Nếu chưa từng tham gia chuyển văn phòng, bạn sẽ nghĩ công việc này chẳng có gì khó khăn cả, nhưng khi tham gia rồi bạn sẽ thấy cực khó đấy. Vì thế, để gỡ khó cho việc chuyển văn phòng, bạn hãy sử dụng dịch vụ của Vietnam Moving.
Chuyển văn phòng và những khó khăn không tưởng

Không giống như khi chuyển nhà (http://www.vinamoving.com/vn/dich-vu/1/dich-vu-chuyen-nha-tron-goi.html), bạn là gia chủ, bạn có thể tự quyết hết mọi vấn đề liên quan đến việc chuyển nhà. Nhưng khi chuyển văn phòng, nếu không là người chủ của công ty và bạn là người được giao nhiệm vụ giải quyết công việc chuyển dời tài sản của công ty đến trụ sở mới, khi đó sẽ có vô vàn những khó khăn đang chờ đón bạn phía trước.
Đầu tiên, bạn sẽ phải lên kế hoạch chuyển văn phòng (http://www.vinamoving.com/vn/dich-vu/1/dich-vu-chuyen-nha-tron-goi.html), tính toán các bước vận chuyển sao cho việc chuyển văn phòng diễn ra hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, bản kế hoạch ấy phải được sếp của bạn thông qua, nếu sếp không chấp nhận, bạn sẽ phải làm đi làm lại cho tới khi có được cái “gật đầu” đồng ý của sếp.
Sau đó, bạn sẽ phải biến bản kế hoạch ở trên giấy trở thành hiện thực. Một công việc mà khi tiến hành trên thực tế, bạn mới thấy nó có bao nhiêu thử thách, trở ngại mà bạn không thể nào đoán trước được.

Kiểm kê tài sản cần chuyển đi, cách thức đóng gói từng món đồ, đảm bảo sau khi chuyển đến nơi làm việc mới, chúng vẫn còn nguyên vẹn, chất lượng, không bị hư hỏng, mất mát và dễ dàng nhận biết để sắp xếp, bố trí thuận tiện. Đặc biệt, các loại máy móc, đồ đạc cồng kềnh, có giá trị lớn, việc tháo dỡ khá phức tạp, đóng gói cũng không đơn giản, bạn cần tính toán cẩn thận để vận chuyển an toàn, nếu không muốn những tài sản này trở thành đồ “phế thải” sau khi chuyển đến địa diểm mới.
Tìm kiếm và chọn ra một công ty cho thuê xe tải cũng tốn không ít thời gian. Bởi ở Việt Nam, công ty vận chuyển không thiếu mà phải nói là rất nhiều nhưng xen lẫn giữa các công ty uy tín cũng có không ít công ty lừa đảo.
Để nhận biết và xác định đâu là công ty đáng tin và bạn có thể yên tâm giao phó đồ đạc và đâu là công ty lừa đảo đang nhăm nhe chờ khách hàng bất cẩn để “cuỗm” luôn tài sản của khách trong “rừng” công ty vận tải hiện nay không phải là chuyện dễ dàng.
Bên cạnh đó, bạn còn phải “căng hết não” để sắp xếp thời gian chuyển văn phòng sao cho không làm lỡ công việc kinh doanh của công ty, không làm ảnh hưởng xấu đến công việc của các nhân viên.
Chọn thời điểm thích hợp để đi mua đồ dùng đóng gói, tìm kiếm người cùng bạn đóng gói, vận chuyển đồ đạc… Một “núi” công việc như vậy, bạn có chắc mình sẽ tự làm được hết mà không mắc phải bất cứ sai lầm nào không?
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.