Vịnh Hạ Long, Mù Cang Chải lọt top những điểm đến rực rỡ nhất thế giới

Vịnh Hạ Long, Mù Cang Chải lọt top những điểm đến rực rỡ nhất thế giới

Thứ 7, 04/02/2023 | 19:09
0
Mù Cang Chải và Vịnh Hạ Long vừa được tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveler bình chọn là 2 trong số những điểm đến sắc màu nhất thế giới năm 2023.

Danh sách của Condé Nast Traveler gồm 40 địa danh nổi tiếng trên khắp thế giới, được lựa chọn dựa trên cảnh sắc rực rỡ của các điểm đến này.

Với tựa đề "Những điểm đến sắc màu nhất trên thế giới từ Morocco đến Việt Nam", bài viết đã dành 2 vị trí cho Mù Cang Chải mùa lúa chín và vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Cách Hà Nội khoảng 300km về phía Bắc, Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang mang vẻ đẹp rực rỡ và lộng lẫy. Điểm đến này nổi tiếng nhờ các góc chụp ấn tượng được đăng tải trên mạng xã hội Instagram.

Được mệnh danh là trái tim của Tây Bắc, nơi đây sở hữu bức tranh thiên nhiên 4 mùa tươi sáng, mỗi mùa lại mang một sắc thái riêng biệt.

Mùa xuân, khi đất trời nhuộm mình với màu hồng của hoa tớ dày, hay màu trắng tinh khôi của những bông hoa mận, hoa mơ, cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang ngập trong sắc vàng của hoa cải.

Đến mùa nước đổ, Mù Cang Chải mang theo những cơn mưa mùa hạ cùng màu sắc của non nước phản chiếu trên những chiếc “gương trời” lấp lánh dưới ánh nắng bình minh, hay ánh tím chiều tà. Mùa thu đến, mùa của lúa chín, những cánh đồng lại khoác lên mình một chiếc áo vàng rực, điểm xuyết là sắc hồng của những bông hoa tam giác mạch nhỏ nhắn. Mùa đông, Mù Cang Chải giống như nàng công chúa ngủ say giấc, chỉ còn lại những hạt sương mai dày đặc phủ mình trên những thửa ruộng.

Để bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất, du khách nên ghé thăm Mù Cang Chải vào giữa tháng 9 đến đầu tháng 10, đó là khi mùa lúa chín vàng rực trên núi đồi. Thời điểm tuyệt nhất để nhìn ngắm lúa chín là lúc bình minh và hoàng hôn.

Đời sống - Vịnh Hạ Long, Mù Cang Chải lọt top những điểm đến rực rỡ nhất thế giới

Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Ngay sau Mù Cang Chải, vịnh Hạ Long cũng được giới thiệu với nhiều mỹ từ. Được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, có thể nói Vịnh Hạ Long là tác phẩm nghệ thuật kỳ diệu của thiên nhiên với vẻ đẹp làm say đắm lòng người.

Vịnh Hạ Long sở hữu hơn 1.900 đảo lớn nhỏ tạo nên khung cảnh kỳ vĩ cho vịnh biển và làn nước trong xanh.

Đây là điểm đến thú vị vào mùa hè khi du khách có thể thoải mái diện những bộ bikini sắc màu. Bên cạnh đó, vịnh Hạ Long cũng là điểm đến không thể bỏ qua đối với những tín đồ yêu thích khám phá thiên nhiên. Du khách có thể khám phá vịnh biển này bằng du thuyền, chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh sắc núi non đất trời, hay tận hưởng không khí trong lành, khoáng đạt của nơi đây.

Hiện, Hạ Long cũng có nhiều sản phẩm du lịch ấn tượng giúp du khách dễ dàng chiêm ngưỡng vịnh Hạ Long từ trên cao với trực thăng và thủy phi cơ.

Bên cạnh Mù Cang Chải và vịnh Hạ Long, những cái tên nổi bật được Condé Nast Traveler đề cập đến là Maldives, công viên ven biển Hatichi (Nhật Bản), Thung lũng Lửa (Nevada, Mỹ), Thành Đô (Trung Quốc)…

Minh Hoa (t/h theo Tuổi Trẻ Online, BĐT Đảng Cộng sản Việt Nam)

Kỳ lạ bệnh viện triệu đô, view vịnh Hạ Long bị “bỏ quên” trên đồi suốt 10 năm

Thứ 7, 19/11/2022 | 00:22
Bệnh viện đa khoa quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh) nằm trên một sườn đồi, “view” hướng vịnh Hạ Long. Bệnh viện có tổng mức đầu tư gần 70 triệu USD nhưng nhiều năm nay nằm “đắp chiếu”, cỏ dại mọc um tùm.

Mù Cang Chải: Mê mẩn mùa lúa chín trên đồi Mâm xôi

Chủ nhật, 09/10/2022 | 21:19
Mùa lúa chín với những thửa ruộng bậc thang ở đồi Mâm xôi (Mù Cang Chải, Yên Bái) từ lâu đã được coi là tuyệt tác của núi rừng Tây Bắc.

Mê mẩn ngắm nhìn rừng trúc đẹp như phim kiếm hiệp ở Mù Cang Chải

Thứ 4, 25/08/2021 | 20:25
Ở xã Púng Luông, cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng 20 km có một rừng trúc xanh bạt ngàn được nhiều du khách ví như bối cảnh phim kiếm hiệp ngoài đời thực.

Mãn nhãn ngắm vịnh Hạ Long từ thủy phi cơ Việt Nam

Thứ 7, 02/11/2019 | 07:50
Thay vì mất 2-3 giờ ngồi ô tô rồi thuê thuyền du lịch lênh đênh vài giờ đồng hồ nữa để ra ngắm vịnh Hạ Long, một số du khách chọn cho mình lựa chọn "chất" hơn và đương nhiên đi liền với chịu chi hơn để trải nghiệm ngắm cảnh Hạ Long theo cách khác.
Cùng chuyên mục

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....

Uống quá nhiều loại thuốc quen thuộc, cô gái 25 tuổi phải đi cấp cứu

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:57
Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh vừa cấp cứu thành công nữ bệnh nhân 25 tuổi bị ngộ độc thuốc Paracetamol do dùng quá liều.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.