Nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình

Nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình

Thứ 6, 05/04/2019 | 07:31
9
Dư luận đang phẫn nộ vì đoạn camera ghi lại cảnh một người đàn ông trung niên có nhiều hành động ôm hôn, vuốt ve một bé gái xa lạ trong thang máy. Và người ta choáng váng khi được biết đó chính là ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958), nguyên Bí thư Đảng ủy kiêm Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, thậm chí còn là Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tại cơ quan này.
Xi nhan Trái Phải - Nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái: Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình

Ông Nguyễn Hữu Linh - Nguyên Viện phó VKSND. 

Sau khi clip trên bị phát tán trên mạng Facebook, ông Linh đã thừa nhận mình là nhân vật trong clip, và cũng khẳng định thời điểm đi trong thang máy đó, ông không sử dụng bia rượu.

Về vấn đề dư luận cho rằng ông Linh sàm sỡ, dâm ô bé gái, ông Linh nói mình chỉ “nựng bé gái” nhưng lại từ chối nói thêm về lý do "nựng" này.

Quả thực thật khó cho ông Linh tìm được lý do tự nhiên ông lại bất chợt đi nổi hứng ... "nựng" một bé gái xa lạ vốn ... chẳng quen biết gì với ông cả!? Cho nên ông từ chối nói về lý do là cũng thật dễ hiểu thôi, thì làm gì có lý do nào để ông đi "nựng" một bé gái không quen biết chứ nhỉ.

Như vậy là người ta có thể hiểu ông Linh "nựng" mà không phải "nựng" ! Với ông Linh thì gọi đó là "nựng", còn với cả xã hội, thì người ta gọi đó là "quấy rối tình dục trẻ em" đó ông Linh ạ.

Mà kể cũng thật bất ngờ. Đường đường là một nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng kiêm Bí thư Đảng ủy, thậm chí ...  Trưởng ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tại cơ quan này. Vậy mà ông lại đi sàm sỡ một bé gái, ném phăng đi tất cả thanh danh của mình ở cái tuổi ông đã già đời rồi.

Có thể bạn bè chiến hữu sẽ mắng ông là dại, là ngu ngốc vì ở cái tuổi lõi đời ấy mà còn để bản năng đè bẹp cả lý trí, tự làm mất thanh danh của mình.

Cho nên, cách đây hơn 2600 năm, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni là một thiên tài, một nhà tư tưởng vĩ đại đã dạy rằng : Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình !

Quả không sai. Có mấy ai lường trước được rằng con người mình rất có thể sẽ mắc sai lầm, làm việc sai trái, mà biết cảnh giác được với chính mình ?

Cho nên, chẳng có "thế lực thù địch" nào nguy hiểm bằng chính bản thân mình. Bởi người ta thường có xu hướng mất cảnh giác nhất là với chính bản thân mình, không ngờ rằng mình lại có ngày trở chứng, chính vì thế mà tự "thân bại danh liệt".

Qua việc vị nguyên Phó Viện trưởng cố gắng bào chữa cho hành vi đáng xấu hổ của mình đã cho thấy ông này biết nhận ra cái "nựng" của mình là sai. Nhưng "kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình", thì ông lại đi bào chữa cho cái sai trong khi nó lại chính là kẻ thù lớn nhất của ông, thì lại chưa phải là khôn ngoan, ông Linh ạ.

Ở đây cần phải nhận ra rằng, người khôn ngoan là phải thắng được bản năng của mình. Nếu không thắng được bản năng của chính mình, thì không phải là kẻ khôn ngoan.

Lý trí thấp hơn bản năng, thì làm sao mà khôn ngoan được, phải không ông Linh?

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Phạm Mạnh Hà

Cựu Viện phó VKS Đà Nẵng thừa nhận điều gì trước khi sàm sỡ bé gái trong thang máy?

Thứ 5, 04/04/2019 | 22:03
Nguyên Viện phó VKS Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh thừa nhận uống 1 chai bia trước khi có hành vi "nựng" bé gái trong thang máy chung cư ở TP.HCM.

Cựu Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái trong thang máy: Có phải hệ lụy của "phạt 200 nghìn vụ cưỡng hôn trong thang máy"?

Thứ 5, 04/04/2019 | 20:55
Liên quan đến vụ việc ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Viện phó VKSND TP. Đà Nẵng xuất hiện trong clip "sàm sỡ bé gái ở quận 4, TP.HCM", các chuyên gia văn hoá, xã hội học đã có phản ứng, lên án mạnh mẽ về hành động này.

Nguyên Viện phó VKSND sàm sỡ bé gái trong thang máy là luật sư ở Đà Nẵng

Thứ 5, 04/04/2019 | 13:53
Nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng được xác định chính là người cưỡng hôn bé gái lớp 2 trong thang máy ở chung cư. Hơn nữa, ông Nguyễn Hữu Linh cũng chính là luật sư trong đoàn Luật sư TP. Đà Nẵng.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Những sợi tóc không bâng quơ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Xưa, nhà tôi ở khu tập thể, nhà tranh tre nứa lá, chủ nhật mà nắng là ngày các cô công nhân gội đầu. Chuẩn bị gội đầu công phu lắm.