Sau phim điện ảnh “Điên tối” được chiếu trên Netflix, mới đây Viettel đã đạt được thỏa thuận sản xuất phim cho đối tác này tại thị trường Đông Nam Á. Viettel đang thực hiện kế hoạch đầu tư 10 triệu USD cho sản xuất phim dài tập chất lượng cao trên hạ tầng số, và sẽ còn chi mạnh tay hơn nữa trong tương lai.
Việc đạt được thỏa thuận sản xuất phim với Netflix, Viettel trở thành một trong số những đơn vị sản xuất ít ỏi tại Việt Nam đáp ứng được các tiêu chuẩn cao trên nền tảng này.
Theo thông tin mới được tiết lộ, cuối tháng 10 này, bộ phim dài tập do Viettel Media sản xuất sẽ chính thức được phát sóng trên Netflix. Đây là một sự kiện khá bất ngờ với giới làm phim bởi hai lý do.
Thứ nhất, Viettel tuy là nhà mạng số 1 tại Việt Nam, nhưng là người đi sau trong lĩnh vực sản xuất nội dung. Trong khi yêu cầu về chất lượng của Netflix lại rất cao. Đại diện Netflix đã từng chia sẻ, họ cần tìm các nhà sản xuất, ekip sản xuất, kịch bản có tầm làm phim đóng “mác” Việt Nam mới đạt được chất lượng cao để phục vụ khán giả toàn cầu.
Thứ hai, sau 6 năm đầu tư vào Việt Nam, những bộ phim nội địa được “ông lớn” của ngành truyền hình trực tuyến thế giới Netflix lựa chọn vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đa phần các phim được lựa chọn là dòng điện ảnh thuộc thể loại phim kinh dị, hành động. Còn dòng phim truyền hình - dòng phim đặc trưng của Netflix thì phim Việt lại chưa thể so sánh với các nước khác trong khu vực.
Nói về cuộc chơi mới này, ông Võ Thanh Hải, Giám đốc Viettel Media cho biết: “Nền tảng số sẽ thay đổi hoàn toàn ngành sản xuất phim Việt dài tập, từ giai đoạn rất phát triển trước đây dựa trên nền tảng truyền hình truyền thống, bước qua giai đoạn “cầm cự” trong những năm gần đây, thì 2022 trở đi, chúng ta sẽ thấy sự bùng nổ trở lại, với một cơ hội rộng mở hơn, mang tính toàn cầu, cung cấp cho các OTT trong nước và quốc tế”.
Đại diện nhà sản xuất này cũng cho biết thêm, họ đang thực hiện kế hoạch đầu tư 10 triệu USD cho sản xuất phim dài tập chất lượng cao trên hạ tầng số, và sẽ còn chi mạnh tay hơn nữa trong tương lai. Có thể nói, dù là “tay chơi” mới trong làng sản xuất các nội dung giải trí, nhưng các bước đi mạnh mẽ của nhà mạng Viettel đã bước đầu có những dấu ấn lớn trong ngành với các sản phẩm được đầu tư quy mô và chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của khán giả trên các nền tảng công nghệ số.
Viettel Media được biết đến là đơn vị sản xuất đứng sau thành công của chương trình truyền hình thực tế Sao nhập ngũ, là một gameshow ăn khách bậc nhất nhiều năm với những trải nghiệm khổ luyện đáng nhớ của những người nổi tiếng tham gia vào môi trường quân ngũ. Năm nay, chương trình vừa kết thúc với những thành công vang dội, vượt mọi kỷ lục của các mùa trước đó, liên tục đứng top 1 trending trên Youtube.
Mới đây, một gameshow khác cũng vừa trình làng khán giả Việt Nam, được thực hiện dựa trên format gốc của Hàn Quốc “Mẹ vắng nhà, Ba là siêu nhân”, đặt thử thách 48h trông con liên tục cho các ông bố tự xoay xở khi không có mẹ bên cạnh. Chương trình với nhiều tình huống dở khóc dở cười, nhưng đằng sau đó cho thấy vai trò không thể thiếu được của người mẹ đối với gia đình, chương trình này lần đầu tiên được phát sóng tại Việt Nam trên kênh HVT7, với sự hưởng ứng mạnh mẽ của khán giả toàn quốc.
Với “cú bắt tay” giữa Viettel và “ông lớn” của ngành truyền hình trực tuyến thế giới Netflix, hứa hẹn sẽ có nhiều sản phẩm chất lượng cao, tạo sự đột phá trong dòng phim truyền hình dài tập tại Việt Nam.
Tập đoàn Viettel hiện mở rộng rất nhiều lĩnh vực mới nhằm cung cấp đa dạng các dịch vụ cho khách hàng, trải rộng trên nhiều ngành nghề như giải pháp công nghệ, phần mềm cho chính phủ, các doanh nghiệp, công cụ thanh toán số, dịch vụ thương mại điện tử, logistic…Trong đó lĩnh vực nội dung số đang được tập trung xây dựng và đầu tư mạnh tay.
Thu Hà