Việt Nam chính thức trở thành điển đến thứ 2 của giải UIM F1H2O 2024

Việt Nam chính thức trở thành điển đến thứ 2 của giải UIM F1H2O 2024

Lê Thị Ánh Tuyết

Lê Thị Ánh Tuyết

Thứ 2, 04/03/2024 15:15

Sau thành tích ấn tượng của đội Bình Định–Việt Nam ở chặng Grand Prix of Indonesia, Việt Nam đã nhận cờ luân lưu, trở thành điểm đến thứ 2 của giải UIM F1H2O 2024.

Ngày 3/3, giải vô địch thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Indonesia kết thúc với kết quả dẫn đầu bảng đua đồng đội thuộc về Bình Định – Việt Nam. Lá cờ luân lưu UIM F1H2O của giải cũng đã được ông Dito Ariotedjo, Bộ trưởng Bộ Thể thao Indonesia, trao cho đại diện Công ty Bình Định F1, đơn vị sẽ đăng cai tổ chức giải UIM F1H2O, Grand Prix of Binh Dinh 2024 tại Việt Nam.

Thể thao - Việt Nam chính thức trở thành điển đến thứ 2 của giải UIM F1H2O 2024

Các thành viên của đội Bình Định-Việt Nam tại giải UIM F1H2O 2024.

Được biết, trong ngày thi đấu quyết định ở Grand Prix of Indonesia, thuyền đua của Jonas đã gặp sự cố. Vì vậy, anh phải điều chỉnh tốc độ chậm lại ở các vòng cuối nhưng vẫn duy trì khoảng cách nhất định với các tay đua phía sau. Cho đến vòng cuối cùng, khi động cơ không thể duy trì được, anh ấy đã để vuột mất vị trí đầu bảng chỉ với vài giây và một chút thiếu may mắn.

Không có được chiến thắng cá nhân nhưng đội Bình Định - Việt Nam vẫn có khởi đầu tốt khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng của UIM F1H2O. Chúng ta sẽ chờ đợi kết quả tích cực ở vòng đua diễn ra ở đầm Thị Nại, Quy Nhơn, Bình Định từ ngày 29 đến 31/3.

Thể thao - Việt Nam chính thức trở thành điển đến thứ 2 của giải UIM F1H2O 2024 (Hình 2).

Đội trưởng của Bình Định-Việt Nam Jonas Anderson lên sân khấu nhận giải thưởng.

Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế (UIM F1H2O) đã tổ chức hơn 30 năm, và là giải đua trên nước uy tín bậc nhất thế giới thể thức công thức 1. Đến nay, giải đua đã tổ chức được 300 lần và đi qua 30 nước trên thế giới như Hungary, xứ Wales, Phần Lan, Đức, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Hy Lạp, Áo, Pháp, các nước Trung Đông… Ở Đông Nam Á, giải đua đã có mặt ở Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Singapore và tiếp theo đây là Việt Nam.

Thể thao - Việt Nam chính thức trở thành điển đến thứ 2 của giải UIM F1H2O 2024 (Hình 3).

Đại diện Công ty Bình Định F1 nhận cờ luân lưu từ Bộ trưởng Bộ Thể thao Indonesia.

Cũng giống như đua xe công thức 1, UIM F1H2O sẽ thi đấu từ 6 – 8 chặng Grand Prix với khoảng 10 đội đua đến từ các nước, mỗi đội sẽ gồm 2 thành viên. Mỗi chặng Grand Prix sẽ được diễn ra ở các khu vực châu Âu, châu Á và Trung Đông. Mỗi chặng đua sẽ có 3 ngày thi đấu, ngày đầu tiên sẽ thi đấu dành Pole (còn gọi là dành vị trí xuất phát), ngày thứ 2 là đua nước rút tính điểm (Sprint Race) và ngày cuối cùng là thi đấu tìm ra quán quân chặng đua. Trong năm 2024, sẽ có 8 chặng đấu được diễn ra, sau chặng Grand Prix of Indonesia vừa kết thúc, các đội sẽ hội quân ở chặng Grand Prix of Bình Định, kế đến là Grand Prix of Italia; EUROPE; Grand Prix of Trung Quốc 1 &2; châu Á; Grand Prix of Sharjah.

Grand Prix of Binh Dinh 2024 là một trong những hoạt động hấp dẫn nằm trong sự kiện lớn Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest diễn ra từ ngày 22/3 - 31/3. Đây là sự kiện lớn nhất năm 2024 của tỉnh Bình Định, mở đầu cho hàng loạt các sự kiện, lễ hội đặc sắc nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hải Nam

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.