Video: Ukraine phát hiện kho đạn Nga bỏ lại sau khi rút khỏi thành phố Kherson

Thứ 7, 12/11/2022 | 14:52
0
Quân đội Ukraine đã phát hiện một kho đạn Nga bỏ lại ở thành phố Kherson, sau khi binh sĩ tiến vào tiếp quản thành phố.

Hôm 11/11, Nga thông báo rút quân hoàn toàn khỏi thành phố Kherson. Kherson là thành trì chiến lược do Nga kiểm soát kể từ tháng 3/2022 và Nga đã đưa một lượng lớn vũ khí tới phòng thủ ở thành phố.

Việc Nga rút về phía bờ đông sông Dnipro tạo cơ hội để quân đội Ukraine phân loại vũ khí và đạn dược Nga bỏ lại. Quân đội Ukraine hiện đã tiến vào tiếp quản thành phố Kherson.

Chỉ vào những quả đạn pháo, hộp đạn súng trường, một phóng viên đài Sky News của Anh nói: “Đây là kho đạn Nga bỏ lại khi rút quân. Họ để lại một lượng lớn đạn dược. Rất nhiều các hộp đạn”.

Kho đạn Nga ở Kherson.

“24 giờ trước, họ vẫn còn ở đây và giờ họ đã rời đi”, phóng viên Anh nói. “Binh sĩ Ukraine sẽ phân loại và tận dụng kho đạn này”.

Hôm 11/11, các lực lượng Nga rút khỏi thành phố Kherson và quân đội Ukraine tiến vào sau đó một cách suôn sẻ. Binh sĩ Ukraine được đám đông người dân ở Kherson đón chào, mang theo quốc kỳ.

Bộ Quốc phòng Nga nói 30.000 binh sĩ đã rời thành phố Kherson cùng 5.000 trang thiết bị vũ khí. Serhii Khlan, quan chức địa phương Ukraine, nói Nga đã bỏ lại nhiều trang thiết bị vũ khí và đạn dược, nhưng không cho biết chi tiết.

Binh sĩ Ukraine sẽ phân loại đạn pháo và hộp đạn súng trường.

Sau khi rút khỏi vùng bờ tây sông Dnipro, bao gồm thành phố Kherson, Nga vẫn kiểm soát khoảng 60 – 70% diện tích tỉnh Kherson.

Hiện chưa rõ kế hoạch phản công tiếp theo của Ukraine ở miền nam. Con sông Dnipro chảy qua thành phố Kherson đang là hàng rào thiên nhiên khiến nỗ lực giành lại toàn bộ địa bàn tỉnh của Ukraine trở nên rất khó khăn.

Quân đội Ukraine có thể phải tìm cách tiến công phòng tuyến Nga từ tỉnh Zaporizhia trước khi để tạo ra hướng đi mới thay vì cố gắng vượt sông Dnipro.

Đăng Nguyễn - Express

Cùng chuyên mục

Clip: Ô tô lao đầu vào xe tải, tài xế gặp cái kết "đắt giá"

Thứ 3, 30/04/2024 | 00:30
Ô tô con bất ngờ lao sang phần đường ngược chiều tông vào xe tải.

Luật đất đai 2024: Vợ chồng, anh em, bạn bè có được cùng đứng tên trên “sổ đỏ”?

Thứ 3, 30/04/2024 | 00:24
Luật sư đã giải đáp thắc mắc của bạn đọc về các nguyên tắc cấp “sổ đỏ”, trong đó, có trường hợp vợ chồng, anh em, bạn bè có được cùng đứng tên trên “sổ đỏ” hay không?

Hoàng đế Trung Hoa quyền lực mở ra con đường lơ lụa huyền thoại ngàn năm

Thứ 3, 30/04/2024 | 00:09
Con đường tơ lụa bắt đầu hình thành cách đây khoảng 2.200 năm trước dưới thời Hán Vũ Đế Lưu Triệt. Các chính sách của hoàng đế nhà Hán cũng góp phần thúc đẩy giao thương ở con đường tơ lụa trong hàng ngàn năm.

Giọng ca hải ngoại có cát-xê gấp 10 lần ca sĩ Việt, sống với vợ kém 11 tuổi không làm đám cưới

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:55
Nam ca sĩ được xem là một trong những tên tuổi “huyền thoại”, thuộc lứa nghệ sĩ hải ngoại đời đầu của Việt Nam.

Đón người đi cấp cứu, xe cứu thương bị khóa bánh ở Hà Nội: BQL khu đô thị nói gì?

Thứ 2, 29/04/2024 | 22:50
Một xe cứu thương đến chở bệnh nhân đi cấp cứu đã bị bảo vệ khóa bánh xe, đại diện Ban quản lý khu đô thị lên tiếng.