Video: Trận đánh kinh điển của Mike Tyson và

Video: Trận đánh kinh điển của Mike Tyson và "vua thực chiến" Steven Seagal

Thứ 7, 30/05/2020 | 08:44
0
Trong vài năm trở lại đây, cựu võ sĩ Boxing Mike Tyson thường xuyên được các đạo diễn mời tham gia vào các bộ phim hành động. Anh đã góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám của Hollywood và Hoa ngữ.
Giải trí - Video: Trận đánh kinh điển của Mike Tyson và 'vua thực chiến' Steven Seagal

Cảnh trong phim Chiến dịch đen.

Trong bộ phim China Salesman (Chiến dịch đen), huyền thoại Quyền Anh Mike Tyson có màn giao đấu khốc liệt cùng ngôi sao võ thuật lừng danh "vua thực chiến" Steven Seagal. Mike Tyson có thế mạnh là Quyền Anh trong khi đó Steven được biết đến với nhiều bộ môn võ thuật như Aikido, Judo và Jiu Jitsu…

Dù chỉ là một trường đoạn võ thuật ngắn trong phim nhưng hai ngôi sao đã mang đến cho khán giả màn giao đấu ấn tượng. Đây cũng là điểm sáng duy nhất trong bộ phim theo nhiều khán giả nhận xét là mờ nhạt về nội dung. Trong nhiều bộ phim Steven thường là người chiến thắng cuối cùng nhưng lần này Mike mới là nhân vật chính nên "vua thực chiến" phải đóng vai kẻ bại trận.

Video: Màn quyết đấu giữa Mike Tyson và Steven Seaganl phim Chiến dịch đen.

Nếu là một fan Quyền Anh, hẳn bạn sẽ phải biết tới Mike Tyson, một trong những tượng đài của làng boxing thế giới. Tháng 3/1985, Mike Tyson gia nhập làng Quyền Anh chuyên nghiệp, đánh dấu sự nghiệp bằng trận thắng ấn tượng trước Hector Mercedes ở ngay hiệp đấu thứ nhất khi mới 18 tuổi. Kể từ đây, anh được giới mộ điệu đặt biệt danh “Người sắt”.

Ở tuổi 21, Mike Tyson sở hữu đai vô địch 3 danh hiệu quan trọng nhất WBC, WBA và IBF, trở thành võ sĩ trẻ nhất nắm giữ cả 3 danh hiệu trên.

Phong cách thi đấu của Tyson được mô tả như một con thú hoang với những cú đấm liên tiếp, đa dạng từ mọi hướng bằng cả 2 tay khiến đối thủ chỉ biết chống đỡ thụ động. Đáng nhớ là trận đấu năm 1991 khi Mike Tyson đánh bại Donovan Razor Ruddock sau cú đấm vỡ hàm, dập môi và bầm mắt đối thủ.

Trong suốt sự nghiệp Quyền Anh, Mike Tyson đã có 58 lần thượng đài, giành chiến thắng 50 trận (44 trận thắng bằng knock-out). Lần gần nhất Tyson thượng đài đã cách đây 14 năm. Sau trận thua Kevin McBride vào năm 2005, Mike Tyson giải nghệ.

Anh được tạp chí Ring Magazine xếp thứ 16 trong danh sách 100 tay đấm vĩ đại nhất mọi thời đại.

Giải trí - Video: Trận đánh kinh điển của Mike Tyson và 'vua thực chiến' Steven Seagal (Hình 2).

"Tôi sai rồi! Cả cuộc đời tôi là sự hối tiếc", Mike Tyson cho biết.

Tuy vậy, bên cạnh sự nghiệp chói sáng, Mike Tyson còn được nhớ tới như là một gã tệ nhất làng đấm bốc. Anh phải vào tù ra tội từ nhỏ tới lớn, hết bởi cáo buộc hành hung rồi đến hiếp dâm, chưa kể vụ cắn tai Evander Holyfield nổi tiếng vào năm 1996 khiến fan hâm mộ sững sờ.

Trên sóng của kênh ITV vào ngày 29/4/2019, Mike Tyson đã có lý giải về những hành động sai trái của bản thân. "Cuộc đời của tôi từ khi còn là một đứa nhóc 12 tuổi, tôi đã được dạy những điều xấu. Tôi cảm thấy mình giỏi làm những việc đó và mọi người khuyến khích tôi. Và điều đó đã khiến tôi trở thành một kẻ ngỗ ngược, người không có chút tôn trọng nào và làm những điều vô cùng tồi tệ", Mike Tyson cho hay.

Trong quá khứ, Mike Tyson rất thích công kích đối thủ trước khi thượng đài. Cựu tay đấm 53 tuổi không ngại sử dụng những ngôn từ phân biệt chủng tộc hay xúc phạm người thân của đối thủ. Giờ đây, Tyson lại mong bản thân có thể quay ngược thời gian và anh sẽ cư xử hoàn toàn khác.

