Video: Cần thủ câu được cá tầm thìa 67kg

Video: Cần thủ câu được cá tầm thìa 67kg

Trương Công Hiếu

Trương Công Hiếu

Thứ 4, 01/07/2020 15:00

Theo thông báo của Cơ quan Bảo tồn Động vật hoang dã Oklahoma (ODWC), một cần thủ ở thành phố Edmond có tên James Lukehart đã câu được một con cá tầm thìa tại hồ Keystone hôm 28/6 vừa qua.

image

Cần thủ câu được cá tầm thìa 67kg
ODWC xác nhận con cá mắc câu cần thủ Lukehart lập kỷ lục về cân nặng trong bang, đánh bại mốc 64,8kg của cần thủ Jeremiah Mefford ở thị trấn Kiefer xác lập hơn một tháng trước. Mefford là hướng dẫn viên câu cá của Lukehart và cũng có mặt khi khách hàng của anh phá vỡ kỷ lục.

Sau khi cân con cá và chụp ảnh, Lukehart đã thả nó về tự nhiên theo quy định của bang. Con cá tầm thìa lớn nhất thế giới nặng 90kg được một ngư dân ở bang Iowa đánh bắt bằng lao vào năm 1916.

Cá tầm thìa có thể dài tới 221 cm và nặng hơn 90 kg. Chúng có cơ thể màu xám, thuôn dài như cá mập, đuôi chẻ và mõm dài gần bằng 1/3 chiều dài cơ thể. Cá tầm thìa không có răng, chúng ăn trong lúc bơi bằng cách mở to miệng để lọc thực vật nhỏ và sinh vật phù du. Chúng sống ở vùng nước chảy chậm trong những con sông lớn hoặc hồ chứa ở độ sâu hơn 130 cm. Cá tầm thìa phân bố ở lưu vực sông Mississippi từ New York tới Montana và phía nam vịnh Mexico. Đây là động vật cổ nhất còn sống ở Bắc Mỹ. Ghi chép hóa thạch chỉ ra chúng sống trên Trái Đất trước cả khủng long (300 triệu năm).

Công Hiếu (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.