Video hiếm: Phi công nhoài người khỏi cửa sổ trước buồng lái máy bay

Thứ 3, 15/11/2022 | 13:22
0
Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự bất ngờ, không hề biết rằng cửa sổ buồng lái máy bay có thể mở được từ bên trong.

Một phi công hãng hàng không Southwest Airlines ở Mỹ đã mở cửa sổ buồng lái, nhoài người ra bên ngoài để với tay lấy chiếc điện thoại cho một hành khách, theo tờ Independent.

Phi công có cử chỉ gây chú ý khi máy bay đang chuẩn bị di chuyển tới đường băng cất cánh ở sân bay Long Beach, bang California, Mỹ. 

Phi công này khi đó được tiếp viên thông báo rằng có một hành khách để quên điện thoại bên ngoài. Trong video, phi công nhoài người khỏi cửa sổ buồng lái, với tay lấy chiếc điện thoại mà một nhân viên sân bay đang cố gắng kiễng chân đưa tới nhưng không thành công.

Phi công cố gắng với láy chiếc điện thoai do một nhân viên hãng Southwest Airlines đưa ngay trước giờ cất cánh.

Một nhân viên khác ném chiếc điện thoại về phía trên và phi công bắt được. Một số nhân viên đứng xung quanh hò reo vui mừng.

Hãng Southwest Airlines công bố video trên tài khoản mạng xã hội Twitter chính thức vào ngày 13/11 - Ngày thế giới tử tế.

Video đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng với hàng ngàn lượt "thích".

Hãng Southwest Airlines viết: "Khi nhân viên của chúng tôi ở sân bay nhận được thông tin có hành khách để quên điện thoại ngoài cổng soát vé, họ đã không ngần ngại thể hiện sự giúp đỡ".

Trong khi nhiều cư dân mạng ca ngợi cử chỉ của phi công, số khác bày tỏ sự ngạc nhiên, không biết rằng cửa sổ buồng lái máy bay có thể mở được.

"Tôi không hề biết cửa sổ ở buồng lái có thể mở được. Không biết cảm nhận khi ở độ cao 10.000 mét sẽ như thế nào?", một cư dân mạng viết.

Theo báo Anh Independent, hầu hết cửa sổ buồng lái trên các máy bay thương mại đều có thể mở được. Phi công hoàn toàn có thể mở cửa sổ một cách an toàn nếu không có sự chênh lệch lớn về áp suất. Đây cũng là lối thoát khẩn cấp của phi công trong trường hợp khẩn cấp.

Một số cư dân mạng khác ở Mỹ cũng nói rằng hãng Southwest Airlines rất nhiệt tình với hành khách. " Southwest Airlines rất tốt. Họ cũng từng giúp tôi tìm lại điện thoại", một cư dân mạng viết.

Đăng Nguyễn - Independent

Cùng chuyên mục

Điện Kremlin nhận định về tương lai của Tổng thống Ukraine Zelensky

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:55
Tương lai Tổng thống Ukraine Voloydmyr Zelensky đã an bài, phát ngôn viên Điện Kremlin, Dmitry Peskov nói.

Vụ 3 quả dứa giá 500.000 đồng: Công an vào cuộc

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:12
Chính quyền thông tin vụ người bán hàng rong "chặt chém" nữ du khách 500.000 đồng 3 quả dứa

Sự thật loạt ảnh Mai Phương Thúy khoe eo thon quyến rũ hậu giảm cân thành công

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:33
Mai Phương Thúy chăm chỉ tập luyện, ăn kiêng để giảm cân.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài biểu diễn trước 10 nghìn người ở Lào gây "sốt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:32
DJ T-Tina thường xuyên diện những trang phục truyền thông của Việt Nam đi diễn.

Hoàn thành hai cầu đi bộ kết nối Metro Bến Thành – Suối Tiên

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:21
Hai cầu bộ hành tại ga Khu Công nghệ Cao và ga Bình Thái đã hoàn thiện các hạng mục: kiến trúc, cơ điện, biển báo, biển hiệu…, dự kiến khai thác vào quý 4 năm nay khi dự án đưa vào vận hành.