Lựa chọn xứng tầm tại Paris
Những ngày đầu tháng 11/2021, nhiều người dân Pháp bất ngờ khi thấy sự hiện diện của thương hiệu ô tô Việt Nam tại số 8 Malesherbes, con phố sầm uất bậc nhất Paris. Với 3 mặt tiền, dù chưa chính thức mở cửa nhưng showroom với logo chữ V nổi bật vẫn đặc biệt thu hút khi nằm ở vị trí đắc địa nhất tại đây. Trước đó, đây từng là vị trí độc tôn của thương hiệu thời trang cao cấp Burberry (Anh).
Showroom VinFast cách Khải Hoàn Môn - một trong hai địa danh biểu tượng của “kinh đô ánh sáng” - chỉ 2,4km, xung quanh là hàng trăm showroom, cửa hàng của các nhãn hiệu cao cấp. Cách đó khoảng hơn 100m, bên kia đường là showroom của Tesla - đối thủ của VinFast trong mảng xe điện. Tesla khai trương showroom tại số 3 Malesherbes từ tháng 3/2018 khi nhận thấy vị trí chiến lược và tiềm năng đặc biệt của con phố này.
Dài 2.650m, nằm tại Quận 17, Malesherbes là một trong những đại lộ lớn và sôi động nhất ở trung tâm Paris, được xem là phần mở rộng của đại lộ Champs Élysées xa hoa. Nếu như Quận 7, nơi có tháp Effiel, là điểm đến du lịch số 1 ở đất nước hình lục lăng thì Quận 17 lại được xem là trái tim của “thiên đường mua sắm” Paris.
Quận 17 là một trong những quận có mật độ dân cư đông nhất Paris nên cũng là nơi tập trung rất nhiều các cửa hàng, nhà hàng và các loại hình dịch vụ phục vụ cuộc sống của người dân. Vì thế, các thương hiệu lớn luôn tìm cách chen chân trên các con phố sôi động của Quận 17, trong đó có đại lộ Malesherbes. Ngoài VinFast, Tesla, có thể kể đến hàng loạt những cái tên đình đám của thế giới cũng như nước Pháp như: Samsung, Finsbury, Pinel et Pinel, Ethimo, Sifas Paris, Anthony Garçon, Danyberd, Eric Bompard - Haussmann…
Đặc biệt, Quận 17 nơi VinFast đặt showroom được xem là “quận nhà giàu” khi tập trung đông đảo những gia đình giàu có và có ảnh hưởng của Paris. “Từ điển du lịch” Wikitravel đánh giá: “Nếu bạn muốn thấy một Paris thực sự giàu có thì đây là nơi tốt nhất để ghé thăm”. Để dễ hình dung, mỗi mét vuông căn hộ trên đại lộ Malesherbes có giá thuê khoảng 35 Euro/tháng (tương đương 40 USD/tháng), theo Eiffel-housing.com.
Triển vọng nối dài kỳ tích tại thị trường quốc tế
Theo các chuyên gia, việc VinFast “chấm” con phố được khao khát bậc nhất tại Paris để đặt showroom không phải điều bất ngờ, bởi đây là cách hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu và tiếp cận đông đảo cộng đồng khách hàng tinh hoa ở quốc gia lớn nhất châu Âu.
Mặt khác, sự xuất hiện của VinFast tại con phố hào nhoáng của Paris còn giống như lời nhắc cho người Pháp về sự bùng nổ của hãng xe Việt cách đây mới chỉ 3 năm, cũng tại Paris, khi VinFast có màn ra mắt ấn tượng tại Paris Motor Show 2018. Pháp được VinFast xác định là một trong các thị trường trọng điểm ở châu Âu với các dòng ô tô điện thông minh. Ngày 4/11 vừa qua, VinFast và Tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp Électricité de France (EDF) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác lắp đặt trạm sạc điện của hãng tại Pháp, mở đường cho xe điện thương hiệu Việt tiến sâu vào châu Âu.
