V.League tiếp tục hoãn: Các đội bóng khó một, thầy Park khó mười

V.League tiếp tục hoãn: Các đội bóng khó một, thầy Park khó mười

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 06/05/2020 | 16:07
0
Dù một số giải đấu đã được tổ chức trở lại sau khi đại dịch COVID-19 tạm thời được khống chế. Tuy nhiên, giải đấu hàng đầu Việt Nam V.League vẫn chưa thể tiếp tục lại vào lúc này.

Sau một quãng thời gian khá dài bị đình trệ bởi đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19, một số giải đấu ở Việt Nam đã được bắt đầu tiếp tục tiến hành.

Thể thao - V.League tiếp tục hoãn: Các đội bóng khó một, thầy Park khó mười

V.League 2020 tiếp tục bị hoãn lại dù một số giải đấu sẽ được bắt đầu trở lại trong thời gian tới.

Cụ thể, theo thông báo mới nhất của Công Ty Cổ Phần Bóng Đá Chuyên Nghiệp Việt Nam (VPF) vào sáng nay 6/5 đã quyết định tổ chức sớm vòng loại cúp Quốc gia.  Theo đó, cúp Quốc gia có thể sẽ được tổ chức sớm nhất bắt đầu từ ngày 24/5 còn vòng 1/8 diễn ra hôm 30/5.

Việc cúp Quốc gia được tiến hành sớm khiến các đội bóng vô cùng vui mừng bởi các cầu thủ sẽ được trở lại sân, thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Điều mà hầu như các đội bóng đều mong muốn vẫn chưa xảy ra. Theo dự kiến ban đầu của VPF, giải vô địch Quốc gia V.League 2020 và hạng Nhất sẽ được diễn ra vào cuối tháng này. Tuy nhiên, căn cứ vào tình hình dịch bệnh và chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ hiện tại, hai giải đấu này sẽ tiếp tục được hoãn lại và chỉ tiếp tục khi được sự đồng ý.

Khi các giải đấu vô địch Quốc gia tiếp tục bị "đóng băng", nhiều đội bóng than phiền bởi họ phải gánh chịu vô vàn áp lực như chi phí duy trì đội bóng, tiền bảo trì sân bãi, phong độ và cảm giác bóng của cầu thủ...

Khi phải "dậm chận" tại chỗ trong thời gian dài tâm lý của ban huấn luyện cũng như các cầu thủ cũng trở nên chán chường hơn, ảnh hưởng xấu đến tâm lý của họ.

Còn chưa kể, chỉ tập luyện mà không thi đấu cũng khiến các cầu thủ gặp nhiều khó khăn khi V.League trở lại với guồng quay vốn có của nó. Tập luyện nội bộ có thể giúp họ duy trì được thể lực nhưng tính đối kháng lại không cao.

Thể thao - V.League tiếp tục hoãn: Các đội bóng khó một, thầy Park khó mười (Hình 2).

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng phải đối mặt với nhiều thách thức vì đại dịch COVID-19.

Bởi lẽ, nếu quá quyết liệt, chấn thương sẽ đến bất kỳ lúc nào. Vì thế, ban huấn luyện phải thúc dục các học trò hạn chế tối đa những tình huống tranh chấp.

Tuy nhiên, mặt xấu của việc này nằm ở chỗ các cầu thủ sẽ ít nhiều gặp khó trong việc tranh chấp tay đôi hay tham gia vào những cuộc đua về thể lực với đối phương.

Các đội bóng tại V.League gặp khó khăn kéo theo việc HLV Park Hang-seo cũng phải đau đầu về mọi mặt của ĐTQG Việt Nam. Nên nhớ, "những chiến binh sao vàng" sẽ phải căng sức ra thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Suzuki Cup 2020 khi hai giải đấu này đều diễn ra vào cuối năm.

Những tuyển thủ quốc gia lâu không được thi đấu trong màu áo CLB khi được triệu tập lên ĐTQG sẽ không có được phong độ và cảm giác bóng tốt nhất. Bởi vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải tính toán và đưa ra biện pháp nhằm giúp các học trò của mình có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Mặt khác, việc nâng cao nền tảng thể lực cho các tuyển thủ để tránh đi những chấn thương không đáng có sau thời gian "xả hơi" dài vì COVID-19 cũng là vấn đề được thầy Park đặc biệt quan tâm.

Tìm kiếm, tuyển chọn ra những gương mặt mới để bổ sung cho ĐTQG trong bối cảnh V.League vẫn chưa thể tiếp tục cũng là một vấn đề nan giải nếu vị chiến lược gia người Hàn Quốc muốn làm mới đội hình. 

Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede nói chia tay và tiêu chí chọn người kế nhiệm của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

Thứ 3, 05/05/2020 | 15:12
Với việc GĐKT Jurgen Gede sẽ chính thức chia tay với bóng đá Việt Nam vào tháng 6 tới sau 4 năm gắn bó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải lên kế hoạch tìm người thay thế xứng đáng cho vị trí mà ông Gede để lại.

Newcastle United sẽ thực sự chuyển mình nếu có được sự phục vụ của HLV Pochettino

Thứ 7, 02/05/2020 | 06:40
HLV Mauricio Pochettino đang là mục tiêu số 1 cho vị trí ghế nóng của Newcastle United dưới thời ông chủ mới bởi kinh nghiệm và tài năng của ông.

Đổi Arthur lấy Pjanic là nước đi khôn ngoan của Barcerlona?

Thứ 5, 30/04/2020 | 18:32
Barcelona nhiều khả năng sẽ có được chữ ký của Pjanic ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này sau khi đồng ý để Arthur chuyển đến Juventus dưới dạng trao đổi cầu thủ. Liệu rằng đội chủ sân Camp Nou để Arthur ra đi có thực sự hợp lý ?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.