Vĩnh biệt Thạch Văn Thanh, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin

Vĩnh biệt Thạch Văn Thanh, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin

Trần Thanh Thắng
Thứ 2, 02/10/2017 | 11:11
4
Mất mát, đau thương đã đến với tập thể những người làm báo điện tử Người Đưa Tin: chiều 1/10, phóng viên thường trú tại Cà Mau (CQĐD phía Nam) - anh Thạch Văn Thanh đã qua đời do gặp tai nạn giao thông.

Sự ra đi quá đột ngột của một phóng viên xông xáo, nhiệt huyết và đang dần trở thành một cây bút chắc tay đã làm cho gia đình cùng tập thể báo Người Đưa Tin, nhiều đồng nghiệp, bạn đọc bàng hoàng, đau xót.

Xã hội - Vĩnh biệt Thạch Văn Thanh, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin

Chân dung phóng viên Thạch Văn Thanh.

Anh Thạch Văn Thanh, bút danh Nguyễn Linh gắn bó với báo điện tử Người Đưa Tin từ đầu năm 2016 với tư cách Cộng tác viên, được giao nắm thông tin ở khu vực các tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Kiên Giang, Hậu Giang.

Xã hội - Vĩnh biệt Thạch Văn Thanh, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin (Hình 2).

Hình ảnh chất phác của phóng viên Thạch Văn Thanh bên các con.

Ba tháng gần đây, anh được BBT báo Người Đưa Tin tạo điều kiện phát triển thành phóng viên của báo. Có thể nói, sự tâm huyết và nỗ lực gắn bó với nghề của anh đang dần kết thành quả ngọt. Thế nhưng, lửa nghề chưa tắt, anh đã vội ra đi để lại bao tiếc nuối cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.

Trong quá trình làm việc, phóng viên Thạch Văn Thanh có nhiều bài viết mang đầy tính chiến đấu, kêu gọi, đấu tranh cho người nghèo; cập nhật nhanh chóng thông tin của những sự kiện, sự việc diễn ra trong ngày. Khát khao đi đến tận cùng sự việc, đấu tranh làm sáng tỏ những khuất tất trong đời sống, phóng viên Thạch Văn Thanh dũng cảm nói thay tiếng nói của người trong cuộc.

Xã hội - Vĩnh biệt Thạch Văn Thanh, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin (Hình 3).

Thông tin về tang lễ của phóng viên Thạch Văn Thanh.

Vì vậy, anh được bà con ở vùng sâu vùng xa các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng… rất yêu mến và gọi với cái tên trìu mến là “phóng viên nông dân”.

BBT báo điện tử Người Đưa Tin

"Anh phóng viên chất phác"

Em quá sốc khi nhận được hung tin báo anh (phóng viên Thạch Văn Thanh – PV) bị tai nạn giao thông khi đang trên đường đi tác nghiệp về! Không thể tin rằng, chuyện đau đớn ấy lại ập đến với anh và gia đình.

Mặc dù anh ở điểm cuối của Tổ quốc, còn em lưng chừng, nhưng chúng ta như xích gần nhau hơn bởi những câu chuyện chất phác của người miền Tây mà anh hay kể. Dù cách nhau hàng trăm cây số, nhưng chúng ta như đang ở bên cạnh nhau ngồi trò chuyện.

Em vẫn nhớ những lần anh điện thoại “ngây ngô” hỏi em: “Em ơi, sửa bài như thế đúng chưa… trên CMS anh nhập vậy đúng không… nhập giúp anh cái bài”. Cùng với đó là những câu cám ơn ríu rít với chất giọng của người Nam Bộ: “Zìa Cà Mau anh đãi em rượu Tân Lộc” nghe sao mà ấm lòng quá”.

Với vẻ bề ngoài như một anh “nông dân”, ai nhìn vào sẽ không nghĩ anh là một phóng viên “chiến trường” , luôn có mặt tại các “điểm nóng” để cập nhật những thông tin thời sự nóng hổi.