Việc thiết lập hợp tác với EDF hay chuẩn bị mở showroom tại Paris nằm trong chiến lược quốc tế hóa của VinFast. Tại Triển lãm Los Angeles Auto Show (Mỹ), đúng vào 6h30 sáng ngày 18/11 tới đây giờ Việt Nam, VinFast sẽ lần đầu tiên giới thiệu tới truyền thông 2 mẫu xe điện hoàn toàn mới, được đặc biệt thiết kế cho thị trường quốc tế là VF e35 và VF e36.
Hãng xe Việt dường như muốn dành những thông tin bất ngờ nhất cho sự kiện ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 khi mới chỉ hé lộ một vài thông tin về 2 mẫu xe mới. Theo đó, “hành trang” đến Mỹ của VinFast là 2 mẫu xe điện thuộc dòng SUV phân khúc D và E. Ngoài các tính năng thông minh vượt trôi, 2 mẫu xe dự kiến được trang bị pin công suất 86kWh và 95kWh, phạm vi hoạt động lần lượt lên tới 500 km và 550 km - cao hơn tiêu chuẩn mà Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đặt ra.
Triển vọng nối dài kỳ tích tại thị trường quốc tế
Theo các chuyên gia, việc VinFast “chấm” con phố được khao khát bậc nhất tại Paris để đặt showroom không phải điều bất ngờ, bởi đây là cách hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu và tiếp cận đông đảo cộng đồng khách hàng tinh hoa ở quốc gia lớn nhất châu Âu.
Mặt khác, sự xuất hiện của VinFast tại con phố hào nhoáng của Paris còn giống như lời nhắc cho người Pháp về sự bùng nổ của hãng xe Việt cách đây mới chỉ 3 năm, cũng tại Paris, khi VinFast có màn ra mắt ấn tượng tại Paris Motor Show 2018. Pháp được VinFast xác định là một trong các thị trường trọng điểm ở châu Âu với các dòng ô tô điện thông minh. Ngày 4/11 vừa qua, VinFast và Tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp Électricité de France (EDF) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác lắp đặt trạm sạc điện của hãng tại Pháp, mở đường cho xe điện thương hiệu Việt tiến sâu vào châu Âu.
Việc thiết lập hợp tác với EDF hay chuẩn bị mở showroom tại Paris nằm trong chiến lược quốc tế hóa của VinFast. Tại Triển lãm Los Angeles Auto Show (Mỹ), đúng vào 6h30 sáng ngày 18/11 tới đây giờ Việt Nam, VinFast sẽ lần đầu tiên giới thiệu tới truyền thông 2 mẫu xe điện hoàn toàn mới, được đặc biệt thiết kế cho thị trường quốc tế là VF e35 và VF e36.
Hãng xe Việt dường như muốn dành những thông tin bất ngờ nhất cho sự kiện ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 khi mới chỉ hé lộ một vài thông tin về 2 mẫu xe mới. Theo đó, “hành trang” đến Mỹ của VinFast là 2 mẫu xe điện thuộc dòng SUV phân khúc D và E. Ngoài các tính năng thông minh vượt trôi, 2 mẫu xe dự kiến được trang bị pin công suất 86kWh và 95kWh, phạm vi hoạt động lần lượt lên tới 500 km và 550 km - cao hơn tiêu chuẩn mà Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đặt ra.
Các chuyên gia dự đoán, VinFast sẽ có màn ra mắt các mẫu xe điện ấn tượng tại Mỹ vào tuần tới, giống như “bữa tiệc” đặc sắc mà hãng đã đang mang đến Paris Motor Show đúng 3 năm trước. Cũng theo các chuyên gia, với việc tham dự Los Angeles Auto Show 2021 và những hình ảnh cho thấy showroom VinFast đã chính thức có mặt tại Paris, hãng xe Việt đang có những bước tiến dài trên hành trình bước ra thế giới.
“Với tất cả những gì đã thể hiện, không có gì để hoài nghi việc hãng xe Việt sẽ nối dài thêm kỳ tích của mình tại thị trường quốc tế”, một chuyên gia khẳng định.
Thu Hà