VIDEO: Thực nghiệm lại cảnh gã xăm trổ cướp giật dây chuyền ở Huế

VIDEO: Thực nghiệm lại cảnh gã xăm trổ cướp giật dây chuyền ở Huế

Thứ 2, 16/05/2022 | 11:40
0
Dưới sự kiểm sát của Kiểm sát viên Viện KSND Tp.Huế, Công an địa bàn đã tiến hành thực nghiệm điều tra hiện trường vụ cướp giật do đối tượng Thế gây ra.

Liên quan đến vụ “Gã trai xăm trổ chuyên giật dây chuyền phụ nữ ở Huế sa lưới” mà Người Đưa Tin đã đăng tải, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Tp.Huế đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ việc mà Trần Minh Thế (SN 1987), trú tại phường Hương Hồ, Tp.Huế đã ra tay trước đó tại đường Phan Bội Châu (TP.Huế).

An ninh - Hình sự - VIDEO: Thực nghiệm lại cảnh gã xăm trổ cướp giật dây chuyền ở Huế

VIDEO: Thực nghiệm lại cảnh gã xăm trổ Trần Minh Thế cướp giật giây chuyền ở Huế

Theo hồ sơ, vào khoảng 7h30 ngày 8/5, tại đường Phan Bội Châu (Tp.Huế), phát hiện nạn nhân mang theo dây chuyền ở cổ khi đi xe máy, Thế đã điều khiển xe lên từ phía sau vượt lên, áp sát, ra tay cướp giật sợi dây chuyển vàng rồi phóng xe bỏ chạy.

Sau khi cướp giật, Thế mang sợi dây chuyền này đi bán với số tiền là 7,4 triệu đồng.

Thế khai nhận trong khoảng tháng 3/2022 đến tháng 5/2022, gã đã gây ra 5 vụ cướp giật dây chuyền vàng của phụ nữ đi đường.

Thời gian vừa qua trên địa bàn Tp.Huế liên tiếp xảy ra nhiều vụ cướp giật dây chuyền vàng của phụ nữ điều khiển xe mô tô đi trên đường, gây bức xúc cho người dân.

Trước tình trạng này, Công an Tp.Huế đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, xác lập chuyên án. Sau một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ đến khoảng 10h30 ngày 10/5, Công an Tp.Huế đã bắt giữ Trần Minh Thế.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Tp.Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thế và đang từng bước hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng này theo quy định pháp luật.

An ninh - Hình sự - VIDEO: Thực nghiệm lại cảnh gã xăm trổ cướp giật dây chuyền ở Huế (Hình 2).

Đối tượng Thế ngắm đến là những người phụ nữ điều khiển xe mô tô đi trên đường có đeo dây chuyền vàng sơ hở.

Qua vụ việc, Công an Tp.Huế khuyến cao người dân luôn nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa các loại tội phạm, trong đó có tội phạm cướp, cướp giật tài sản; thực hiện tốt theo các nội dung phòng ngừa tội phạm của lực lượng công an như: Không đeo túi xách, ví tiền trên vai, treo ở tay lái xe hoặc để ở giỏ trước đầu xe; không nên để lộ những trang sức có giá trị (khuyên tai, vòng vàng, dây chuyền...) khi đi trên đường; không được sử dụng điện thoại di động hoặc cầm trên tay khi đang đi xe, nếu sử dụng điện thoại phải dừng xe sát lề đường, vỉa hè và chú ý quan sát, đề phòng đối tượng cướp giật tài sản…

Đồng thời, không nên dừng, đỗ xe, đi lại vào ban đêm ở khu vực vắng người qua lại, nếu phải đi thì nên đi từ 2 người trở lên.

Ngoài ra, nếu có nhu cầu vận chuyển, giao dịch tiền, tài sản có giá trị với số lượng lớn, cần bố trí người đi cùng và phương tiện đảm bảo an toàn.

Khi bị cướp, cướp giật tài sản, người dân cần giữ bình tĩnh, xử lý linh hoạt tránh thương vong của bản thân, chú ý ghi nhận, quan sát kỹ đặc điểm nhận dạng của đối tượng, phương tiện sử dụng để cung cấp cho cơ quan công an, phục vụ công tác điều tra, xử lý đối tượng theo quy định. Đồng thời, hô hoán để người dân xung quanh biết, tham gia hỗ trợ truy bắt đối tượng và báo ngay cho lực lượng Công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý.

Lê Kông

Tạm giữ thanh niên từ Thanh Hóa vào Huế cho vay lãi "cắt cổ"

Thứ 2, 16/05/2022 | 09:32
Với hành vi cho vay lãi nặng, đối tượng Vũ đã bị cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế tạm giữ hình sự để điều tra.

Nóng: Bắt được nghi phạm cướp ngân hàng ở Hải Phòng

Thứ 4, 11/05/2022 | 21:04
Công an Tp.Hải Phòng vừa bắt giữ nghi phạm cướp ngân hàng có trụ sở ở đường Lạch Tray khi nghi phạm đang ở nhà.

Chồng đánh đập vợ nhập viện ở Huế bị xử lý như thế nào?

Thứ 3, 10/05/2022 | 14:00
Hành vi đánh vợ của H. có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với các tội danh như: “Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác”...
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.

Tạm giữ đối tượng chiếm đoạt tài sản, liên tục khai man lý lịch

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:35
Sau khi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy của một người đàn ông, đối tượng mang đi hành nghề xe ôm thì bị công an bắt giữ nhưng liên tục khai man lý lịch.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.