Vlahovic và Gosens chọn ở lại Serie A: Khi Ngoại hạng Anh “mất giá"

Thứ 6, 28/01/2022 | 13:47
0
Việc Dusan Vlahovic và Robin Gosens từ chối những lời đề nghị tới từ Ngoại hạng Anh bỗng giúp cho Serie A trở nên giá trị hơn rất nhiều sau nhiều năm bị các CLB Anh
Bóng đá Châu Âu - Vlahovic và Gosens chọn ở lại Serie A: Khi Ngoại hạng Anh “mất giá'

Chú thích ảnh

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022, trong khi các CLB “đầu đàn” như Man United, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal “ngồi nhìn” Newcastle mua sắm thì tại Serie A, Juventus và Inter chơi mạnh tay ở những ngày cuối.

Sau khi chia tay Cristiano Ronaldo ở Hè 2021, hàng công của Juventus dưới thời HLV Max Allegri thi đấu kém cỏi. Ngay lập tức, họ chi tiền để chiêu mộ “hàng hot” Dusan Vlahovic và đã thành công. Đáng chú ý, Vlahovic được Arsenal quan tâm rất mạnh trong suốt thời gian qua nhưng CLB này không thể “bạo chi” như Juventus.

Cuối cùng, Vlahovic gia nhập Juventus từ Fiorentina với mức phí 75 triệu euro và hưởng mức lương 7 triệu euro mỗi trong bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Trong khi đó, Inter sẵn sàng trả cho Atalanta số tiền 25-27 triệu euro để chiêu mộ Robin Gosens. Đây là mục tiêu mà Tottenham lẫn Newcastle quan tâm. Việc Vlahovic và Gosens chọn 2 CLB hàng đầu Italia bất ngờ khiến cho giải đấu này “lấn lướt” Ngoại hạng Anh trên thị trường chuyển nhượng, ít nhất là ở mùa Đông 2022.

Bây giờ, vị thế của Inter và Juventus đã khác rất nhiều so với những câu lạc bộ Premier League kể trên, những đội không chơi Champions League mùa này (Arsenal, Tottenham, Newcastle) và không tạo ra tính cạnh tranh như cả hai gã khổng lồ Serie A trong thập kỷ qua.

Dù có ngân sách chuyển nhượng gần như không giới hạn, nhưng Newcastle thậm chí có nguy cơ phải xuống hạng ở Premier League. Rõ ràng, những ngôi sao hàng đầu châu Âu không muốn mạo hiểm dù cho nếu tới CLB vùng Đông Bắc nước Anh, họ sẽ được hưởng mức lương rất cao.

Bóng đá Châu Âu - Vlahovic và Gosens chọn ở lại Serie A: Khi Ngoại hạng Anh “mất giá' (Hình 2).

Vlahovic chọn đến Juventus

Ngày trước, Ngoại hạng Anh hay giành thắng lợi trước Serie A bởi sẵn sàng chi ra khoản phí chuyển nhượng, mức thù lao cao ngất ngưởng. Vấn đề còn lại, họ chỉ coi đấy là mảnh đất để kiếm tiền chứ không phải lúc nào cũng tỏa sáng như kỳ vọng. Hãy nhìn Paul Pogba chẳng hạn.

Anh được cho là sẽ trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới nhưng chưa bao giờ phát huy hết tiềm năng thực sự kể từ khi rời Juventus đến Manchester United. Tuyển thủ Pháp một lần nữa sắp trở thành cầu thủ tự do và sẽ cần phải đưa ra lựa chọn khôn ngoan để đến một CLB phù hợp với bản thân trong giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Romelu Lukaku cũng đang gặp khó khăn ở Chelsea sau khi chuyển đến đây từ Inter với giá cao nhất lịch sử CLB thành London là 115 triệu euro. Cần phải nói thêm, Lukaku về lại Chelsea không phải do anh muốn như thế. Tuyển thủ Bỉ đã mong đợi một lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ Inter vào mùa hè năm ngoái, nhưng Nerazzurri không làm thế cộng thêm khó khăn về kinh thế nên khi Chelsea ra giá chẳng thể từ chối, nhà ĐKVĐ Serie A buộc phải bán.

Ngoài ra, quá khứ cũng chỉ ra nhiều cầu thủ không thể gây ấn tượng ở Premier League sau khi chuyển đến từ Serie A. Và không phải ngẫu nhiên mà một số trong số họ, chẳng hạn như Felipe Anderson, Juan Cuadrado hay thậm chí Andriy Shevchenko sau khi không thể ghi dấu ấn tại nước Anh đã chọn về lại Italia.

Vlahovic và Gosens quyết định không chuyển đến Premier League. Họ ở lại môi trường tạo nên tên tuổi vì nhận ra những giá trị mà Inter lẫn Juventus có thể cho mình. Vlahovic cũng là 1 fan cứng của Juventus và điều đó càng cho anh lý do để từ chối Ngoại hạng Anh. Cả Vlahovic cùng Gosens đều biết rằng họ có thể tiếp tục phát triển ở Turin hay Milan mà không mất thời gian thích nghi với một đất nước, ngôn ngữ và văn hóa mới.

Rõ ràng, Serie A sau nhiều lần mất những ngôi sao đã có thể tự hào trước Premier League, ít nhất là ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022.

DUY PHONG

Juventus mua Vlahovic với giá đắt nhất chuyển nhượng mùa Đông 2022

Thứ 4, 26/01/2022 | 09:43
Juventus đã đạt được thỏa thuận với Fiorentina để ký hợp đồng với tiền đạo Dusan Vlahovic với giá khoảng 75 triệu euro (62,8 triệu bảng).
Cùng chuyên mục

Loài sinh vật duy nhất trên thế giới gần như "trường sinh bất tử"

Thứ 3, 26/03/2024 | 09:30
Các nhà khoa học đã phát hiện ra một loài sinh vật có khả năng sống gần như bất tử và không chịu tác động từ quá trình lão hóa.

Áo số 7 ở Bồ Đào Nha không còn thuộc về Ronaldo?

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:23
Áo số 7 tại ĐT Bồ Đào Nha đã lần đầu tiên được trao cho một cái tên khác sau 17 năm thuộc về Cristiano Ronaldo.

Diaz đi bóng tuyệt đẹp để kiến tạo, fan Liverpool gọi là.. Ronaldinho

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:15
Nhiều CĐV Liverpool đã ngợi khen nức nở Luis Diaz sau khi cầu thủ của ĐTQG Colombia kiến tạo đẳng cấp ở trận đấu Tây Ban Nha.

Bất ngờ với cầu thủ dẫn đầu top kiến tạo, ghi bàn tại châu Âu

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:11
Không phải Kane, Haaland hay Mbappe.. cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này là cái tên còn khá lạ lẫm.

Nhiều CĐV nhận định: "Arsenal đấu Bayern Munich là một sự dàn xếp"

Thứ 7, 16/03/2024 | 09:08
Không ít các CĐV thông qua MXH bình luận UEFA cố ý dàn xếp kết quả bốc thăm, với tiêu điểm là cặp đấu rất quen thuộc là Arsenal - Bayern Munich.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.