Việt Nam sẽ là cầu nối quan trọng giúp Nga tăng cường hơn nữa hợp tác với khu vực

Việt Nam sẽ là cầu nối quan trọng giúp Nga tăng cường hơn nữa hợp tác với khu vực

Vũ Thu Hương
Thứ 4, 06/07/2022 | 23:26
0
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Lavrov tin tưởng rằng Việt Nam sẽ là cầu nối quan trọng giúp Nga tăng cường hơn nữa hợp tác với khu vực, trong đó có thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN – Nga.

Sáng 6/7/2022, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn bày tỏ vui mừng đón Bộ trưởng Lavrov sang thăm Việt Nam, nhấn mạnh ý nghĩa của chuyến thăm trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 10 năm nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam luôn trân trọng và biết ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ chí tình mà nhân dân Nga dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh, giành lại độc lập dân tộc, cũng như trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước ngày nay; Nga luôn là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Bộ trưởng Sergey Lavrov coi trọng tình cảm chân thành của Việt Nam, nhấn mạnh Việt Nam là một trong những đối tác truyền thống tin cậy và quan trọng của Nga tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; mong hai bên sẽ tiếp tục nỗ lực để quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Nga ngày càng mang lại nhiều kết quả thực chất.

Tiêu điểm - Việt Nam sẽ là cầu nối quan trọng giúp Nga tăng cường hơn nữa hợp tác với khu vực

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov. Ảnh BNG

Tại hội đàm, hai Bên đã rà soát việc triển khai các thỏa thuận đạt được giữa Lãnh đạo cấp cao hai nước thời gian qua và trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. 

Hai Bên đánh giá, thời gian qua, dù gặp những khó khăn do đại dịch Covid-19, quan hệ Việt Nam – Nga vẫn phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực. Nhân dịp này, hai Bộ trưởng đã cùng nhau điểm lại tình hình hợp tác giữa hai Bộ Ngoại giao và thống nhất kế hoạch triển khai trong giai đoạn tới.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam kiên định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, tiếp tục khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực, trong đó có vấn đề Ukraine.

Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Lavrov đánh giá cao vai trò của Việt Nam tại khu vực và trong ASEAN; khẳng định ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực; tin tưởng rằng Việt Nam sẽ là cầu nối quan trọng giúp Nga tăng cường hơn nữa hợp tác với khu vực, trong đó có thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược ASEAN – Nga.

Hai Bộ trưởng cũng dành thời gian trao đổi và chia sẻ về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm; nhất trí tiếp tục tăng cường phối hợp tại các tổ chức, diễn đàn khu vực và quốc tế.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cảm ơn Bộ trưởng Lavrov và Bộ Ngoại giao Nga, cũng như các cơ quan chức năng Nga vừa qua đã hỗ trợ bảo đảm an ninh, an toàn và sơ tán người Việt Nam khỏi các khu vực chiến sự tại Ukraine; bày tỏ cảm ơn và mong Bộ Ngoại giao, cùng các Bộ, ngành Nga liên quan của Nga tiếp tục tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam làm ăn, sinh sống, học tập ổn định tại Nga.

Hội đàm diễn ra trong bầu không khí hữu nghị, chân thành và cởi mở, hai bên chia sẻ nhiều đánh giá và các biện pháp tiếp tục củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt – Nga trong thời gian tới.

 

 

 

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga

Thứ 4, 06/07/2022 | 20:09
Chiều 6/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov.

Nga "hầu như không tiến được bước nào" ở Donetsk, miền Đông Ukraine

Thứ 4, 06/07/2022 | 16:33
Với những vị trí phòng thủ “rất tốt” và khả năng phát động các cuộc tấn công chớp nhoáng, người Ukraine thực sự rất giỏi trong việc chặn thế tấn công của Nga.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chủ tịch Quốc hội: Sửa đổi căn bản Luật Di sản văn hóa là phù hợp

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:05
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ kỳ vọng việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.