"Khi nhìn lại, tôi thấy bản thân đã sai rồi. Cả cuộc đời tôi là một sự hối tiếc, cách hành xử, lối sống và rất nhiều thứ khác thật khó chấp nhận. Tôi ước bản thân đừng làm điều đó. Tôi ước đã không nói những ngôn từ tồi tệ ấy", Mike Tyson thừa nhận.

Hiện tại, Mike Tyson thường xuyên xuất hiện tại các chương trình truyền hình và thi thoảng tham gia đóng phim.

Video: Trận đánh giữa Mike Tyson và Chân Tử Đan trong phim Diệp Vấn 3.

Còn Steven Seagal được biết đến nhiều qua các bộ phim hành động võ thuật Above the Law, Hard to Kill, The Glimmer Man... Ông sinh năm 1952, là một nhà sản xuất, diễn viên, biên kịch, nhạc sĩ, võ sĩ và đạo diễn người Mỹ. Ông chào đời tại Lansing, Michigan (Mỹ), với bố là một giáo viên Toán người Do Thái và mẹ là y sĩ người Ireland.

Giải trí - Video: Trận đánh kinh điển của Mike Tyson và 'vua thực chiến' Steven Seagal (Hình 3).

Steven Seagal là ngôi sao võ thuật lừng danh.

Ông bắt đầu học võ Karate và Aikido khi mới 7 tuổi. Năm 13 tuổi, ông nói dối tuổi để có được công việc rửa chén bát trong một nhà hàng. Tại đây, ông được một đầu bếp người Nhật chỉ dạy những điều cơ bản về Karate.

Năm 17 tuổi, ông rời Mỹ đến Nhật Bản sinh sống. Học võ từ nguồn thu nhập bằng việc dạy tiếng Anh, Steven lần lượt đạt được đai đen ở các môn võ Aikido, Karate, Judo và Kendo.

Sau 15 năm bôn ba nhiều xứ ở châu Á, Steven Seagal trở về đất Mỹ, ông mở học viện võ thuật và kiêm luôn chân vệ sĩ cho các ngôi sao nổi tiếng. Trong số khách hàng của Steven có một nhà tài phiệt Hollywood mang tên Michael Ovitz. Chính Ovitz đã giúp Seagal ký hợp đồng làm phim võ thuật với Warner Bros.

Với tài năng võ thuật thực sự, rất nhiều võ sĩ đến tận nơi để "tầm sư học đạo" những kỹ năng ra đòn bằng tay lợi hại của Steven, trong đó phải kể tới Anderson Silva, Vitor Belfort, Lyoto Machida, 3 nhà vô địch UFC các hạng cân khác nhau.

Giải trí - Video: Trận đánh kinh điển của Mike Tyson và 'vua thực chiến' Steven Seagal (Hình 4).

Nhà vô địch UFC Lyoto Machida (trái) cũng không thể đấu lại những đòn tay của nam diễn viên.

Khi đối đầu với Steven Seagal cả 3 võ sĩ trên đều không thể thắng, những cú ra tay nhanh, mạnh dứt khoát của Steven khiến các võ sĩ không kịp tránh né, thua tâm phục khẩu phục. Những trận thắng của diễn viên võ thuật trước nhà vô địch UFC không phải là những trận đấu chính thức tuy nhiên ai cũng phải tấm tắc khen ngợi sự lợi hại của Seagal.

Video: Steven Seagal thể hiện khả năng võ thuật trên phim.

Quốc Tiệp (t/h)

Kiếm hiệp Kim Dung: 3 vị hoàng đế có thật trong lịch sử, trong đó có một người khiến cả thế giới kinh ngạc

Chủ nhật, 24/05/2020 | 12:24
Thành Cát Tư Hãn, Chu Nguyên Chương hay Khang Hy không chỉ là những nhân vật trong tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung mà cả 3 đều là những vị hoàng đế có thật trong lịch sử Trung Quốc. Trong đó, Thành Cát Tư Hãn là một vị hoàng đế vĩ đại đã xây dựng nên đế chế Mông Cổ rộng lớn, được cả thế giới biết đến.

Tiết lộ bất ngờ của huyền thoại quyền anh Mike Tyson về người vợ kết hôn năm 1988

Thứ 3, 28/04/2020 | 18:00
Huyền thoại người anh Mike Tyson từng nhìn thấy vợ mình Robin Givens vui vẻ trên giường cùng tài tử Brad Pitt.

Tin nóng: Mike Tyson đến Việt Nam đóng phim

Thứ 4, 03/08/2016 | 09:03
Theo thông tin từ nhà sản xuất, Mike Tyson vừa chính thức đặt chân tới TP.HCM, để thực hiện những cảnh quay trong bộ phim của nữ đạo diễn Hồng Kông Barbara Wong Chun Chun (Hoàng Chân Chân).

Video: Mike Tyson húc cùi trỏ CĐV ở trận đấu của Mayweather

Thứ 5, 07/05/2015 | 14:56
Khi bị một người hâm mộ không hiểu vô tình hay cố ý đặt tay lên vai mình, cựu tay đấm hạng nặng đã không ngần ngại thúc cùi chỏ vào ngực của anh chàng kia.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.