Vinicius: 'Rượu vang' sớm lên men ở tuổi 21

Vinicius: 'Rượu vang' sớm lên men ở tuổi 21

Thứ 2, 22/11/2021 | 11:33
0
Vinicius có biệt danh là "rượu vang", hiện đang cho thấy anh "lên men" từ rất sớm. Mới 21 tuổi, Vinicius đã là một trong những cầu thủ thủ chạy cánh xuất sắc nhất.

NGÔI SAO 21 TUỔI

Trong trận đấu giữa Granada vs Real Madrid, Vinicius một lần nữa cho thấy phong độ ấn tượng cùng tầm quan trọng của mình tại Kền kền trắng ở thời điểm hiện tại.

Ngôi sao người Brazil đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 4-1 của Los Blancos đồng thời là tác nhân khiến đối thủ bị mất người trong nửa sau của hiệp thi đấu thứ 2.

Thể thao - Vinicius: 'Rượu vang' sớm lên men ở tuổi 21

Vinicius đang duy trì phong độ cao ổn định trong màu áo Real Madrid.

Tổng cộng, Vinicius đã có được 10 bàn thắng cùng với 7 kiến tạo chỉ sau 17 trận trên mọi đấu trường mùa này cho Real Madrid. Một con số vô cùng ấn tượng đối với một cầu thủ chạy cánh mới chỉ 21 tuổi.

Không chỉ sở hữu tốc độ và kỹ thuật cá nhân thượng thừa, Vinicius giờ đây còn đặc biệt nguy hiểm trước khung thành đối phương nhờ khả năng ghi bàn và kiến tạo đang ngày càng xuất sắc hơn.

Trong trận đấu với Granada, Vinicius đã có pha đi bóng cực kỳ kỹ thuật để vượt qua một cầu thủ của đội chủ nhà. Cầu thủ người Brazil lao thắng vào khu cấm địa của Granada và khiến Monchu phải lao vào triệt hạ. Cầu thủ của đội chủ nhà nhanh chóng phải nhận thẻ đỏ còn Vinicius cười tươi đứng dậy.

Ngôi sao người Brazil đang trở thành cầu thủ mà Real Madrid kỳ vọng anh sẽ trở thành khi họ ký hợp đồng với giá 45 triệu euro vào năm 2018. Có vẻ như cách duy nhất để ngăn chặn anh vào lúc này chỉ có thể là phạm lỗi.

Mới 21 tuổi, Vinicius đã là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất thế giới và sẽ chỉ tiếp tục tiến bộ hơn nữa.

TÀI SẢN QUÝ GIÁ CỦA REAL

Vinicius bị thay ra khi trận đấu còn 19 phút nữa mới kết thúc và Carlo Ancelotti tiết lộ rằng ông đã đưa ra quyết định để bảo vệ cầu thủ trẻ này.

Chia sẻ với ManagementMadrid, Carletto cho biết: "Đúng vậy, tôi đã đưa Vinícius ra nghỉ để tránh các vấn đề. Trận đấu đang trở nên nảy lửa. Tôi muốn tránh những vấn đề như vậy, cho chúng tôi và cho Granada".

Thể thao - Vinicius: 'Rượu vang' sớm lên men ở tuổi 21 (Hình 2).

HLV Ancelotti đang cố gắn giữ cho Vinicius tránh khỏi những chấn thương.

Trong khi đó, Vinicius lại lên tiếng ca ngợi ông thầy của mình. "Tôi đã rất nỗ lực và nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên, nhân viên, các cầu thủ, chủ tịch và tất cả mọi người ở câu lạc bộ", anh nói với TNT Sports Brasil sau trận đấu.

"Tôi hạnh phúc vì mỗi ngày tôi lại giúp được nhiều hơn cho CLB. Ancelotti mang đến cho tất cả chúng tôi sự tin tưởng… Tôi, Rodrygo, Camavinga, Fede (Valverde), ông ấy biết chúng tôi cần gì để có thể giúp CLB nhanh nhất có thể. Tôi đã học được rất nhiều điều từ tất cả các huấn luyện viên và với Ancelotti, tôi đang học hỏi được nhiều nhất".

