Việt Hưng, chén cơm nguội của bầu Đức là nỗi thèm khát của bầu Hoàn

Việt Hưng, chén cơm nguội của bầu Đức là nỗi thèm khát của bầu Hoàn

Thứ 7, 05/03/2022 | 11:05
0
Đội bóng của bầu Đức đã quá chật chội những tài năng và những “người thừa” được gả bán, được cho mượn. Thật trớ trêu những “lính đánh thuê” kia lại đang rực sáng.

HỘI CHỨNG “CHÁN BÓNG” VÀ NHỮNG DẤU HỎI CHO KIATISAK

Với vị thế một ứng cử viên vô địch, HAGL đang có sự khởi đầu đáng thất vọng tại V.League 2022 khi chỉ mới có 2 trận hoà và không ghi được bàn thắng nào. Văn Toàn không ngại nói thẳng, anh và các đồng đội đang mất đi sự tự tin ở chính bản thân. Còn Kiatisak lý giải, các học trò của ông đang “chán bóng”, họ cần thời gian để tìm lại nguồn cảm hứng của mình. Nhưng mất bao lâu để họ tìm lại cái xúc cảm ấy thì không thể biết?.

Với 8 tuyển thủ QG trong đội hình gồm Hữu Tuấn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh và Minh Vương, nỗi lo của Kiatisak đã hiện hữu trước khi ông vừa trở lại Việt Nam hồi cuối tháng 12 năm 2021. Trong cuộc gặp gỡ với giới truyền thông tại Hội sở của HAGL (TP.HCM), sau một nụ cười tươi rói, Kiatisak đã phải nhún vai khi nhắc đến những cầu thủ của HAGL đang khoác áo ĐTQG.

“Đấy là một câu hỏi quá khó với tôi. Bản thân tôi rất đau đầu về chuyện này. Họ đã thi đấu liên tục thời gian qua. Họ chắc chắn sẽ mệt mỏi, chán chường, thậm chí…chán bóng đá. Vì thế, họ cần thời gian để phục hồi. Tuy nhiên, muốn vô địch, các cầu thủ cần phải biết cách vượt qua những chuyện này, tập trung, tập luyện, phải khát khao vô địch. Tất cả phải nghĩ đến mục tiêu của bản thân”, Kiatisak cho biết.

Bóng đá Việt Nam - Việt Hưng, chén cơm nguội của bầu Đức là nỗi thèm khát của bầu Hoàn

Có một điều nhạy cảm mà Kiatisak không nhắc đến, nguyên do “chán bóng” của các cầu thủ HAGL một phần họ phải tập trung hơn 4 tháng chuyển chuẩn bị cho AFF Cup và vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong màu áo ĐTQG, đa số các cầu thủ của HAGL đều không thể hiện được những phẩm chất của mình và họ phải chịu không ít áp lực từ khách quan đến chủ quan.

Đến đây, cần phải đặt một câu hỏi: Kiatisak sẽ đã làm gì để giúp các cầu thủ thoát khỏi tình trạng “chán bóng” và nhà cầm quân người Thái đã chuẩn bị như thế nào nếu như “chán bóng” trở thành một… căn bệnh?.

Thật khó trả lời vào lúc này, bởi 2 trận hoà với HAGL không phải là thảm hoạ. Tuy nhiên, ít nhiều người ta thấy, Kiatisak đã hơi tự tin với những sự lựa chọn của mình. Hoặc Zico Thái đã thiếu đi một “tổ tư vấn” đủ sức nặng trong việc sàng lọc lực lượng. Cho nên khi Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương “chán bóng”, HAGL đã không còn nhiều sự lựa chọn ở khu trung tuyến, bởi những “người thừa” như Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho đã được cho Hải Phòng mượn.

Hay nói vui như một số CĐV phố Núi, chén “cơm nguội” mà bầu Đức ngó lơ giờ đang trở thành cảm hứng kéo CLB Hải Phòng đến với những bến bờ của những niềm vui.

 TRIỆU VIỆT HƯNG, ANH LÀ AI?

Đấy là câu hỏi mà nhiều người từng nhắc tới khi Việt Hưng xuất hiện ở mùa giải 2016. Phải, ngay cả những người quan tâm đến HAGL cũng khó biết đến vì Việt Hưng là sản phẩm của lò Năng khiếu HAGL, vốn được đào tạo song song với lò JMG.

Năm 2015, khi lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn… nổi đình nổi đám rồi được nhấc lên đội 1 HAGL thì Triệu Việt Hưng và những đồng đội ở lứa “lọt sàng xuống nia” phải run rẩy trước tương lai khi mà phố Núi vốn quá chật chội những sao mai.  

Cùng với HLV Đinh Hồng Vinh (Giám đốc Học viện Juventus bây giờ), Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Ngọc Quang, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Kiên Quyết… được biệt phái xuống Phú Yên để chơi tại giải hạng Nhì, rồi sau đó là giải hạng Nhất 2015. Kết thúc mùa bóng năm ấy, đội bóng vùng sông Cầu đã trụ hạng thành công nhưng khi nụ cười chưa khép lại, họ nhận được “tiếng sét ngang tai”, các cầu thủ HAGL sẽ không được gia hạn hợp đồng.  

