VinFast VF9 có hình ảnh khác tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam

Thứ 2, 06/02/2023 | 05:55
0
Mẫu xe điện VinFast VF9 bất ngờ có hình ảnh mới tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Thiết kế VinFast VF9 được đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam ở phần đầu và phần đuôi có nhiều điểm khác biệt so với hình ảnh công bố trước đó. Trong công báo sở hữu công nghiệp số 418 tập B - quyển 2 tháng 1/2023 của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam có xuất hiện hình ảnh đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe VinFast VF9.

Qua những hình ảnh tại Cục, người dùng đã phát hiện ra nhiều điểm khác biệt trong thiết kế VinFast VF9 ở phần đầu và đuôi xe. Cụ thể, hình ảnh thiết kế đầu xe VinFast VF9 tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam vẫn bao gồm cụm đèn pha LED thanh mảnh và dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh logo của hãng, tạo thành hình chữ "V" đặc trưng. Tuy nhiên, dải đèn LED định vị ban ngày thay vì được thiết kế thẳng như hình ảnh đã công bố thì lại được thiết kế gấp khúc, chạy xuống phía dưới đèn pha.

Một thay đổi nữa ở phần đầu xe chính là chi tiết xung quanh logo VinFast được ốp đen toàn bộ thay vì chỉ ốp một phần nhỏ xung quanh như trước. Đồng thời, hốc hút gió đặt dọc ở hai bên đầu xe cũng lớn hơn so với thiết kế VinFast VF9 được công bố.

Phần đuôi chiếc VinFast VF9 trong hình ảnh đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cũng có một vài thay đổi nhẹ. Cụ thể, ở cụm đèn hậu LED tạo thành hình chữ "V" thay vì được thiết kế thẳng tắp, kéo dài thì lại được thiết kế cong ở phần đuôi, hướng lên trên. Ngoài ra, thiết kế VinFast VF9 tại Cục Sở hữu trí tuệ cũng có thêm khe gió giả nằm dọc ở hai góc đuôi xe. Bên dưới cản sau còn có chi tiết giả tấm ốp gầm nhằm tăng thêm vẻ thể thao cho mẫu SUV điện này.

Các thiết kế bên sườn của VinFast VF9 như cửa sổ xe, cột C tạo điểm nhấn, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe và vành la-zăng 5 chấu kép phối 2 màu vẫn giữ nguyên như cũ. Tuy nhiên, thiết kế VinFast VF9 trong hình ảnh đăng ký bảo hộ đem lại cho người nhìn cảm giác cao hơn, khỏe khoắn hơn trước.

Điểm nổi bật ở ngoại hình VinFast VF 9 là dải đèn LED có logo chữ “V” lồng vào nhau ở đầu và đuôi xe. Mẫu xe SUV điện hạng sang này cũng còn có thiết kế tính khí động học cao, bố trí hốc hút gió ở đầu và mui xe với tay nắm cửa ẩn vào thân xe, không có lưới tản nhiệt. Thiết kế phần cản sau và cánh gió thể thao giúp VinFast VF 9 mạnh mẽ, hiện đại hơn.

Mẫu xe này không sử dụng cụm đồng hồ phía sau vô lăng và được giảm thiểu các nút bấm vật lý. Thao tác sẽ tập trung về màn hình trung tâm kích cỡ lớn lên tới 15,6 inch đặt ở trung tâm bảng taplo và màn hình hiển thị HUD, giúp đảm bảo sự tập trung của người lái khi tham gia giao thông. Ngoài ra, cả ghế người lái và ghế hành khách phía trước đều được trang bị hệ thống sưởi.

Hệ thống an toàn trên VinFast VF9 được thiết kế để đạt những tiêu chuẩn ASEAN NCAP 5*. Xe còn có tới 11 túi khí, nhiều hơn hẳn một số dòng xe cùng phân khúc. Về khả năng vận hành, VinFast VF9 được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 640 Nm.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng 6,5 giây. VinFast VF9 cũng có 2 loại pin khác nhau, bản Eco đi được tối đa 438 km sau mỗi lần sạc đầy, bản Plus có phạm vi hoạt động lên tới 423 km. Với khả năng vận hành lý tưởng, thiết kế nội - ngoại thất ấn tượng cùng với nhiều tính năng thông minh, hiện đại, mẫu xe ô tô điện VinFast VF 9 đã “bùng nổ” ngay từ khi vừa ra mắt và cùng VF 8 lập nên kỷ lục 65.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu.

Ngọc Hoàng

Cùng chuyên mục

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.

Tin tức 24h qua: Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:58
Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái; Phát tán nhiều thông tin xấu quanh vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nhà hàng cho nhân viên khỏa thân, bán dâm cho khách, thu lời bất chính 10 tỷ đồng/tháng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:17
Nhằm thu hút khách, quản lý nhà hàng cho tiếp viên múa thoát y cùng khách ngay tại quán.

Tỷ phú Elon Musk nói rõ quan điểm về việc Mỹ hỗ trợ Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:39
Ukraine nên minh bạch hơn trong việc sử dụng nguồn tiền hỗ trợ của Mỹ, tỷ phú Elon Musk hôm 26/3 cho biết.

Vợ Ưng Hoàng Phúc ngày thường kín kẽ, đi với chồng lại thích váy hở táo bạo

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:25
Gu ăn mặc quyến rũ của Kim Cương nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng.