Video Mỹ đánh chặn máy bay cảm tử tấn công Đại sứ quán: Bầu trời Baghdad rực lửa

Video Mỹ đánh chặn máy bay cảm tử tấn công Đại sứ quán: Bầu trời Baghdad rực lửa

Thứ 3, 06/07/2021 | 18:45
0
Một máy bay không người lái mang đầy chất nổ đã bị hệ thống phòng thủ C-RAM của Mỹ đánh chặn khi nó đến gần Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.

Tiêu điểm - Video Mỹ đánh chặn máy bay cảm tử tấn công Đại sứ quán: Bầu trời Baghdad rực lửa

Sáng sớm ngày 6/7, một máy bay không người lái mang đầy chất nổ đã bị hệ thống C-RAM đặt tại căn cứ Union 3 bắn hạ. Máy bay cảm tử này bị bắn hạ khi nó đến gần Đại sứ quán Mỹ ở Khu vực xanh của Baghdad.

Tiêu điểm - Video Mỹ đánh chặn máy bay cảm tử tấn công Đại sứ quán: Bầu trời Baghdad rực lửa (Hình 2).

Hình ảnh trong video được công bố cho thấy, loạt đạn phát sáng và tiếng nổ phát ra ầm ầm khi hệ thống phòng thủ C-RAM của Mỹ được khai hoả. Có vẻ như, đạn được bắn đi liên tục với số lượng lớn.

Vụ tấn công bằng máy bay không người lái được báo cáo chỉ sau vài giờ cuộc tấn công nhằm vào căn cứ không quân Mỹ. Ít nhất 3 quả rocket đã được bắn vào căn cứ không quân Ain al-Asad ở tỉnh Anbar của Iraq, ngày 5/7.

Tiêu điểm - Video Mỹ đánh chặn máy bay cảm tử tấn công Đại sứ quán: Bầu trời Baghdad rực lửa (Hình 3).

Đại tá Wayne Marotto, phát ngôn viên của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu, cho biết các cuộc tấn công không gây thiệt hại về người. Các thiệt hại về vật chất của căn cứ vẫn đang được đánh giá, ông cho biết thêm.

Tháng 4, một máy bay không người lái chứa đầy chất nổ đã tấn công trụ sở chính của liên quân do Mỹ dần đầu tại Iraq. Mục tiêu nằm trong khu vực quân sự của sân bay Erbil, thủ phủ của người Kurd ở Iraq.

Tháng 5, một máy bay không người lái chứa đầy chất nổ cũng đã tấn công căn cứ không quân Ain Al-Asad, nơi có sự hiện diện của quân đội Mỹ.

Ngày 9/6, ba máy bay không người lái chứa đầy chất nổ cũng đã nhắm mục tiêu vào sân bay Baghdad, nơi binh lính Mỹ cũng được triển khai. Một trong ba chiếc máy bay này đã bị quân đội Iraq đánh chặn.

Mỹ đặc biệt lo ngại về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Gần đây, Mỹ đã treo thưởng 3 triệu USD cho việc cung cấp thông tin về các cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ của họ ở Iraq.

Tiêu điểm - Video Mỹ đánh chặn máy bay cảm tử tấn công Đại sứ quán: Bầu trời Baghdad rực lửa (Hình 4).

Ngày 5/7, căn cứ quân sự Ain al-Asad của Mỹ ở tỉnh Anbar của Iraq đã bị tấn công bằng rocket.

Không nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bắn rocket và máy bay không người nhằm vào căn cứ Mỹ. Nhưng, phía Mỹ cáo buộc các phe phái được Iran hậu thuẫn, bao gồm cả các Đơn vị Huy động Phổ biến của Iraq đứng sau các cuộc tấn công này. Ngày 27/6, Mỹ cũng đã thực hiện cuộc không kích vào các vị trí của Đơn vị Huy động Phổ biến khiến 4 tay súng thiệt mạng.

Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở được sử dụng bởi 2 lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn ở Iraq và Syria là Kata’ib Hezbollah và Kata’ib Sayyid al-Shuhada.

Mỹ cho biết, cuộc không kích có ý nghĩa như một “biện pháp răn đe” đối với những kẻ có ý định tấn công trong tương lai. Tuy nhiên, Baghdad đã lên án cuộc không kích của Mỹ và cáo buộc đây là “sự vi phạm trắng trợn và không thể chấp nhận” đối với chủ quyền quốc gia của mình. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Baghdad lên án Mỹ, trong suốt 18 chiếm đóng những lời lên án tương tự đã được phát đi nhiều lần.

Với Mỹ, cuộc không kích như một “biện pháp răn đe” đã không thể răn đe. Bằng chứng là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái cảm tử diễn ra vào sáng sớm nay.

HOÀ AN (Theo SF)

Tag: Iraq Mỹ

Nóng: Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tấn công căn cứ Nga, cái kết gây sốc

Thứ 3, 06/07/2021 | 13:28
Thông tin máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công khiến nhiều người bất ngờ. Bởi cách đây không lâu, Thổ được cho là đã đề xuất một thoả thuận mới với Nga.

Nga đưa vũ khí "bất khả chiến bại" đến Syria, Mỹ nên biết sợ

Thứ 3, 06/07/2021 | 09:31
Đây là loại vũ khí có khả năng huỷ diệt, một khi đã xuất trận không điều gì có thể cản lại. Ngay cả Mỹ cũng bất an về nó. Mới đây, loại vũ khí này đã có mặt ở Syria.

Video cuộc đua kịch tính ở Syria: Xe bọc thép Mỹ tông trực diện xe Nga và cái kết “xé toạc”

Thứ 2, 05/07/2021 | 14:31
Nga và Mỹ đã có cuộc đụng độ nảy lửa trên đường cao tốc Syria. Trong cuộc đua kịch tính này, xe bọc thép Mỹ đã phải nhận trái đắng.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.