NGƯỜI THỪA KẾ CỦA RONALDO

Thể thao - Vinicius: 'Rượu vang' sớm lên men ở tuổi 21 (Hình 3).

Vinicius được Real mua về vào mùa Hè năm 2018 với giá 45 triệu euro, một con số khổng lồ cho cầu thủ khi đó mới 18 tuổi. Anh được xem là người thay thế Cristiano Ronaldo sau khi siêu sao người Bồ Đào Nha chuyển sang khoác áo Juventus.

Gánh trên vai kỳ vọng khổng lồ để kế thừa vị trí mà CR7 để lại, Vinicius đương nhiên gặp không ít khó khăn. Khi mới tới Real, anh thường xuyên bị chê cười là một "thằng nhóc chỉ biết múa may và khoe mẽ". Không nhiều người tin rằng cậu bé gày gò này có thể đạt tới đẳng cấp của Ronaldo.

Nhưng với niềm tin và nghị lực phi thường, Vinicius đã cho thấy anh hoàn toàn có thể bước lên đỉnh cao thế giới, giống như Ronaldo và giống như Neymar (Vinicius có biệt danh là "tiểu Neymar").

Bằng thái độ chuyên nghiệp và chăm chỉ, Vinicius dần tăng cường cả về thể hình, thể lực lẫn kỹ chiến thuật để phù hợp với môi trường khắc nghiệt của bóng đá châu Âu. Anh đã có sẵn thiên phú về kỹ thuật và tốc độ nên chỉ cần trui rèn một cách đúng đắn thì hoàn toàn có thể trở thành một viên ngọc quý.

Qua thời gian, Vininius dần tạo được niềm tin và chiếm suất ra sân thường xuyên hơn tại đội một của Real Madrid. Dưới thời Zinedine Zidane, Vinicius đã để lại nhiều dấu ấn nhưng chỉ tới khi Carlo Ancelotti tới, anh mới thực sự tỏa sáng rực rỡ.

Tất nhiên, vẫn còn khá sớm để nói rằng Vinicius có thể đạt tới đẳng cấp của Ronaldo. Thực tế là CR7 cũng phải mất nhiều năm rèn giũa để biến đồi từ một cầu thủ chạy cánh múa may thành một cỗ máy ghi bàn khủng khiếp.

Với phong độ và lộ trình phát triển như hiện tại, Vinicius cũng cần một vài năm nữa để có thể bước trên con đường mà Ronaldo đã đi. Tương lai của anh đang vô cùng tươi sáng và Real hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào giai đoạn hoàng kim mới trên đôi vai của cầu thủ có biệt danh là "Rượu vang" này

ĐĂNG NGUYÊN

2 Mendy của Chelsea và Real sốc vì bị nhầm với cầu thủ hiếp dâm

Thứ 5, 18/11/2021 | 12:40
Ferland Mendy và Edouard Mendy đã lên tiếng chỉ trích báo chí của Anh và Pháp vì sử dụng hình ảnh của họ khi nói đến câu chuyện xấu xa của Benjamin Mendy.

Real muốn “giải phóng” Van de Beek khỏi Man United

Thứ 5, 18/11/2021 | 08:04
Theo như báo chí Tây Ban Nha, Real Madrid quan tâm tới việc chiêu mộ tiền vệ Donny van de Beek của Man United trong tháng 1 tới.

Vinicius thăng hoa và nghệ thuật dụng nhân của Ancelotti

Thứ 3, 02/11/2021 | 11:16
Ở mùa giải này, Vinicius liên tục ghi những bàn thắng quan trọng để giúp Real Madrid bay cao trên BXH La Liga.
Cùng chuyên mục

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.