữ sinh lớp 9 bị sát hại, giấu thi thể trong vườn chuối

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:43
Sau khi sát hại nữ sinh lớp 9, Toàn đã giấu thi thể nạn nhân tại vườn chuối.