Video gây sốc: Tàu tuần tra Nga chặn đứng tàu khu trục Mỹ gần Crimea

Video gây sốc: Tàu tuần tra Nga chặn đứng tàu khu trục Mỹ gần Crimea

Thứ 7, 03/07/2021 | 13:30
1
Cách đây vài giờ Nga - Mỹ đã có cuộc đụng độ trên Biển Đen. Tàu khu trục Mỹ đã phải nhận "đòn rắn" từ tàu Nga.

Nga – Mỹ đụng độ

Cách đây vài giờ, tàu tuần tra Nga Ladny đã chặn đứng tàu khu trục USS Ross của Mỹ khi tàu này đang cố gắng tiếp cận lãnh hải Nga ở ngoài khơi Crimea. Tàu khu trục USS Ross cũng đang tham gia cuộc tập trận Sea Breeze 2021. Trước đó, tàu khu trục Defender của Anh đã xâm phạm lãnh hải của Nga và đã bị buộc phải quay trở lại.

Tiêu điểm - Video gây sốc: Tàu tuần tra Nga chặn đứng tàu khu trục Mỹ gần Crimea

Đoạn video vừa công bố cho thấy, tàu chiến Nga chỉ cách tàu khu trục Mỹ vài trăm mét và dường như đã nỗ lực hết sức để ngăn chặn tàu khu trục này xâm nhập lãnh hải Nga.

“USS Ross dường như đang nỗ lực đột nhập vào lãnh hải của Nga. Và rồi, khi tàu Nga xuất hiện, họ hiểu rằng nếu tiếp tục, sự việc có thể không chỉ kết thúc bằng pháo kích mà là huỷ diệt. Vì vậy, nó đã dừng lại”, chuyên gia của AVP nhận định.

Cần lưu ý rằng trong khuôn khổ cuộc tập trận, các nước NATO nếu hành xử quá khích có thể dẫn đến các cuộc đụng độ quân sự.

Thắt chặt kiểm soát

Tiêu điểm - Video gây sốc: Tàu tuần tra Nga chặn đứng tàu khu trục Mỹ gần Crimea (Hình 2).

Máy bay Nga đã khiến tàu của NATO phải quay đầu sau khi xâm phạm lãnh hải của Nga.

Trước đó, tiêm kích và máy bay ném bom của Nga đã khiến 2 tàu NATO xâm phạm lãnh hải của Nga phải quay đầu. Tàu khu trục của Hải quân Anh, Defender và khinh hạm của Hải quân hà Lan, Evertsen đã có hành động khiêu khích khi xâm phạm lãnh hải của Nga bất chấp cảnh báo.

Theo thông tin từ hãng thông tấn AVP, chiều ngày 2/7, khinh hạm của Hải quân Hà Lan và tàu khu trục tên lửa của Hải quân Anh đã rời Biển Đen hướng đến Địa Trung Hải để gia nhập vào nhóm tấn công tàu sân bay chính.

Theo một số báo cáo, sau các vụ khiêu khích của tàu NATO, Nga bắt đầu kiểm soát chặt chẽ hoạt động di chuyển của những tàu chiến này. Nga thắt chặt kiểm soát để đảm bảo không tiếp tục có những hành động khiêu khích trong tương lai.

Đáng chú ý là cách đây ít ngày, Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố, tàu khu trục Defender sẽ tiếp tục đi qua vùng biển của Nga do nước này không công nhận quyền sở hữu Crimea.

Cuộc tập trận trên biển Baltic

Tiêu điểm - Video gây sốc: Tàu tuần tra Nga chặn đứng tàu khu trục Mỹ gần Crimea (Hình 3).

NATO cũng đã có cuộc tập trận trên bầu trời của Baltic. 

Không chỉ Biển Đen đang “dậy sóng” vì những cuộc tập trận, Baltic cũng đang nóng chẳng kém. NATO đã thực hiện một cuộc tập trận khác ở gần biên giới Nga.

Thông tin từ hãng thông tấn AVP cho biết, có một cuộc tập trận quy mô lớn được tiến hành trên bầu trời Baltic. Với thực tế này không loại trừ khả năng về một cuộc diễn tập tấn công Nga từ nhiều hướng khác nhau.

“Estonia, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Ba Lan, Phần Lan và Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc tập trận không quân lớn Ramstein Alloy của NATO. Cuộc tập trận được tổ chức tại khu vực Baltic từ ngày 29/6-30/6. Hơn 20 máy bay tham gia diễn tập, bao gồm F-35 Lightning II và máy bay kiểm soát, cảnh báo sớm Boeing E-7T của Thổ Nhĩ Kỳ", hãng thông tấn AVP dẫn nguồn từ Telegram.

Đến hiện tại, NATO vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào liên quan đến cuộc tập trận ở Baltic. Hãng AVP cũng thông tin, trong thứ Ba và thứ Tư, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Nga cũng không được báo động.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltelberg khẳng định lập trường của NATO đối với Nga: "Mối quan hệ của NATO với Nga đang ở mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Hành động gây hấn của Nga chính là nguyên nhân. NATO khẳng định cách tiếp cận đối với Nga là hòng thủ mạnh mẽ kết hợp với đối thoại".

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu quan điểm khi trả lời trong chương trình "Đường dây Trực tiếp với Vladimir Putin": "Nhiều người nói rằng thế giới đang trên bờ vực của một cuộc chiến tranh. Tất nhiên là không thể xảy ra. Ngay cả trong sự cố liên quan đến tàu khu trục của Anh ở Biển Đen cũng sẽ không xảy ra điều đó. Nếu chúng tôi đánh chìm tàu Anh thì cũng sẽ không thể xảy ra một cuộc chiến. Bởi vì, họ biết rằng không thể thắng trong một cuộc chiến như vậy".

HOÀ AN (Theo AVP)

Tàu chiến Nga khai hoả dữ dội, thông điệp "rắn" gửi đến kẻ định “vuốt râu hùm”

Thứ 6, 02/07/2021 | 19:31
Những hình ảnh vừa được tờ SF công bố cho thấy, tàu chiến Nga đã thể hiện uy lực với màn khai hoả dữ dội. Đây là thông điệp rắn đối với những “kẻ khiêu khích”.

Liên tục bị tấn công ở Syria, Thổ Nhĩ Kỳ bí mật đàm phán với Nga tìm lối thoát?

Thứ 6, 02/07/2021 | 14:31
Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm phiến quân do nước này hậu thuẫn liên tục tấn công và bị tấn công trên các chiến tuyến. Thổ Nhĩ Kỳ đã phải lùi bước.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.