Cũng như các đồng đội, Triệu Việt Hưng dự cảm một tương lai mịt mờ trong ngày trở lại vì anh hiểu, bản thân khó lòng cạnh tranh với những “cầu thủ quốc dân” của HAGL lúc bấy giờ. Sự thật, Triệu Việt Hưng cũng như các đồng nghiệp ở đội Năng khiếu của anh phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị dưới triều đại HLV Guillaume Graechen.

Một năm sau đó, HAGL có những biến động trên băng ghế huấn luyện khi Guillaume Grachen phải ra đi, trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn lên cầm sa bàn. Ông Tuấn lên ngồi cabin đã mở ra sự bình đẳng cho tất cả các cầu thủ HAGL, thay vì phân biệt là người của Năng khiếu hay JMG. Triệu Việt Hưng nằm trong số này và tiền vệ người Hải Dương đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp của mình.

Bóng đá Việt Nam - Việt Hưng, chén cơm nguội của bầu Đức là nỗi thèm khát của bầu Hoàn (Hình 2).

Triệu Việt Hưng là thành viên của U19 Việt Nam dưới triều đại của HLV Hoàng Anh Tuấn. Anh góp mặt ở vòng loại châu Á nhưng lại bị gạch tên trong danh sách cuối cùng tham dự giải U20 World Cup 2017. Cho đến bây giờ, những dấu hỏi “to tướng” vẫn nằm trong đầu Triệu Việt Hưng bởi anh không hiểu tại sao mình lại không được chọn đến Hàn Quốc năm ấy?.

Cuộc đời không lấy đi của ai cái gì bao giờ cả, Triệu Việt Hưng đã có những bước đại nhảy vọt về chuyên môn. Khi Xuân Trường xuất ngoại, khi Tuấn Anh vật lộn với chấn thương, Việt Hưng đã có những màn trình diễn sáng chói tại V.League. Chàng trai họ Triệu là chủ nhân của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 Quốc tế 2017. Một năm sau đó, Việt Hưng là mắt xích quan trọng nhất của HAGL với 20 trận đá chính và đóng góp 2 bàn thắng.

Rồi Xuân Trường trở lại, Tuấn Anh bình phục chấn thương, những người như Ngọc Quang, Việt Hưng trở lại vị trí quen thuộc của mình trên băng ghế dự bị. Hai mùa giải gần đây, Việt Hưng chẳng khác gì một chén “cơm nguội”, sự góp mặt của anh trên băng ghế dự bị có cũng như… không.

Chén “cơm nguội” mà HAGL chê không dùng lại trở thành nỗi thèm khát của rất nhiều đội bóng tại V.League và giải hạng Nhất. CLB TP.HCM đã từng đặt vấn đề chuyển nhượng Hưng và nghe đâu cái giá dăm tỷ đã được đặt lên bàn đàm phán. Hải Phòng cũng ve vãn, đưa vấn đề với bầu Đức nhưng tất cả đều bị từ chối. Đầu mùa giải năm nay, Việt Hưng mới được nhả và mới được ngược ra đất Cảng. Ngày xách ba lô lên máy bay ra Bắc, Hưng như chú chim non hót líu lo như thể vừa được sổ lồng.

TUỔI THANH XUÂN NHƯ GIÓ NHƯ MÂY

Nhà cầm quân người Thái lý giải: “Hầu hết các cầu thủ trụ cột của HAGL hiện tại đã ăn tập tại Hàm Rồng khi chỉ mới 10-11 tuổi. Chúng tôi không thể chọn hết tất cả để điền tên vào danh sách thi đấu. Tôi chỉ đưa ra ý kiến của mình rồi trình lên bầu Đức và chờ ông ấy quyết định. HAGL bây giờ có sự xen kẻ của những cầu thủ trưởng thành và những cầu thủ trẻ triển vọng. Với những người được cho mượn, đấy là cơ hội tốt để họ phát triển nghề nghiệp”.

Rồi đây những cầu thủ được HAGL cho Hải Phòng mượn như Việt Hưng, Ngọc Quang, Quang Nho sẽ đứng bên bờ chiến tuyến để chống lại đội bóng chủ quản. Kiatisak nói rằng, nếu gặp lại nhau, chắc chắc những cầu thủ này sẽ thể hiện hết mình chứ không có chuyện khoan nhượng. Dĩ nhiên, đấy là câu chuyện ở thì tương lai, còn ở thời hiện tại, hẳn rất nhiều CĐV HAGL đang cảm thấy tiếc khi chứng kiến “gà nhà” của mình toả sáng trong màu áo Hải Phòng.

