Video: Đội quân vệ sĩ hùng hậu chạy theo xe chở Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 3, 11/04/2023 | 19:10
0
Đoạn video hàng chục vệ sĩ chạy theo xe Mercedes chở Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ở thành phố Istanbul hiện đang thu hút sự chú ý đặc biệt.

Theo tờ Duvar có trụ sở ở Istanbul, đoạn video được quay trong chuyến đi tới Istanbul của ông Erdogan vào ngày 9/4/2023, một tháng trước khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra.

Hôm 9/4, ông Erdogan tới dự kiện một sự kiện ở quận Pendik ở Istanbul. Ông Erdogan sau đó  mua bánh pita truyền thống trong tháng Ramadan từ một tiệm bánh gần đó. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ rời tiệm bánh sau khi trò chuyện với người bán hàng và người dân.

Rời tiệm bánh, ông Erdogan lên chiếc Mercedes để di chuyển. Khi chiếc Mercedes chở ông Erdogan lăn bánh, hàng chục vệ sĩ có vũ trang, mặc trang phục màu đen chạy xung quanh chiếc xe. Đoàn xe màu đen hộ tống Thổ Nhĩ Kỳ cũng di chuyển ngay phía sau.

Ông Erdogan mua bánh mì tại một tiệm bánh ở thành phố Istanbul hôm 9/4.

Để các vệ sĩ chạy theo xe chở nhân vật VIP là một trong những giải pháp đối phó với nguy cơ chiếc xe bị các tay súng có vũ trang tập kích hay trong đám đông hiếu kì đứng hai bên đường có kẻ đánh bom tự sát chờ sẵn.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường an ninh cá nhân kể từ cuộc đảo chính bất thành của một số tướng lĩnh quân đội vào năm 2016. Năm ngoái, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã chi 27 triệu USD để duy trì lực lượng vệ sĩ và cận vệ bảo vệ ông Erdogan, theo tờ Duvar.

Phe đối lập ở Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần cho rằng ông Erdogan chi số tiền lớn trên mức cần thiết để bảo đảm an ninh cá nhân hằng năm.

Ông Erdogan đã tăng cường đội ngũ an ninh và vệ sĩ kể từ cuộc đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ năm 2016.

Video được công bố trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống ở Thổ Nhĩ Kỳ chỉ còn một tháng nữa là diễn ra. Theo giới phân tích Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ được cho là đang thúc đẩy kế hoạch loại bỏ ông Erdogan để dựng lên chính quyền mới ủng hộ Ukraine và thân phương Tây hơn.

Hôm 31/3, đại sứ Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ, Jeffrey Flake đã gặp ứng viên tổng thống của phe đối lập Kemal Kilicdaroglu. Ông Erdogan đã chỉ trích mạnh mẽ cuộc gặp của đại sứ Mỹ, cho rằng Washington đang công khai "chọn ứng viên" thay vì để người dân Thổ Nhĩ Kỳ nêu quan điểm thông qua lá phiếu bầu.

Đăng Nguyễn - Duvar News

Cùng chuyên mục

NÓNG trong tuần: Vụ ám sát khiến châu Âu rúng động

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:55
Thủ tướng Slovakia – ông Robert Fico – rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi bị đạn bắn trúng bụng ở bên ngoài một tòa nhà thuộc miền trung Slovakia.

Xe điện KIA EV3 chốt ngày ra mắt toàn cầu, giá dự kiến hơn 810 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:52
Kia EV3 sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 23/5 tới đây và có giá bán dự kiến từ 814 triệu đồng.

Ngoại trưởng Nga nói rõ quan điểm về mối quan hệ với Phương Tây

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:22
Giai đoạn đối đầu quân sự - chính trị với phương Tây “vẫn diễn ra gay gắt”, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói.

Từ Nam ra Bắc khởi nghiệp, chàng trai 9x có doanh thu hàng chục triệu đồng mỗi ngày

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:13
“Một thân một mình lần đầu ra Bắc lấy vợ và lập nghiệp, tiền bạc không có, mối quan hệ không, mọi thứ tôi có chỉ là niềm tin vào chính mình. Nhìn lại, đó là một quyết định liều lĩnh và đánh đổi”.

"Xà lách héo khô" trồi lên từ lòng đất, là của hiếm chỉ dành cho nhà giàu, hơn 2,6 triệu đồng/kg

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:10
Cho đến nay, thứ “xà lách héo khô” quý hiếm này vẫn chưa thể trồng nhân tạo.