Anh! Là một người phóng viên rất có lửa với nghề, trong những bài biết của anh đều có chất “thép” và sẵn sàng “chiến đấu” cho những người yếu thế hơn mình, giúp đỡ mọi hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Em vẫn còn nhớ anh bảo: “Mình khổ rồi, người khác còn khổ hơn nên làm đúng và giúp đỡ họ”.

Thật đau xót! Anh từ nhỏ đã mất cha mẹ, cuộc sống khó khăn là thế nhưng anh vẫn nỗ lực hết mình nuôi sống bản thân rồi cưới vợ sinh con. Thời gian gần đây, anh được về sống tại một căn nhà tái định cư do tỉnh Cà Mau xây dựng. Đồng nghiệp ở Cà Mau nói với em rằng sau khi anh nhận tin phản ánh từ người dân, mặc dù cuối tuần nhưng vẫn tranh thủ đi làm để sang tuần có tin bài nóng cho báo. Buổi chiều khi xong việc anh vội trở về với vợ con.

Lúc anh gặp nạn trên xe còn treo đèn lồng và giỏ bánh Trung thu. Đau đớn quá! Với em, anh là một người anh, một người đồng nghiệp vô cùng dễ mến, một phóng viên “nông dân” chất phác và trung thực, luôn là tấm gương cho những phóng viên trẻ đam mê nghề báo như em noi theo.

Dẫu biết sẽ không còn được ngồi hàn huyên với anh nữa, nhưng em và những đồng nghiệp khác luôn nhớ về anh. Vĩnh biệt anh!

PHÙNG SỸ SƠN

(PV CQĐD phía Nam báo điện tử Người Đưa Tin)

Phóng viên báo Người Đưa Tin trả lại 50 triệu đồng cho cán bộ ngân hàng

Thứ 2, 28/08/2017 | 15:23
Nhà báo Hồ Văn Ngọc, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin vừa trả 50 triệu đồng cho cán bộ ngân hàng, trước sự chứng kiến của tất cả mọi người.

Báo Người Đưa Tin thay giao diện mới

Thứ 2, 31/07/2017 | 10:02
Sáng nay, một bất ngờ đã đến khi bạn đọc thường xuyên của báo truy cập website: www.nguoiduatin.vn. Báo điện tử Người Đưa Tin đã thay giao diện mới nhằm phục vụ bạn đọc được tốt hơn.

Xót xa vĩnh biệt cậu bé 11 tuổi bị ung thư ước mơ làm CSGT

Thứ 6, 04/11/2016 | 10:11
Chiều tối ngày 3/11, rất nhiều người đã bày tỏ sự đau đớn và thương tiếc khi nghe tin em Đỗ Tuấn Dũng (11 tuổi, trú tại Đà Nẵng) - em bé ung thư có ước mơ làm CSGT trút hơi thở cuối cùng.
Cùng tác giả

Bình Thuận: Điều tra án mạng trong quán bar ngày đầu năm

Thứ 7, 02/01/2021 | 19:05
Chiều ngày 2/1 công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ giết người xảy ra tại quán bar ở Tp Phan Thiết - tỉnh Bình Thuận.

Vĩnh biệt Thạch Văn Thanh, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin

Thứ 2, 02/10/2017 | 11:11
Mất mát, đau thương đã đến với tập thể những người làm báo điện tử Người Đưa Tin: chiều 1/10, phóng viên thường trú tại Cà Mau (CQĐD phía Nam) - anh Thạch Văn Thanh đã qua đời do gặp tai nạn giao thông.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Hạn chế ô tô dịp 30/4 - 1/5 và cuối tuần để tránh ùn tắc phà ra Cát Bà

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:25
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cuối tuần kéo dài đến hết 30/7, các chuyến phà từ bến Đồng Bài ra đảo Cát Bà sẽ tạm dừng chở xe ô tô con, ô tô tải trong khung giờ cao điểm.

Muốn làm trật tự thôn phải qua hội đồng xét tuyển

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:33
Bộ Công an đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.