Việt Hương chia sẻ về hành trình đưa cố ca sĩ Phi Nhung về trong vòng tay của con gái

Việt Hương chia sẻ về hành trình đưa cố ca sĩ Phi Nhung về trong vòng tay của con gái

Thứ 4, 13/10/2021 | 12:35
0
Sự ra đi của Phi Nhung là sự tiếc nuối của đông đảo gia đình, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Tang lễ cố ca sĩ Phi Nhung chính thức diễn ra tại chùa Huệ Quang (bang California, Mỹ) vào trưa 12/10, giờ địa phương (tức 1h sáng ngày 13/10, giờ Việt Nam).

Đông đảo đồng nghiệp, bạn bè, khán giả... đến dự tang lễ cố ca sĩ Phi Nhung. Trong đó, khoảnh khắc ca sĩ Mạnh Quỳnh chia sẻ về Phi Nhung trong tang lễ cũng khiến mọi người có mặt bật khóc.

Văn hoá - Việt Hương chia sẻ về hành trình đưa cố ca sĩ Phi Nhung về trong vòng tay của con gái

Tang lễ ca sĩ Phi Nhung chính thức diễn ra tại chùa Huệ Quang.

Ca sĩ Mạnh Quỳnh chia sẻ: "Đến bây giờ tôi cũng không ngờ mình đứng đây để tưởng niệm một người có ý nghĩa rất lớn lao trong cuộc đời tôi. Phi Nhung là người ca sĩ rất chuẩn mực, dành cả đời cho công chúng, sống vì mọi người, hy sinh hạnh phúc vì mọi người".  

Mạnh Quỳnh thổ lộ, kể từ khi Phi Nhung qua đời, anh đã khóc rất nhiều vì tiếc thương cho người bạn diễn tài năng đã đồng hành cùng mình trong suốt 20 năm đã ra đi với bao kế hoạch còn dang dở. Với Mạnh Quỳnh, Phi Nhung là một người sống giản dị, cô ấy là người ca sĩ có thể dành cả đời cho công chúng.

Ngoài ra, nam ca sĩ cũng không giấu được sự bức xúc khi nhắc tới những oan ức mà Phi Nhung phải chịu lúc sinh thời: “Cô ấy sống vì mọi người, có thể hy sinh hạnh phúc để vì mọi người. Trên tay Phi Nhung không bao giờ đeo hột xoàn, dây chuyền vàng, đồng hồ hiệu...

Nếu ai đó nói Phi Nhung trục lợi gì đó cho bản thân thì quý vị hãy vào chùa hoặc nhà thờ để sám hối, nhìn nhận lại bản thân mình".

Văn hoá - Việt Hương chia sẻ về hành trình đưa cố ca sĩ Phi Nhung về trong vòng tay của con gái (Hình 2).

Ca sĩ Mạnh Quỳnh chia sẻ trong tang lễ của Phi Nhung.

Về những ồn ào, chỉ trích thời gian qua, Mạnh Quỳnh cũng tiết lộ: “Vụ lùm xùm mấy tháng qua khiến Phi Nhung buồn nhiều lắm, Phi Nhung tâm sự với tôi.

Tôi nói với Phi Nhung rằng có muốn tôi lên tiếng không, nhưng cô ấy nói thôi ông ơi, bao nhiêu năm nay ông là người tốt rồi, bây giờ ông có nói tốt cách mấy đi thì người ta cũng bẻ thành xấu được. Bản thân tôi đã nằm trên chảo dầu, người ta muốn chiên, muốn xào, nấu gì cũng được. Còn ông thì ông ráng giữ gia đình hạnh phúc của ông đi".

Ca sĩ Mạnh Quỳnh cũng gửi lời xin lỗi đến con gái cố ca sĩ Phi Nhung vì đã không thể che chở được cho nữ ca sĩ. “Chú Quỳnh vô dụng lắm, chú không che chở, bao bọc được cho mẹ con.

Lúc đầu chú đã nói mẹ con về đi, làm từ thiện bao năm nay rồi thì về đi, nhưng vì lý do gì mà không chịu về. Chú còn giữ bao tin nhắn mẹ Nhung hẹn về hát ngày 22/8, rồi lên kịch bản hát bài gì…”, Mạnh Quỳnh xúc động chia sẻ.

Nhiều nghệ sĩ khác như ca sĩ Minh Tuyết, nghệ sĩ Việt Hương, Trizzie Phương Trinh... đã không kìm được nước mắt khi ôn lại những kỷ niệm về giọng ca Bông điên điển.

Văn hoá - Việt Hương chia sẻ về hành trình đưa cố ca sĩ Phi Nhung về trong vòng tay của con gái (Hình 3).

Việt Hương khóc nghẹn đứng bên cạnh con gái của cố ca sĩ Phi Nhung. (Ảnh chụp màn hình)

Đứng bên cạnh Wendy Phạm - con gái của cố ca sĩ Phi Nhung, Việt Hương chia sẻ về hành trình đưa giọng ca "Bông điên điển" trở về Mỹ trong vòng tay của con gái khiến những người có mặt không khỏi xúc động: "Tôi phải gồng và đến hiện tại tôi gồng không được nữa. Mỗi ngày, tôi đều nghe tin tức về Phi Nhung vào lúc 6 giờ sáng và 6 giờ chiều. Nhiều tin tức tôi phải thông báo ngay cho Wendy để con biết, hoặc có nhiều câu nói phải nhờ chồng tôi diễn giải bằng tiếng Anh cho con được hiểu hơn về tình hình sức khỏe của mẹ Phi Nhung.

