Video: Hàng nghìn con cá sấu bò lên bờ cùng lúc khiến dân Brazil "hoang mang"

Thứ 2, 19/09/2022 | 18:54
0
Cảnh tượng hàng nghìn con cá sấu caiman đen đồng loạt bò lên bờ sông ở vùng đầm lầy Pantanal (Brazil) khiến nhiều người dân địa phương lo lắng về “một cuộc xâm lược” của loài cá sấu.

Video: Đàn cá sấu hàng nghìn con phủ kín bờ sông ở vùng đầm lầy Pantanal (nguồn: RT)

RT hôm 18/9 đưa tin, đoạn video ghi lại cảnh hàng nghìn con cá sấu bò lên bờ phơi mình trong nắng ở Pantanal đã thu hút hàng triệu lượt xem và gây những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội. Phóng viên của Newsweek (tạp chí Mỹ) đã đến thực địa điều tra và khẳng định những con cá sấu này xuất hiện trong “hòa bình”.

Đoạn video, được xem hơn 10,3 triệu lượt, cho thấy hàng nghìn con cá sấu caiman tràn lên bờ sông ở vùng ngập nước Pantanal và nằm im bất động. Đây là cách những con cá sấu làm ấm cơ thể sau thời gian dài bơi trong nước.

“Tôi nghĩ rằng chỉ có một vài con cá sấu trên con sông này. Nhưng Chúa ơi, chưa bao giờ tôi thấy nhiều cá sấu như vậy trong đời”, Pantanal Pesca – tài khoản trên mạng xã hội Instagram, chủ nhân đoạn video cá sấu bò lên bờ ở Pantanal – viết.

Một số người dùng mạng xã hội đồn thổi rằng đây là “sự xâm lược” của bầy cá sấu hoặc cá sấu tràn lên bờ để đòi lại lãnh thổ của chúng, đang bị con người xâm phạm. Thậm chí, có người còn nói rằng cá sấu xuất hiện nhiều là điềm báo núi lửa phun trào, động đất. Những tin đồn thất thiệt kiều này khiến người dân địa phương không khỏi bất an.

Theo Newsweek, vùng đầm lầy Pantanal là ngôi nhà tự nhiên của các loài cá sấu. Đây cũng là nơi tập trung nhiều cá sấu nhất thế giới với khoảng 10 triệu con cá sấu caiman. Có khoảng 206.000 người dân sống ở khu vực này.

Newsweek khẳng định những con cá sấu chỉ tụ tập để phơi nắng, không có ý định lấn sâu vào khu vực có người ở.

Vương Nam – RT

Cùng chuyên mục

Clip: Chạy khó lường, tài xế xe máy khiến 2 ô tô gặp nạn

Thứ 4, 17/04/2024 | 00:31
Tài xế điều khiển xe máy chạy ngược chiều đảo hướng di chuyển liên tục khiến xe tải phải dừng lại để tránh tai nạn. Tuy nhiên, xe tải vừa dừng lại thì bị ô tô con tông vào đuôi.

Hàng trăm chú chó trốn ra ngoài do khách quên đóng cửa quán cà phê

Thứ 3, 16/04/2024 | 23:58
Cảnh tượng hiếm gặp này được mọi người chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội.

Tin tức 24h qua: 24 người trong nhóm "Hóng Clip Hot" bị khởi tố

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:22
24 người trong nhóm "Hóng Clip Hot" bị khởi tố; Công an mời người tự nhận có khả năng "cầu mưa" lên làm việc;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Smartphone “quốc dân” Galaxy A giảm đến 1,8 triệu tại SamZone, khiến cặp đôi Ninh Dương mê mẩn

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:55
Bộ đôi Galaxy A55 | A35 5G mới đây đã khiến cặp đôi Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương mê mẩn cũng như thu hút hàng trăm nghìn bạn trẻ đến buổi ra mắt sản phẩm là minh chứng cho thấy sức “nóng” và ưu điểm vượt trội của dòng Galaxy A.

Nữ cầu thủ bóng đá sở hữu body quyến rũ hơn người mẫu

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:39
Khi không khoác lên mình bộ quần áo cầu thủ, người ta dễ lầm tưởng cô là một hot girl hoặc người mẫu nội y nào đấy.