Việt Nam sẽ có nhiều Đại sứ Du lịch

Việt Nam sẽ có nhiều Đại sứ Du lịch

Thứ 3, 02/04/2013 | 10:24
0
“Ngoài Đại sứ Du lịch Việt Nam còn có Đại sứ Du lịch đại diện tại nhiều khu vực trọng điểm như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản…”, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế nói. Ông cũng cho biết, đơn xin rút lui của Lý Nhã Kỳ vẫn chưa được xem xét.

Trao đổi với phóng viên Dân trí sau cuộc họp với lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chiều ngày 1/4; ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế cho biết lãnh đạo Bộ đã đồng ý với Cục Hợp tác Quốc tế về đề xuất ngoài Đại sứ Du lịch Việt Nam còn có thêm các Đại sứ đại diện tại các khu vực trọng điểm của Du lịch Việt Nam. Cụ thể như có thể sẽ có Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Sự kiện - Việt Nam sẽ có nhiều Đại sứ Du lịch

Theo ông Nguyễn Văn Tình, ngoài một Đại sứ Du lịch Việt Nam còn có nhiều Đại sứ Du lịch tại các khu vực. Lý Nhã Kỳ, Châu Mộng Như, hay Jennifer Phạm... sẽ được chọn lựa?

Nhiệm kỳ của mỗi Đại sứ Du lịch cũng sẽ tăng từ 1 năm lên thành 2 năm.

Về việc gia hạn thêm thời gian nhận hồ sơ ứng cử Đại sứ Du lịch, Bộ cũng đồng ý với đề xuất từ phía Cục Hợp tác Quốc tế. Tuy nhiên, không dừng lại ở tháng 6, Bộ yêu cầu thời gian nhận hồ sơ ứng cử kéo dài đến hết tháng 10/2013.

Việc kéo dài thêm thời gian nhận hồ sơ, theo ông Nguyễn Văn Tình là để phía Cục Hợp tác Quốc tế có thời gian chỉnh sửa, hoàn thiện Quy chế, tiêu chí lựa chọn Đại sứ Du lịch theo yêu cầu của lãnh đạo Bộ.

Ông Trần Nhất Hoàng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thể thao, Văn hóa và Du lịch cũng chia sẻ thêm, việc gia hạn thêm thời gian nhận hồ sơ ứng cử cũng là để tạo cơ hội cho nhiều cá nhân vì hoàn cảnh, công việc đã không kịp chuẩn bị hồ sơ trong thời gian ngắn.

“Trong một thời gian ngắn sau khi báo chí đăng tải thông tin cựu Đại sứ Du lịch xin rút khỏi danh sách ứng cử đã có khá nhiều cá nhân liên lạc hỏi cách thức làm hồ sơ và gửi hồ sơ đến như Á hậu Châu Mộng Như, Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân, diễn viên Lan Phương, Hoa hậu Jennifer Phạm… Việc kéo dài thêm thời gian cũng chỉ với mong muốn các cá nhân chuẩn bị hồ sơ và kế hoạch một cách chi tiết và đầu tư nhất để tìm được người phù hợp nhất với vai trò Đại sứ Du lịch”, ông Trần Nhất Hoàng chia sẻ.

Sự kiện - Việt Nam sẽ có nhiều Đại sứ Du lịch (Hình 2).

Sau diễn viên Lan Phương...

Sự kiện - Việt Nam sẽ có nhiều Đại sứ Du lịch (Hình 3).

Hoa hậu Jennifer Phạm cũng thể hiện mong muốn ứng cử

Cũng trong buổi họp chiều nay, vấn đề cựu Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ xin rút khỏi danh sách ứng cử cũng được Cục Hợp tác Quốc tế đưa ra với quan điểm nên tôn trọng ý kiến cá nhân của diễn viên kiêm doanh nhân này. Tuy nhiên, Bộ chưa xem xét đến việc xin rút lui của Lý Nhã Kỳ. Ông Nguyễn Văn Tình lý giải, lãnh đạo Bộ cho rằng đợi đến hết tháng 10, khi Quy chế, tiêu chí lựa chọn Đại sứ Du lịch Việt Nam được hoàn thiện; tập hợp đầy đủ hồ sơ của những ứng cử sẽ xem xét đến nguyện vọng cá nhân của cô.

Ông Nguyễn Văn Tình cũng xác nhận hiện tại phía Cục Hợp tác Quốc tế cũng mới nhận thêm hồ sơ ứng cử của Á hậu Châu Mộng Như, Hoa hậu Đông Nam Á Diệu Hân… còn diễn viên Lan Phương , Hoa hậu  Jennifer Phạmvẫn chưa gửi hồ sơ ứng cử.

Sự kiện - Việt Nam sẽ có nhiều Đại sứ Du lịch (Hình 4).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chưa xem xét đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch của Lý Nhã Kỳ

Về trường hợp mong muốn ứng cử của Hoa hậu quốc tịch Mỹ Jennifer Phạm, cá nhân ông Tình cho rằng bất cứ cá nhân nào cảm thấy mình đáp ứng đủ các tiêu chí, phù hợp với vai trò Đại sứ Du lịch thì Cục Hợp tác Quốc tế đều hoan nghênh.

Về thông tin nghi vấn Á hậu Châu Mộng Như vừa nộp hồ sơ ứng cử Đại sứ Du lịch đã bị tố “quỵt tiền”, ông Nguyễn Văn Tình có nghe nói nhưng không đưa ra lời bình luận.

Theo Dân trí

Jennifer Phạm làm Đại sứ du lịch: Lợi đơn lợi kép

Thứ 2, 01/04/2013 | 14:06
Có sắc, vốn ngoại ngữ khá, tự tin giao tiếp và có tiền Jennifer Phạm hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu đại sứ du lịch.

Á hậu ứng cử Đại sứ du lịch bị tố quỵt nợ

Thứ 2, 01/04/2013 | 11:13
Trong thư tố cáo cô đã chậm thanh toán tiền nợ cho êkip thực hiện chương trình biểu diễn trong đêm chung kết cuộc thi Nữ hoàng trang sức 2011 do Công ty TNHH và quảng cáo dịch vụ Nam Châu (Sayes) mà cô làm phó giám đốc đồng tổ chức.

Á hậu Châu Mộng Như ứng cử, vị trí Đại sứ Du lịch thêm 'nóng'

Chủ nhật, 24/03/2013 | 11:25
Sau khi Lý Nhã Kỳ rút khỏi danh sách ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiều người đẹp hào hứng “vào cuộc” ứng thí. Cục Hợp tác Quốc tế vừa nhận thêm hồ sơ của Châu Mộng Như, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Châu Á tại Mỹ năm 2012.