Câu nói "tôi đồng ý" thật sự là gánh nặng với tôi. Câu nói đó có thể giúp Phi Nhung tốt lên hay khiến Phi Nhung yếu đi... Trong cả hành trình đó, tôi không dám đăng bất kể một điều gì trên Facebook cá nhân. Tôi xót xa, khóc khi nghe Phi Nhung nói muốn ăn khoai lang vào ngày 6/9...

Tới khi về đến đây, khi gặp được Wendy, gặp được Phi Nhung Việt Hương mừng lắm, lúc đó mới vỡ oà để trao lại hũ tro cốt cuối cùng cũng là cả 1 hành trình".

Trong quá trình nói về những ngày cuối đời của cố ca sĩ Phi Nhung, không ít lần nữ nghệ sĩ không kìm được nước mắt. Nữ nghệ sĩ ôm chặt lấy Wendy Phạm để lấy lại tinh thần. 

Dẫu đã cố hết sức để hỗ trợ Phi Nhung và gia đình, Việt Hương vẫn tự trách mình vì đã không thể đưa nữ ca sĩ về Mỹ bằng xương bằng thịt. "Cô xin lỗi con. Cô đã cố lắm nhưng không giỏi. Cô đã mang được Phi Nhung về nhưng không toàn diện", Việt Hương òa khóc nói với Wendy trước khi được con gái Phi Nhung ôm vào lòng an ủi.

Việt Hương tiếc vì Phi Nhung từng rủ cô về Mỹ ngày 5/8 để cùng tham gia một show diễn tại hải ngoại nhưng cô từ chối vì sợ công việc thiện nguyện tại Việt Nam của mình bị ngắt quãng. Phi Nhung sau đó nhắn lại cho Việt Hương: "Tôi sẽ ở lại cùng bà". Trong thời gian Tp.HCM giãn cách xã hội, cả hai đều tích cực làm từ thiện, cứu trợ các hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, Phi Nhung không may bị Covid-19 và cuối cùng ra đi sau hơn một tháng kiên cường chống chọi trên giường bệnh. 

Văn hoá - Việt Hương chia sẻ về hành trình đưa cố ca sĩ Phi Nhung về trong vòng tay của con gái (Hình 4).

Sự ra đi của Phi Nhung là sự tiếc nuối của đông đảo đồng nghiệp.

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh chia sẻ trong lễ tang: "Phi Nhung là con nuôi của mẹ tôi. Có lần Phi Nhung nói với tôi: 'Sao đi đâu chị cũng giới thiệu với mọi người em là em nuôi mà không nói em là em ruột chị?'. Lúc đó tôi mới 23 tuổi, còn non nớt nên nói lại là: ‘Nếu chị nói em là em ruột thì người ta nghĩ mẹ chị 2-3 đời con, người ta sẽ nghĩ sai về mẹ chị nên chị không thể làm được’. Đó là điều tôi tan nát, hối hận vì không thể thực hiện cho Phi Nhung.

Và hôm nay, tại nơi đây, cho tôi giới thiệu lại với mọi người: "Phi Nhung là em ruột của tôi".

Văn hoá - Việt Hương chia sẻ về hành trình đưa cố ca sĩ Phi Nhung về trong vòng tay của con gái (Hình 5).

Trizzie Phương Trinh và Phi Nhung có mối quan hệ thân thiết 31 năm. Cũng chính vợ cũ Bằng Kiều là người dẫn dắt Phi Nhung vào con đường nghệ thuật.

Trizzie Phương Trinh cũng khẳng định, từ đây chị sẽ yêu thương và bảo bọc Wendy Phạm. "Bên kia thế giới, mong em đừng đau buồn thêm nữa. Chị hứa, những gì em còn oan ức, chị sẽ xoa dịu cho em", Trizzie Phương Trinh hứa.

Quốc Tiệp (theo Người lao động, Dân việt)

 

Clip: Lời chia sẻ khiến nhiều người bật khóc của Mạnh Quỳnh trong tang lễ ca sĩ Phi Nhung

Thứ 4, 13/10/2021 | 11:31
Rạng sáng ngày 13/10 (giờ Việt Nam), lễ tang ca sĩ Phi Nhung đã được diễn ra tại chùa Huệ Quang (California, Mỹ).

Chuyện ít biết về việc kinh doanh của Đàm Vĩnh Hưng, Trường Giang

Thứ 4, 13/10/2021 | 06:00
Ngoài công việc nghệ thuật, có không ít sao Việt thể hiện sự hứng thú đặc biệt với lĩnh vực kinh doanh.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mong người hứa cho Hồ Văn Cường 500 triệu hãy thực hiện

Thứ 3, 12/10/2021 | 12:06
Gần đây, vấn đề cát-xê của Hồ Văn Cường lại một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

Lộ diện con rể và cháu ngoại của ca sĩ Phi Nhung ở Mỹ

Thứ 2, 11/10/2021 | 11:45
Liên quan đến ca sĩ Phi Nhung, mới đây, một thông tin làm công chúng vô cùng bất ngờ là con gái của cố nghệ sĩ đã có chồng và 2 con.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.