Vĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng cướp tài sản, giữ người trái pháp luật

Vĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng cướp tài sản, giữ người trái pháp luật

Thứ 4, 27/05/2020 | 20:58
0
Các đối tượng đã có hành vi hành hung, bắt giữ người trái pháp luật để yêu cầu trả nợ số tiền đã vay trước đó.

Báo Gia đình & Xã hội đưa tin, ngày 27/5, lãnh đạo công an thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị đã thực hiện lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Mạnh Toàn (SN 1992, trú tại thành phố Vĩnh Yên) để điều tra hành vi "Cướp tài sản" và "Bắt giữ người trái pháp luật".

Theo hồ sơ điều tra ban đầu của cơ quan công an, ngày 20/4, Nguyễn Văn Quỳnh (SN 1988, trú tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc) có vay của Toàn số tiền 200 triệu đồng với lãi suất là 2.000 đồng/triệu/ngày và Quỳnh hẹn 4 ngày sau sẽ thanh toán cho Toàn.

Quá thời hạn thanh toán, không thấy Quỳnh trả tiền như đã hẹn, Toàn đã cùng các đối tượng Nguyễn Đình Đức (SN 2000, trú tại huyện Tam Đảo), Trương Văn Hiếu (SN 2002, trú tại Thái Nguyên) và Duy (SN 2000, trú tại huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) nhiều lần đi tìm Quỳnh để đòi tiền nhưng không gặp được.

An ninh - Hình sự - Vĩnh Phúc: Bắt giữ đối tượng cướp tài sản, giữ người trái pháp luật

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Thông tin trên báo CAND, tối ngày 16/5, Duy gọi điện báo cho Toàn biết Quỳnh đang đi mua đồ tại đường Tôn Đức Thắng, phường Khai Quang. Ngay lập tức, Toàn bảo Đức đi cùng đến gặp Quỳnh để đòi nợ. Tại đường Tôn Đức Thắng, nhóm đối tượng gặp Quỳnh đang đứng trước cửa hàng tạp hóa của người bạn là chị Đào Thị Nhung (SN 1989), thì bất ngờ Duy lao vào dùng chân, tay đấm, đá vào đầu, mặt Quỳnh bắt trả nợ tiền cho Toàn.

Thấy bạn bị đánh, chị Nhung lao vào can ngăn thì bị nhóm của Đức dùng tay đánh vào đầu. Tiếp đó, Toàn bắt Quỳnh vào trong quán tạp hóa uy hiếp, đe dọa ép nạn nhân phải trả tiền nợ.

Quỳnh nói chưa có tiền trả, nhóm của Toàn đã đưa Quỳnh, chị Nhung về 1 quán bia ở phường Khai Quang. Nhóm của Toàn có thêm Nguyễn Tiến Thịnh (SN 1987, trú tại phường Khai Quang), tại đây nhóm Toàn ép Quỳnh vay tiền để trả nợ, tuy nhiên Quỳnh đã không vay được tiền. Thấy vậy, nhóm đối tượng đưa nạn nhân về giữ tại trụ sở Công ty Đức Huyền, địa chỉ đường Nguyễn Tất Thành, phường Khai Quang do Phùng Thế Vinh (SN 1991) trông coi, quản lý.

Về tới công ty, nhóm Toàn cùng với Trương Văn Hiếu tiếp tục đe dọa, ép Quỳnh gọi điện thoại về cho gia đình mang tiền đến trả nợ nhưng gia đình Quỳnh không có tiền nên không đến. Nhóm đối tượng ép Quỳnh nhờ chị Nhung nhận nợ hộ và Toàn gây sức ép bắt chị này phải trả nợ và nhận nợ hộ cho Quỳnh.

Bị đe dọa tới tính mạng và lo sợ bạn sẽ bị nhóm của Toàn tiếp tục đánh, chị Nhung đã đồng ý chuyển khoản cho nhóm của Toàn 50 triệu đồng và viết giấy nhận trả số nợ cho Quỳnh là 150 triệu đồng, sau đó Toàn thả cho chị Nhung và Quỳnh ra về, đồng thời yêu cầu Vinh xóa dữ liệu camera an ninh của công ty để xóa dấu vết để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Sau khi được thả ra về, Quỳnh đã đến bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc điều trị, đến ngày 17/5, Quỳnh đến cơ quan công an TP. Vĩnh Yên trình báo sự việc.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã tiến hành điều tra, thu thập đầy đủ chứng cứ vụ án, công an TP. Vĩnh Yên đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đình Đức, Trương Văn Hiếu và Phùng Thế Vinh. Ngày 23/5, Nguyễn Mạnh Toàn, Bùi Tuấn Việt đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Ngày 26/5, cơ quan cảnh sát điều tra TP. Vĩnh Yên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 5 đối tượng gồm: Nguyễn Mạnh Toàn, Bùi Tuấn Việt, Trương Văn Hiếu, Phùng Thế Vinh, Nguyễn Đình Đức về các hành vi: “Cướp giật tài sản”, “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Che dấu tội phạm”.

Công an cũng yêu cầu 3 đối tượng còn lại là Nguyễn Tiến Thịnh, Trường và Duy ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)

Danh tính cán bộ vừa bị bắt vụ thanh tra Bộ Xây dựng "vòi" tiền doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc

Thứ 5, 21/05/2020 | 09:47
Một cán bộ vừa bị khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án thanh tra Bộ Xây dựng "vòi" tiền doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc. Người này là Nguyễn Thị Kim Liên, thành viên đoàn thanh tra Bộ Xây dựng.

Vĩnh Phúc: Khởi tố nhóm đối tượng cho con nợ vay lãi suẩt "cắt cổ"

Thứ 4, 20/05/2020 | 17:13
Các đối tượng đã có hành vi cho vay nặng lãi với lãi suất trên trời, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

Phẫn nộ lời khai quanh co, bao biện của tài xế gây tai nạn chết người rồi bỏ chạy ở Vĩnh Phúc

Thứ 3, 21/04/2020 | 10:12
Tài xế Trịnh Xuân Hòa (Vĩnh Phúc) ban đầu khai rằng, do trời tối nên không biết đâm vào vật gì, mấy ngày sau khi đọc báo mới biết là vụ tai nạn. Theo luật sư, đây là lời khai thiếu căn cứ, bao biện, nếu đủ chứng cứ có thể xem xét tội Giết người.

Cận cảnh sới bạc trong "căn hầm bí mật" thiết kế đặc biệt giữa đồi vắng bị triệt phá ở Vĩnh Phúc

Thứ 4, 15/04/2020 | 13:06
Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa triệt phá một sới bạc được xây dựng hầm ngầm giữa đối vắng, "lô cốt" này được xây dựng nhằm hoạt động lâu dài nhưng vừa đi vào hoạt động 1 tuần thì bị triệt phát.
Cùng chuyên mục

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.