Trái ngược với các ngôi sao tại HAGL, Triệu Việt Hưng đã và đang có sự khởi đầu có thể nói là hoàn hảo trong màu áo mới. Ở trận đấu mở hàng với Hà Tĩnh, cầu thủ người Hải Dương vào sân từ băng ghế dự bị để thay cho Ngọc Quang. Chỉ 14 phút có mặt, Hưng đã làm nên sự khác biệt với một pha kiến tạo giúp Rimario đánh bại chủ nhà bằng bàn thắng duy nhất.

Ở trận đấu với Nam Định trên sân Lạch Tray ở vòng 2, chính Triệu Việt Hưng đã có cú đánh đầu ngược làm tung lưới đối thủ ngay ở phút thứ 4. Chính Hưng là người kiến tạo để Rimario dứt điểm hiểm hóc, nhưng cột dọc lại từ chối bàn thắng này. Cũng chính Hưng là người lao vào đá bồi làm tung lưới Nam Định. Tiếc thay, trọng tài Trịnh Đình Thịnh lại không công nhận bàn thắng này với một pha bẻ còi có “1-0-2” trong lịch sử bóng đá Việt Nam, sau khi quan sát từ màn hình quay chậm.

Bóng đá Việt Nam - Việt Hưng, chén cơm nguội của bầu Đức là nỗi thèm khát của bầu Hoàn (Hình 3).

Nhìn Triệu Việt Hưng chơi bóng bây giờ, có cảm tưởng, anh đang quay lại mùa giải 2018, đấy là một năm tiền vệ người Hải Dương thăng hoa và rạo rực tuổi thanh xuân. Bây giờ những gì đẹp nhất, những gì hào hoa nhất đã quay về với Hưng. Dám chắc, nếu HAGL “đòi” Hải Phòng trả người, chính Triệu Việt Hưng sẽ gọi điện trực tiếp để xin bầu Đức ở lại.

Đúng, khi đang vui, đang cao hứng thì chẳng ai muốn trì hoãn sự sung sướng ấy, Triệu Việt Hưng cũng như thế. Ở tuổi 25, chàng trai Hải Dương muốn được ra sân thi đấu, muốn được thoả chí tang bồng của tuổi trẻ thay vì giam mình trên băng ghế dự bị. Thẳng thắn mà nói, Triệu Việt Hưng không có quyền quyết định chuyện đi ở của mình. Cho nên, được đến Hải Phòng như là một “đặc ân" mà bầu Đức dành cho anh.

Cái “đặc ân” ấy có thể giúp một ngôi sao lẫn khuất trong bóng tối bước ra ánh sáng. Cái “đặc ân” ấy có thể giúp một tiền vệ từng bị HLV Park Hang Seo “ngó lơ” một cách khó hiểu tại VCK U23 châu Á 2020 khẳng định được đẳng cấp của mình. Và cái “đặc ân” ấy cũng sẽ giúp HAGL biết thêm giá trị, nếu họ triệu hồi Triệu Việt Hưng trở về phố Núi.

Chén “cơm nguội” của bầu Đức đang giúp đội bóng của bầu Hoàn “pháo” khởi đầu như mơ tại V.League. Có khi, giờ này Hải Phòng đã bắt đầu nghĩ suy, hay là mua đứt chén “cơm nguội” của bầu Đức thay vì phải mượn nợ như thế này!?.

Bóng đá Việt Nam - Việt Hưng, chén cơm nguội của bầu Đức là nỗi thèm khát của bầu Hoàn (Hình 4).

Thạch Yên

 

 

 

CLB Hải Phòng bị VPF 'tuýt còi' vì sử dụng 'VAR tự chế'

Thứ 6, 04/03/2022 | 14:18
VPF mới đây đã có văn bản cảnh báo CLB Hải Phòng về việc phát sóng trực tiếp trận đấu trên màn hình lớn tại sân Lạch Tray tại vòng 2.

Tổng thống Putin, Chủ tịch Kim Jong-un, Nữ hoàng Anh thích CLB bóng đá nào?

Thứ 4, 02/03/2022 | 08:22
Từ sự ủng hộ của Tổng thống Vladimir Putin dành cho Zenit đến tình yêu của Tổng thống Emmanuel Macron đối với Marseille - các nhà lãnh đạo thế giới luôn có tình cảm đặc biệt với bóng đá.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Thắng đậm U23 Jordan để đi tiếp, HLV Shin Tae Yong 'nổ' vang trời

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:40
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự vui mừng sau khi các học trò giành chiến thắng đậm trước U23 Jordan trong buổi họp báo sau trận.

Văn Khang vẽ “cầu vồng”, U23 Việt Nam bước một chân vào tứ kết

Thứ 7, 20/04/2024 | 22:05
Siêu phẩm “cầu vồng” của Khuất Văn Khang cùng với cú đá phạt đền thành công của Minh Khoa đã giúp U23 Việt Nam giành thắng lợi với tỉ số 2-0 trước Malaysia.

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

Thắng đậm U23 Jordan để đi tiếp, HLV Shin Tae Yong 'nổ' vang trời

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:40
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự vui mừng sau khi các học trò giành chiến thắng đậm trước U23 Jordan trong buổi họp báo sau trận.